Tuesday

CÙ HUY HÀ VŨ BỊ GIỚI DÂN CHỦ Ở HẢI NGOẠI CÔ LẬP

 Công Lý
Giới dân chủ Việt ở Hải ngoại đang dậy lên làn sóng tẩy chay ông tiến sĩ luật lưu vong Cù Huy Hà Vũ. Trên các diễn đàn của giới dân chủ rởm, Cù Huy Hà Vũ bị chửi bới thậm tệ, coi khinh và bị hắt hủi vì những lời lẽ trái ngược với tư tưởng chống phá của bọn chúng. Mọi chuyện xuất phát từ bài viết “TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng hậu thuẫn giới đấu tranh dân chủ vào quốc hội” mà Cù Huy Hà Vũ gửi đăng trên trang VOA – Đài tiếng nói Hoa Kỳ hôm 27/3 vừa qua.
CÙ HUY HÀ VŨ BỊ DÂN CHỦ Ở HẢI NGOẠI HẮT HỦI
Nếu Cù Huy Hà Vũ duy trì lối tư duy, suy nghĩ tiêu cực như trước và ngay sau khi sang Mỹ thì bọn dân chủ rởm này sẽ tung hô, hết lời khen ngợi. Nhưng lần này rất lạ là Vũ lại viết bài khen ngợi Quốc hội, chửi bới, bóc mẽ sự giả tạo của dân chủ Việt ở hải ngoại, đả phá phong trào tự ứng cử do đám dân chủ rởm bày ra nhằm phá vỡ quá trình tổ chức, bầu cử Quốc hội.
Cụ thể trong bài viết, Cù Huy Hà Vũ có đoạn: “Trên thực tế, lời kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội xuất phát từ những người Việt chống cộng cực đoan ở hải ngoại vì có công kích thậm tệ chế độ cộng sản Việt Nam đến đâu đi nữa thì miếng ăn, cuộc sống của những người này cũng chẳng hề hấn gì. Nói cách khác, kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội là quan điểm ích kỷ, chỉ biết thỏa mãn sự thù hận chính quyền cộng sản của bản thân mà không đếm xỉa đến đồng bào trong nước”. Nhưng câu nói này đã chọc thẳng vào các nhà dân chủ ở hải ngoại khiến các nhà dân chủ này có tật giật mình, đăng đàn chửi bới thậm tệ Cù Huy Hà Vũ.
Chưa dừng lại ở đó, Cù Huy Hà Vũ lại ca ngợi, giải oan cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong như sau: “Trước khi nói về những cản phá mà những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử ĐBQH phải đối diện, tôi thấy cần thiết phải “giải oan” cho Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng trước những công kích cho rằng ông này đã chỉ thị loại bỏ những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử ĐBQH khi phát biểu: “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước những phần tử thế này, thế khác” tại cuộc tiếp xúc với cử tri ở Hà Nội hôm 8/3, trước Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội”.
Giới dân chủ ở hải ngoại đã ăn chia lợi ích từ tư bản không đều nên Cù Huy Hà Vũ đã tự tách đoàn, đi theo con đường trái ngược hẳn. Cũng chẳng phải tự nhiên mà ông Vũ này lại quay ngoắt đi ca ngợi đất nước, có những suy nghĩ hướng về lợi ích của đất nước, của nhân dân. Thời gian vừa đặt chân sang Mỹ, Cù Huy Hà Vũ điên cuồng chửi bới đả phá đất nước ta, tuyên truyền nhiều lời lẽ bịa đặt, sai sự thật về tình hình Việt Nam với mục đích làm cho nước ngoài và người Việt ở hải ngoại hiểu nhầm về đất nước ta.
Trên ổ nhóm lớn nhất của đám dân chủ rởm là trang dân làm báo đăng hàng loạt bài viết chửi bới trực tiếp Cù Huy Hà Vũ. Giới dân chủ ở Mỹ đang tẩy chay Cù Huy Hà Vũ, cho rằng Chính phủ Mỹ bảo lãnh Cù Huy Hà Vũ sang đây là một sai lầm lớn vì bản chất cộng sản trong Cũ Huy Hà Vũ vẫn còn (nói về ông Cù Huy Cận, bố đẻ của Cù Huy Hà Vũ).
Có lẽ, Cù Huy Hà Vũ đang cảm thấy hối hận, nhận thấy sai lầm khi quyết định từ bỏ Việt Nam để định cư ở Hoa Kỳ, cuộc sống nơi đất khách quê người không phải sung sướng như nhiều người mong ước. Chỉ một hành động nhỏ là có thể bị kỳ thị, bị cô lập khỏi cộng đồng. Chẳng mấy khi Vũ lại nghĩ về quê hương, nghĩ về đất nước và đây là thứ mà trong đầu đám dân chủ rởm không bao giờ tồn tại.
Ông cha ta có câu “quay đầu là bờ” nhưng với trường hợp của Cù Huy Hà Vũ thì đã không còn đường quay đầu lại nữa, khó về Việt Nam và càng khó hơn khi sống ở Hoa Kỳ.
Nguồn: tuoitrevietnam2012.blogspot.com

1 comment:

  1. Quay đầu là bờ! Sự hối cải không bao giờ là muộn màng cả đâu!

    ReplyDelete

BACK TO TOP