Sunday

SÁNG SUỐT NHẬN DIỆN CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIV

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.
Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do Nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề của địa phương do luật định; giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân.
Ở nước ta, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước nói chung và cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương nói riêng. Vì vậy, với lá phiếu của mình, các cử tri có quyền quyết định lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho mình trong các cơ quan quyền lực ở trung ương và địa phương. Tuy nhiên, nếu vô tình để kẻ xấu trúng cử vào các cơ quan này thì hậu quả thật khôn lường, đe dọa đến an nguy quốc gia. Bởi vì Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp là các cơ quan đại diện cho quyền lực nhân dân để bầu ra các chức danh chủ chốt của Nhà nước (Chủ tịch Quốc Hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC…) và người đứng đầu chính quyền địa phương (Chủ tịch UBND các cấp, Chủ tịch HĐND các cấp).
Nắm được sự quan trọng của bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp đối với tình hình chính trị - xã hội nước ta nên các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng quyền bầu cử, ứng cử để đưa người của chúng vào các cơ quan này để phá hoại nội bộ các cơ quan Nhà nước ta.
Vì vậy, càng đến gần ngày bầu cử 22/5/2016, rất nhiều đối tượng “vỗ ngực” đòi tự ứng cử như: Nguyễn Quang A, Nguyễn xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Mai xuân Dũng, Trần thi Nga, Bùi Minh Hằng… Hẳn chúng ta đều quá quen với những cái tên này với những thành tích bất hảo: kích động biểu tình tụ tập đông người chống chính quyền, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước, thành lập hội nhóm phá hoại ổn định đất nước… Với dã tâm của những kẻ cơ hội chính trị, giang hồ, lưu manh nghiện hút, chúng ứng cử đâu có phải vì dân vì nước mà vì những đồng “đô la” của nước ngoài trả cho chúng. Hùa theo động thái của các đối tượng này, trên mạng xã hội và đài, báo nước ngoài xuất hiện nhiều thông tin về việc những người tự ứng cử bị “gây khó dễ”, “phân biệt đối xử”. Thậm chí có người còn cho rằng “đang có một chiến dịch “tẩy chay”, “đấu tố” những người tự ứng cử”… Vẫn là những giọng điệu cũ đầy hằn học, xuyên tạc tình hình Việt Nam của các thế lực thù địch như đã thực hiện trong các sự kiện chính trị lớn của nước ta như: Sửa đổi Hiến pháp, Đại hội Đảng toàn quốc…
Nhận thức những chiêu trò của các đối tượng này, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền lật tẩy bộ mặt thật các đối tượng trên để nhân dân thấy rõ. Đồng thời, mỗi cử tri bằng lá phiếu của mình loại chúng ra khỏi các cơ quan đại biểu của nhân dân trong đợt bầu cử sắp tới.
Nguồn: Phương Đông -  tuoitrevietnam2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP