Sunday

VNCH – THỨ LỊCH SỬ VẤY BẨN GIỚI TRẺ VIỆT

Việt nam cộng hòa (VNCH) là một bộ máy tay sai của Mỹ khi Mỹ dùng quân sự xâm lược Việt Nam. Chính bộ máy tay sai này đã làm nên rất nhiều tội lớn đối với dân tộc, đối với đất nước. Đây là một trang lịch sử tủi nhục mà chúng ta có thể gác lại nhưng không thể lãng quên nó.

Việc một bộ phận người đang định cư ở Mỹ sau khi bỏ chạy cùng quan thầy (Mỹ) khi quan thầy về nước có thể rêu rao cờ vàng, tự hào cờ vàng thì đã là điều hết sức bình thường.  Nhưng đối với những người Việt Nam hiện đang mang quốc tịch Việt Nam, có thể sống trong nước hoặc nước ngoài, mang theo cờ vàng, đó là sự phản bội, là sự vô ơn,  bỏ quên lịch sử. Chúng ta không phải “sợ” hình ảnh cờ vàng và đơn giản nước Việt Nam chỉ có một lá cờ quốc kì duy nhất là cờ đỏ sao vàng, lá cờ vinh quang từng được thế hệ cha ông đi trước sáng tạo và công nhận.
Hiện nay, có một số bạn trẻ trong nước đang ngộ nhận và nhầm tưởng về những gì chế độ Ngụy VNCH làm cho dân tộc Việt Nam, và có ý định tôn thờ thứ “cờ vàng” của quá khứ đó, xem nó như một lá cờ quốc gia. Rõ ràng đó là những việc làm hết sức điên rồ và đáng để xã hội phải lưu tâm, giáo dục. Điển hình cho số trẻ đó có Nguyễn Thị Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha (rải cờ vàng trên cầu vượt An Sương – Long An), Nguyễn Viết Dũng (mặc áo quân lực VNCH ở bờ Hồ),… Đấy là những thanh niên nhận thức sai lệch về lịch sử, đơn giản là họ đọc và nghe theo những thông tin tuyên truyền không có xác thực về chế độ VNCH.
Ngày 14/12, phiên toàn xử Nguyễn Viết Dũng sẽ được mở để có những phán quyết cuối cùng. Đây có lẽ là cơ hội cho Nguyễn Viết Dũng hối lỗi và làm lại cuộc đời mình. Tuy nhiên, trước phiên tòa xử lí Nguyễn Viết Dũng, hiện có nhiều tên chóp pu, có ý định tham gia phiên tòa với không một tư cách nào. Tất nhiên, với những người có ý muốn tham gia phiên tòa, rõ ràng chúng ta không cấm, nhưng với những kẻ từng có hành vi gây rối trật tự công cộng, hay đang trong diện quản chế thì nhất thiết không thể cho họ tham gia phá rối phiên toà.  Đơn cử như những nhà “dân chủ” xem “đấu tranh” là cái nghề kiếm tiền, điển hình như Trần Thị Nga, Nguyễn Lân Thắng, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài,… là không đủ tư cách để tới dự phiên tòa.
Ảnh: Nguyễn Viết Dũng ở Hồ Hoàn Kiếm. Nguồn Internet.
Hình ảnh trên là lúc Nguyễn Viết Dũng mặc áo quân lực Việt Nam cộng hòa, tham gia biểu tình trái phép ở Hồ Hoàn Kiếm phản đối việc chặt cây xanh ở Hà Nội. Một việc làm gây rối trật tự công cộng và vi phạm pháp luật Việt Nam.
Ảnh: Lá thứ của bố Dũng. Nguồn Internet
Vậy với bức thư của ông Nguyễn  Viết Hùng (bố Nguyễn Viết Dũng), ông nên xem lại việc làm của con trai mình có xứng đáng là thanh niên Việt Nam, là người dân xư Nghệ truyền thống cách mạng không?
Mặt khác, với việc làm của Dũng,  hi vọng cơ quan chức năng sẽ làm rõ ràng các tình tiết để có một kết luận đúng nhất theo quy định của pháp luật nhằm tạo ra sự tin tưởng với gia đình của Dũng, rằng gia đình không giáo dục được dũng thì xã hội sẽ làm thay nhiệm vụ đó.

Nguồn: Niềm Tin - http://kenhvietnam.blogspot.com/

1 comment:

  1. cái lũ bán nước bù nhìn vnch nói làm gi.chết cả rôi.giơ lu loa chỉ còn môt lũ điên

    ReplyDelete

BACK TO TOP