Monday

TỰ DO NGÔN LUẬN MỸ - HÌNH MẪU CÓ MỘT KHÔNG HAI !

Các con rận luôn ca thán Việt Nam thiếu tự do ngôn luận, tự do báo chí; BBC và VOA tiếng Việt (hai cái ổ ngụy trang của bọn rận) luôn ca ngợi sự văn minh, nền tự do báo chí của các nước phương Tây, viện dẫn tự do ngôn luận ở Mỹ là hình mẫu có một không hai.
Chúng ca ngợi tự do ngôn luận, tự do báo chí ở Mỹ là tuyệt đối. Chúng đưa ra bằng chứng trong bản tuyên ngôn nhân quyền năm 1791 của Mỹ có quy định: “Quốc hội sẽ không ban hành một đạo luật nào nhằm hạn chế quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí”.
Chẳng hạn như Vũ Quý Hạo Nhiên hiện đang ăn cơm của Mỹ từng nói rằng “Quyền chửi là tự do ngôn luận”. BBC tiếng Việt ủng hộ khi đăng bài của con rận này cùng lời tóm tắt “Chửi tục là một quyền tự do ngôn luận cần được bảo vệ vì có khi những sự việc xảy ra mà cách duy nhất bộc lộ hết cảm xúc tức giận hay bực bội, là chửi tục”.
Luận điệu ủng hộ của BBC đối với quan điểm của Vũ Quý Hạo Nhiên, ảnh chụp màn hình
Nhưng sự thật thì sao, liệu có phải thoải mái nói bất kỳ điều gì với bất kỳ ai? Tuy nhiên, khi một ai đó dám cả gan chửi nhà cầm quyền Mỹ thì số phận sẽ không yên lành gì.
- Nữ diễn viên Stacey Dash đã bị đình chỉ sau khi sử dụng một lời tục tĩu trong thảo luận về Tổng thống Obama.
- Trên Fox Business Network, cựu quân nhân Ralph Peters đã sử dụng một thuật ngữ thô tục (“this guy is such a total pussy, it's stunning”) để ám chỉ Obama mềm yếu trong việc giải quyết vấn nạn khủng bố. Cuối cùng, ông phải xin lỗi và cũng bị đình chỉ công việc.
- Điển hình nhất có lẽ vụ Edward Snowden đã tố cáo sự thật về tự do báo chí Mỹ. Kết cục của Edward chắc không phải ai là không biết. “Tình báo Mỹ muốn giết tôi”
Quay trở lại với thực tế tại Việt Nam, khi mà lũ rận chủ lũ ruồi nhặng luôn dùng những lời tục tiễu cho chế độ và nhà cầm quyền tại thì liệu các cơ quan pháp luật tại Việt Nam có quá nhẹ tay hay không? Liệu có nên học hỏi triệt để pháp luật về “tự do ngôn luận kiểu Mỹ” để diệt lũ rận chủ này hay không?


Nguồn: Nguyễn Chiến Thắng - http://danlamthan2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP