Monday

Ông Donald Trump tố chính quyền Obama "sát hại hàng trăm ngàn người Syria"

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền Tổng thống Barack Obama phải chịu trách nhiệm vì gây ra hàng trăm ngàn cái chết ở Syria và Libya.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Fox News trong ngày Chủ Nhật vừa qua, ông nói rằng Tổng thống Obama và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton đã gây ra cuộc xung đột Syria và sự trỗi dậy của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).
"Bà ấy là người gây ra tất cả những vấn đề này, qua các chính sách ngớ ngẩn của mình" - Trump tuyên bố - "Các bạn hãy nhìn vào những gì bà ấy đã làm ở Libya và Syria. Các bạn thấy rằng bà ấy thực sự là một trong những ngoại trưởng tồi nhất lịch sử đất nước này."
Syria đã rơi vào vòng xoáy bạo lực chết chóc kể từ tháng 3/2011. Mỹ và các đồng minh trong khu vực, đặc biệt là Qatar, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ, đã hỗ trợ hoạt động của phiến quân (với không ít kẻ trong số này về sau gia nhập IS) hoạt động bên trong Syria, kể từ đầu cuộc khủng hoảng. 

Cuộc nội chiến Syria đã khiến hơn 250.000 người chết và khiến hơn 10 triệu người phải rời khỏi nhà. Các tay súng IS nay đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.
Nguồn: Tổng hợp

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP