Wednesday

Xả súng ở trung tâm dịch vụ xã hội Mỹ, 14 người chết

vào 11h ngày 2/12, Ba nghi phạm có vũ trang đã xả súng tại một trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, Nam California,  , Mỹ, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Ngoài 14 người thiệt mạng còn có 14 người khác bị thương, ông Jarrod Burguan, cảnh sát trưởng San Bernardino nói trong một cuộc họp báo. Theo ông, những kẻ tình nghi đã rời khỏi tòa nhà, có khả năng đang chạy trốn trên một chiếc xe thể thao đa dụng tối màu. Ông Burguan cũng thêm rằng cơ quan chức năng chưa điều tra ra động cơ đằng sau vụ tấn công. "Chúng tôi chưa có thông tin cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố", ông nói. "Tất nhiên, ít nhất là chúng ta đang có một tình huống khủng bố kiểu địa phương ở đây".
Một chiến dịch truy tìm ba nghi phạm tấn công đã được triển khai. Cảnh sát San Bernardino đã nổ súng chặn đứng một chiếc xe SUV màu đen. Có thông tin cho biết một kẻ tình nghi đã bị bắn hạ, một bị bắt giữ và tên còn lại vẫn đang chạy trốn, theo Fox News.

Trả lời CBS News ngay sau vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cần có "luật kiểm soát an toàn súng" và đề nghị các nhà lập pháp thông qua luật cấm cá nhân có tên trong danh sách cấm bay của Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) mua súng hợp pháp.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP