Tuesday

TẠ PHONG TẦN ĐÃ RÚT TÊN KHỎI CÂU LẠC BỘ "NHÀ BÁO TỰ DO"

Tranh thủ lúc rảnh lang thang trên các trang mạng thấy thông tin "Tạ Phong Tần  đã tuyên bố rút tên khỏi câu lạc bộ nhà báo tự do và có đưa ra lý do  cảm thấy mình không phù hợp với cách làm việc của CLB Nhà báo tự vào lúc 11 giờ 30 phút giờ Califonia - ngày 28/11/2015". 
Tạ Phong Tần được biết đến là một trong những kẻ gắn kết với CLB này từ khá lâu và có khá nhiều bài viết nói xấu, sai sự thật về tình hình đất nước, xuyên tạc chủ trương đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thật sự  lý do khiến Tạ Phong Tần từ bỏ câu lạc bộ nhà báo tự do ở đây là gì?
Có thể nói qua về sự ra đời CLB Nhà báo tự do, được thành lập vào năm 2001 do Lê Xuân Lập (công tác tại BáoThanh tra Chính phủ, đại diện ở TP.HCM) sáng lập, sau nhiều năm xin Hội Nhà báo Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ nhưng không được cho phép thành lập. Ngày 19.9.2007, Lê Xuân Lập và nhiều đối tượng khác (trong đó có Nguyễn Văn Hải hay Điếu Cày) hẹn gặp nhau tại một quán cà phê ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để thành lập “Câu lạc bộ Nhà báo tự do”, thiết kế blog do Lập làm chủ nhiệm. Sau đó, với bản chất lật lọng, lừa bịp Nguyễn Văn Hải tự động thay mật khẩu mới để nắm giữ, quản lý blog, đăng bài viết với tiêu chí không phù hợp nên ông Lập không tham gia nữa. Lúc này, Nguyễn Văn Hải tập hợp thêm Phan Thanh Hải (blogger Anhbasaigon) và Tạ Phong Tần (blogger Sự thật và công lý) cùng tham gia. Với bản chất của những kẻ dân chủ dởm chuyên đi xuyên tạc, làm loạn và kích động nhân dân gây rối xã hội thì Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải đã sử dụng ngòi bút đê hèn của mình để tuyên truyền chống chính quyền trên trang của CLB Nhà báo tự do và cả trên blog riêng của mình. Kết quả cho những kẻ nói sai sự thật, xuyên tạc tình hình đất nước là cả 3 kẻ này đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo tội danh được quy định tại Đ88 - BLHS.
Khi theo được chân Điếu Cày sang Mỹ, Tạ Phong Tần còn hùng hồn rằng: “Tôi rất lấy làm vinh dự được nhận một biểu tượng linh thiêng của chính nghĩa tự do. Lá cờ này đã đại diện cho sự tranh đấu cho dân chủ, tự do của người dân miền Nam trong quá khứ và vẫn tiếp tục nuôi dưỡng cuộc đấu tranh cho tự do và nhân quyền ngày nay”. Hành vị nhận giặc làm cha giúp cho mọi người càng hiểu rõ bản chất xấu xa, lật mặt của Tạ Phong Tần.
Trước đây, Trần Khải Thanh Thủy cũng như Tạ Phong Tần vì thành tích làm tay sai cho ngoại bang để phá hoại đất nước và lừa bịp nhân dân mà được Mỹ cho 01 vé sang định cư. Chính vì điều đấy mà Việt Tân đã nhanh chóng kết nạp Trần Khải Thanh Thủy này vào quỹ đạo của họ ngay kẻo mất một con mồi sáng giá. Thế nhưng khi sang được Mỹ, Thủy đã hiểu được cái bản chất khủng bố, xấu xa của Việt Tân nên đã vạch mặt chúng trước Kiều bào và mọi người. Việt Tân vì sợ lộ bản chất xấu xa, lừa bịp nên ngay lập tức đã phải sa thải bà như ném một nùi giẻ không thể tái dụng vào thùng rác...
Việc Tạ Phong Tần rút tên khỏi cái CLB kia là điều sớm muộn mà thôi. Những kẻ cộm cán của CLB Nhà báo tự do đã đều nếm trải cảm giác “mặc áo đội bóng Juventus” như thế nào ở Việt Nam đã có phần nhụt chí sau khi bị trục xuất. Mặt khác, việc đưa tin, viết bài nếu không sống trên lãnh thổ Việt Nam thì khó có thể viết sát với những gì diễn ra trong nước. Do đó, các bài đều được nặn ra khi ngồi trong phòng kín với bốn bức tường ở hải ngoại nên nội dung của nó thường “nhạt toẹt” và thậm chí còn phản chủ.
Phải chăng, Vì Tạ Phong Tần không muốn bị đối xử như Nguyễn Văn Hải ở hải ngoại hiện nay nên đã nhanh chóng rút chân ra khỏi cái câu lạc bộ này. Bên cạnh đó, câu lạc bộ nhà báo tự do cũng chỉ hoạt động cầm chừng do vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc Tạ Phong Tần tuyên bố từ bỏ câu lạc bộ nhà báo tự do cũng đồng nghĩa với việc câu lạc bộ này không còn sức để tồn tại và có thể sẽ giải tán nay mai.
Tôi nghĩ rằng Tạ Phong Tần cũng sẽ giống kết cục của những kẻ trước đây mà thôi (như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ…). Tạ Phong Tần sẽ sớm bị cô lập và tẩy chay một cách nhục nhã như tấm rẻ bị vứt đi mà thôi. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi Tạ Phong Tần lại bị tẩy chay một cách đau đớn, khi “hết hạn sử dụng” thì lại coi như sống bằng thừa trên đất hải ngoại. Sự lạc lõng, cô đơn của Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ,… hiện nay cũng chính là hình ảnh của Tạ Phong Tần sau vài tháng nữa.

Đây là một trong những kết cục của những kẻ núp những điều tốt đẹp (đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, tôn giáo...) để tiến hành các hoạt động lừa bịp, kích động nhân dân, làm tay sai cho ngoại bang gây rối xã hội, phá hoại đất nước. Chúng chắc chắn sẽ không có kết cục tốt đẹp nào đâu./.
Nguồn: Hoa Xuân - http://tuoitrevietnam2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP