Tuesday

“KHỐN NẠN” THAY KẾT CỤC TRONG “TUẦN LỄ VẬN ĐỘNG TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VĂN ĐÀI”

Sau khi Nguyễn văn Đài bị Công an khởi tố, bắt tạm gian về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự thì trong nội bộ “dân chủ” đã lục đục với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Kẻ thì dần lộ rõ mặt “phản thùng” như Thảo Teresa khi cầm khẩu hiệu chửi Nguyễn Văn Đài “ngu”. Kẻ thì tỏ ra “anh em sống chết có nhau” như Lý Quang Sơn khi tích cực kêu gọi “vận động trả tự do” cho Nguyễn Văn Đài. Trước khi bị bắt, Nguyễn Văn Đài là kẻ cơ hội khi tỏ ra ranh mãnh chuyên hoạt động, móc nối, “họp hành” với các nhân vật nước ngoài có tư tưởng hằn học, các đối tượng thù địch với Việt Nam. Bởi thế, khi y bị bắt, đám đệ tử chân rết của Nguyễn Văn Đài đã lợi dụng truyền thông, dựa dẫm vào danh xưng “Tây lông” để tăng thêm trọng lượng cho vấn đề. Chúng lập ra thứ gọi là “Tuần lễ vận động trả tự do cho Nguyễn Văn Đài” để tỏ ra chủ nào – tớ nấy, ra sức vận động đồng bọn viết tên Nguyễn Văn Đài trên bàn tay rồi giơ ra chụp ảnh, đăng facebook hoặc có thể ký vào “kiến nghị”, thế là xong nhiệm vụ. 

Chân dung Nguyễn Văn Đài (trái) và ảnh chụp màn hình bài đăng của Nguyễn Trung Tôn khi ca thán về kết cục thảm bại trong Tuần lễ vận động trả tự do cho Đài (Nguồn: Internet)

Lũ chân rết của Nguyễn Văn Đài dù bị y tiêm nhiễm những luận điệu từ thời gian sớm và cả sau khi gia nhập thứ hội gọi là Anh em dân chủ (AEDC) do Đài đứng đầu nhưng vẫn không thể “thông minh ra”. Vậy nên, thực chất kẻ đứng đằng sau chỉ đạo thứ gọi là “Tuần lễ” để “vận động trả tự do” cho Nguyễn Văn Đài không ai khác chính là Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy…Khi nghĩ ra chiêu trò này, chúng nghĩ ắt hẳn sẽ kéo được đông đảo đồng bọn cùng tham gia vào ký kết để kêu gọi “trả tự do” cho Nguyễn Văn Đài nhưng sau hơn cả ‘tuần lễ” mà kết quả vẫn không được như con số mà bọn chúng mong đợi. 

Kết quả của “tuần lễ”, của việc kêu gọi chữ ký “kiến nghị” để trả tự do cho Nguyễn Văn Đài thất vọng đến nỗi, “mục sư” Nguyễn Trung Tôn – thành viên của AEDC đã phải thốt lên đầy chua chát: “Thật khốn nạn, khi có người luôn gọi nhau là bạn nhưng lại dửng dưng khi bạn mình lâm nạn!”. Đó là Nguyễn Trung Tôn đang ám chỉ những kẻ trước đây khi Nguyễn Văn Đài chưa bị bắt thì chân tay thắm thiết tình “anh em” cùng “sự nghiệp” “dân chủ”, nay Đài bị bắt vì sợ ảnh hưởng đến sự tự do, miếng cơm của mình nên số này đều không hề tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến Đài. 

Những con số mà một số đồng bọn "thân thiết" với Nguyễn Văn Đài đăng tải trên facebook như Paul Sơn...chỉ là những con số ảo, mang tính chất khoe khoang, đánh bóng tên tuổi. Và đặc biệt, những con số ảo này còn mang nhiệm vụ trên mình đó là đánh lừa dư luận, để cho càng nhiều "rận" chủ khác cắn câu vào "kiến nghị" thì may ra, những kẻ "đầu têu" vụ "Tuần lễ vận động" này mới có "thành tích" để báo cáo. 

Từng bị “tắt đài” một lần khi Hội đồng xét xử tuyên án, áp dụng Điều 88, Khoản 1, điểm a,c, Điều 92 - Bộ luật Hình sự; áp dụng Điều 231, Điều 234 - Bộ luật Tố tụng hình sự, HĐXX đã tuyên án phạt: Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam về tội: "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Ngoài ra, toà còn tuyên áp dụng hình phạt quản chế tại địa phương đối với Nguyễn Văn Đài thời hạn 4 năm, kể từ ngày các bị cáo chấp hành xong hình phạt tù. Tuy nhiên, thói “chứng nào tật nấy” khi nguồn lợi béo mầm từ các nguồn “hỗ trợ” của các “ông trùm” hải ngoại quá béo bở, Nguyễn Văn Đài đã bất chấp tất cả để quay trở về với cái “máng” “dân chủ”, “nhân quyền” để tăng thêm thu nhập, kiếm chác lợi ích. Từng bị “đứa con lạc loài” Nguyễn Lân Thắng chửi cho te tua và chê tơi bời “lương tâm tv còn non trẻ, nội dung còn chán bỏ mẹ đi được” khi chỉ đạo đám tay chân thực hiện thứ gọi là “kênh lương tâm tv”, Nguyễn Văn Đài vẫn chưa tỉnh ngộ. Sau lần thất bại thảm hại khi gắng gượng sản xuất cho được 3 lần, mỗi lần 7 phút thứ gọi là “kênh lương tâm tv” trên, Nguyễn Văn Đài như sắp chết đuối vớ được cọc khi chớp giật thời cơ ngày Nhân quyền Quốc tế sắp đến. 

Cùng lũ tay chân kiêm “đạo diễn” lẫn “diễn viên” vở tuồng chèo bị “côn đồ bịt mặt tấn công”, lột đồ ngay “thanh thiên bạch nhật” ở đường QL 1A – khu vực thị trấn Quán Hành, Nghệ An – một trong những vị trí người, xe qua lại tấp nập bất kể thời điểm nào sau khi núp bóng “diễn thuyết về nhân quyền” nhưng thực chất là tuyên truyền những luận điệu đầy xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật về Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Những hoạt động trên của Nguyễn Văn Đài thì việc y bị “tắt đài” cũng là kết cục cho kẻ lộng ngôn, xem thường luật pháp như y. 

Không biết giờ này trong trại tạm giam, Nguyễn Văn Đài có biết ở bên ngoài, đồng bọn của mình có một số bộ phận quay ngược lại “phản thùng” đến mức “khốn nạn” như Nguyễn Trung Tôn gào thán, bản thân mình bị những kẻ mà trước đây từng “nguyện thề sống chết có nhau” trong phường “zân chủ” giờ dây ruồng rẫy, ghẻ lạnh hay không. Có lẽ rằng, sự thật này Nguyễn Văn Đài không nên tường tỏ là điều cần thiết nhất bây giờ. Bởi vì, nếu sự thật này đến được tai của Đài, không biết cơn cuồng nộ, giận dữ của y sẽ đi đến đâu, họa không may, chắc y phải nhập viện điều trị tâm thần bởi cú sốc trên. Nếu như thế, Lê Anh Hùng lại có thêm Nguyễn Văn Đài để làm bầu bạn, tâm sự và chia sẻ bệnh án "tâm thần phân liệt" với nhau!

Công việc chỉ là một cú click chuột trên bàn phím máy tính với “kiến nghị” hoặc đè bàn tay ra, nguệch ngoạc tên Nguyễn Văn Đài, lấy smartphone ra tự sướng rồi đăng tải lên facebook, không có gì nặng nề nhưng dường như, khi người ta ghét nhau thì ngay cả việc nhẹ nhàng nhất thì cũng không thể thuyết phục được. Người xưa có câu, trong hoạn nạn mới biết bạn bè đích thực là ai, câu nói này quả đúng với trường hợp của Nguyễn Văn Đài. Khi chưa bị bắt, sống, đối xử với những người xung quanh ra sao mà đến khi bị bắt bị đồng bọn quay sang ghẻ lạnh, "phản thùng" thì cũng thật bi đát cho số phận đơn côi mang tên Nguyễn Văn Đài.
Nguồn: An Chiến - vietnamngayve.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP