Tuesday

Tưởng niệm Gạc Ma hay xúc phạm anh linh

Hải Trần
Ngày 14/3/1988, quân đội Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đảo Gạc Ma thuộc chủ quyền của Việt Nam. Các chiến sỹ hải quân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Đã 28 năm trôi qua nhưng tấm gương dũng cảm chiến đấu, hy sinh  bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các anh vẫn mãi soi sáng cho bao thế hệ noi theo.

Đảng và nhân dân Việt Nam luôn khắc ghi và biết ơn bao thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ tổ quốc trong đó có các chiến sỹ trong cuộc chiến Gạc Ma. Theo đó, hàng năm, các cấp chính quyền và nhiều người dân đã và đang có những hành động thiết thực thể hiện sự tri ân đối với anh như đẩy nhanh việc xây dựng khu tưởng niệm Gạc Ma; tặng quà, tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân, gia đình… xúc động hơn, nhiều trường học trong cả nước đã làm lễ tưởng niệm trong giờ chào cờ với tất cả sự kính trọng, nghiêm trang. Chính những hành động mộc mạc trên đã tạo ra sự lan tỏa tốt về truyền thống uống nước nhớ nguồn.
Bên cạnh những nghĩa cử tốt đẹp như trên, nhiều cá nhân, hội, nhóm chống đối lại tổ chức tưởng niệm vì sự hằn thù chế độ, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Tại TP. Hồ Chí Minh, lợi dụng danh nghĩa tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma, các đối tượng trong câu lạc bộ “Lê Hiếu Đằng”, “NoU Sài Gòn” và phong trào “Con đường Việt Nam” đã kêu gọi, kích động tụ tập gây rối tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo. Ngay tại chốn tâm linh chúng đã trương băng rôn, khẩu hiệu, la hét, hô hào và quay phim, chụp hình tán  phát như cố minh chứng cho cả thế giới biết về lòng “yêu nước” của mình. Đồng thời lồng vào các luận điệu xuyên tạc lịch sử và quan hệ ngoại giao của Việt Nam.
Tổ chức tưởng niệm sự kiện Gạc Ma của các hội, nhóm chống đối thực chất là hoạt động tụ tập, gây rối trá hình. Đây là một trong những phương thức hoạt động nhằm khuếch trương thanh thế, gây mất ổn định chính trị xã hội. Những hoạt động trên không những có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích dân tộc mà còn xúc phạm anh linh những người đã ngã xuống, thể hiện bản chất chống đối, vong ơn bội nghĩa.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP