Thursday

LUẬT 10-59 VÀ TỘI ÁC CỦA NGÔ ĐÌNH DIỆM

Hải Trần
Sự tàn ác của Ngô Đình Diệm gắn liền với cái máy chém lê đi khắp miền Nam Và câu nói nổi tiếng của ông ta "Thà giết nhầm còn hơn bỏ xót"!. 


Ông Ngô Đình Diệm còn rất nổi tiếng với các khẩu hiệu: "đồng tâm diệt cộng", "tiêu diệt cán bộ nằm vùng", "tiêu diệt cộng sản tận gốc", thể hiện quyết tâm chống Chủ nghĩa Cộng sản tới cùng của ông. Chính quyền của Ngô Đình Diệm luôn luôn quan niệm cộng sản là kẻ thù chính, nhiệm vụ phản công là tối ưu. Ngô Đình Diệm đã tuyên bố: "Thấy cộng sản ở đâu là phải bắn bỏ ngay, thấy ai tuyên truyền cho cộng sản cũng bắn bỏ ngay”.

Với sự tàn ác của mình, quyết tâm nhổ cỏ tận gốc Cộng sản, ngày 6/5/1959, Quốc hội Việt Nam Cộng Hoà thông qua luật số 91 mang tên Luật 10-59, sau đó được tổng thống Việt Nam Cộng hòa là Ngô Đình Diệm ký ban hành. Luật này quy định việc tổ chức các Tòa án quân sự đặc biệt với lý do "xét xử các tội ác chiến tranh chống lại Việt Nam Cộng Hòa", mục đích nhằm tiến hành thanh trừ những người cộng sản ở miền Nam Việt Nam. Theo luật 10-59, bị can có thể được đưa thẳng ra xét xử mà không cần mở cuộc điều tra, án phạt chỉ có hai mức: tử hình hoặc tù khổ sai, xét xử kéo dài 3 ngày là tối đa, không có ân xá hoặc kháng án; dụng cụ tử hình có cả máy chém.

Sau khi luật này được ban hành, lực lượng cách mạng miền Nam bị chính quyền Diệm đẩy mạnh truy quét, bắt bớ, khủng bố. Những tên ác ôn mặc quần áo rằn ri được tổ chức thành từng đội đưa về hoành hành khắp các thôn ấp Củ Chi và các tỉnh thành khác gây ra tổn thất nặng nề cho cách mạng thời điểm bấy giờ. Cho đến năm 1959, ở Củ Chi đã có 500 người bị moi gan mổ bụng, 600 người bị dồn vào bao bố cột đá dìm xuống sông, 150 người bị buộc vào sau xe ôtô kéo trên đường đá.... Toàn bộ số cán bộ ở Củ Chi bị bắt, bị giết lên đến 75%.

(theo wikipedia tiếng việt )
 
 
 
 
 
 
 

19 comments:

  1. thế nếu ko bắt VC thì tụi nó vào đánh bom gài mìn cho chết dân à

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lol não 3/ có khác
      Chính thằng Diệm nó đang giết đồng bào của mình đấy mày xem tù nhân ở CS nó bị thiếu tay thiếu chân như ở CH ko ?

      Delete
    2. NHÀ TÙ PHÚ QUỐC (Từ điển Wikipedia -Mĩ )

      NGUỒN :https://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%C3%A0_t%C3%B9_Ph%C3%BA_Qu%E1%BB%91c

      TRÍCH :

      - là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32.000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ

      -Nơi ghi lại tội ác của Hoa Kỳ và VNCH

      *Trong Chiến tranh Việt Nam

      -từ tháng 2 đến tháng 9 năm 1956, có khoảng 100 tù nhân vượt ngục, một số người bị bắn chết khi vượt rào.

      *Nhục hình

      Tù binh phải chịu những tra tấn như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống..

      Trong thời gian tồn tại 6 năm có hơn 4000 người chết, hàng chục ngàn người bị thương tật tàn phế.


      "đóng kim": dùng những cây kim chích đã cũ, đóng từ từ vào 10 đầu ngón tay.

      "chuồng cọp kẽm gai": loại chuồng cọp làm toàn bằng dây kẽm gai, được đan chằng chịt xung quanh và trên nóc. Chuồng cọp này đặt ở ngoài trời trong phân khu. Mỗi phân khu có đến hai, ba chuồng cọp - loại nhốt 1 người và loại nhốt 3-5 người. Kích thước chuồng cọp rất đa dạng, có loại cho tù nhân nằm trên đất cát, có loại buộc tù nhân phải nằm trên dây kẽm gai, có loại chỉ nằm hoặc đứng; có loại chỉ ngồi lom khom; loại phải đứng lom khom, không đứng thẳng được mà ngồi xuống thì sẽ phải ngồi trên dây kẽm gai. Tù nhân phải cởi áo, quần dài, chỉ được mặc quần cụt để phơi nắng, phơi sương, dầm mưa suốt ngày đêm.

      "ăn cơm nhạt": tù nhân không được ăn muối, sau hai tháng mắt sẽ bị mờ, sau 5-6 tháng liền có người bị mù hẳn.

      "lộn vỉ sắt": các tấm vỉ sắt loại có lỗ tròn và đầy mấu để mắc vào nhau và lật ngửa làm "đường băng sân bay" rồi bắt tù binh cởi áo, cởi quần ngoài, chỉ còn chiếc quần đùi. người tù bị bắt cắm đầu xuống vỉ sắt lộn ra sau, sau vài lần là lưng người tù tóe máu, đầu bị bứt tóc, tróc da tơi tả.

      "gõ thùng": lấy thùng phuy úp lên tù nhân đang ngồi xổm, rồi gõ vào thùng. Tù nhân sẽ bị đau đầu, sẽ bị điếc vì tiếng gõ mạnh và sức ép không khí. Cũng bằng cách gõ vào thùng phuy đổ đầy nước, bên trong thùng là tù nhân. Kiểu tra tấn này có thể khiến tù nhân bị hộc máu vì sức ép của nước.

      "đục răng" và "bẻ răng": kê đục vào sát chân răng của người tù, dùng búa đóng làm răng gãy văng ra.

      "roi cá đuối": giám thị dùng những chiếc roi cá đuối dài, đem phơi để đánh tù. Trước khi bị đánh, tù nhân phải cởi áo để bị đánh vào da thịt trần. Roi cá đuối thường quấn lấy thân nạn nhân, rồi giật ra, làm da thịt bị đứt theo. Giám thị sau đó có thể lấy muối ớt xát vào da thịt nạn nhân.

      1970, phái đoàn Hồng Thập Tự Quốc tế đến thị sát nhà tù Phú Quốc đã bắt gặp một chiếc roi cá đuối dính máu khô.

      "đóng đinh": những chiếc đinh 3 phân được dùng để đóng vào các ngón tay của tù binh trong quá trình tra tấn. Mỗi lần bị đóng đinh, xương ngón tay của người tù bị vỡ nát. Ngoài ra còn có loại đinh 7, 8 phân hoặc cả tấc để đóng vào thân người tù ở các vùng: cổ chân, khớp vai, mắt cá, ống quyển, đầu. Có người bị đóng đinh đến chết, sau này khi bốc mộ vẫn còn đinh găm trong hài cốt.

      lấy bao bố trùm lên người tù rồi ném vào chảo nước sôi. Ba người tù ở phân khu C6 đã bị luộc chết.

      dùng bóng đèn công suất lớn để sát mặt người tù trong thời gian dài cho nổ con ngươi.

      dùng lửa đốt miệng, bộ phận sinh dục.

      Tổ chức Chữ thập Đỏ đã đến nhà tù Phú Quốc vào những năm 1969.Các nhà quan sát của tổ chức này đã thấy sự tàn bạo có hệ thống và kéo dài tại nhà tù.[6] Họ tìm được các vật chứng của nhục hình ở các tù binh, trong đó có các vết sẹo do tra tấn bằng điện, thể hiện của sự thiếu ăn, suy dinh dưỡng. [7]

      1971, một điều tra viên của Sứ quán Mỹ báo cáo về sự đánh đập tù nhân tại Phú Quốc vẫn tiếp diễn.


      Không có cố gắng nào trong việc kỷ luật các giám thị xử tệ với tù nhân. Cao Văn Viên, tổng chỉ huy QL VNCH , vẫn khẳng định rằng các đoàn kiểm tra của tổ chức Chữ thập Đỏ quốc tế đã báo cáo sai lệch về tình trạng ở nhà tù

      Delete
  2. Ai đánh bom chết dân đã có lịch sử trả lời bạn ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai đàn áp các nhà sư ở miền Nam lịch sử cũng trả lời nốt rồi bạn ạ.

      Delete
  3. Không chỉ Diệm, còn Nhu Cẩn... tập đoàn gia đình trị này không thiếu những người tàn bạo khét tiếng. Muôn đời người dân miền trung không quên biệt hiệu "Bạo chúa miền trung" của ông Ngô Đình Cẩn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngô đình Diệm

      BỐ :Ngô Đình Khả là một quan đại thần nhà Nguyễn đã cộng tác với Pháp để đàn áp cuộc khởi nghĩa chống Pháp do Phan Đình Phùng lãnh đạo.
      ANH : Ngô Đình Khôi bị kết án là làm nội ứng cho Pháp, nên bị xử bắn .
      ANH : Ngô Đình Thục : Năm 1944, Pháp bắt Diệm . Thục kêu gọi Pháp ân xá cho em mình ((Nếu hoạt động của 2 em tôi có hại cho Pháp thì – với tư cách của một Giám mục và với tư cách là con của một gia đình mà thân phụ tôi đã phục vụ Pháp ngay từ khi Pháp mới đến An-nam, chống lại các kẻ nổi loạn do Phan Đình Phùng chỉ huy – tôi không chấp nhận ...tôi không tin em tôi đã phản lại truyền thống của gia đình tôi , một gia đình đã tự mình gắn liền với Pháp từ lúc ban đầu,
      EM :Ngô Đình Nhu : bị bắn chết cùng với người anh Diệm trong đảo chính.
      - không có điều gì mà Nhu không dám làm: rình rập cộng sự viên, bắt bớ độc đoán những người tình nghi là đối lập, vu khống, xuyên tạc và thẳng tay thủ tiêu đối lập, lũng đoạn kinh tế.
      -Năm 1958, Ngô Đình Nhu bắt đầu tổ chức vận chuyển thuốc phiện từ Lào về Sài Gòn
      - 1963, Ngô Đình Nhu ra lệnh cho hàng trăm lính dùng súng, lựu đạn và lựu đạn cay tấn công chùa Xá Lợi, hơn 100 nhà sư đã bị bắt và đem giam ở một nơi khác.
      EM DÂU :Trần Lệ Xuân gọi các nhà sư tự thiêu là ((thịt nướng ))

      Delete
  4. Tôi thực sự mắc cười tác giả nào viết bài viết này chẳng có đầu chẳng có đuôi . TRICH CÂU NÓI cũng không phải của ông diệm mà đánh máy còn sai từ . thứ 1 thời ông diệm có quốc hội, thừ 2 có tư pháp , thứ 3 có lập pháp , thứ 4có hành pháp . va quốc tế giám sát , báo tự do báo tư nhân ( độc lập ) đầy Có nói láo thì phải viết bài viết hẳn hoi , có tên người bị giết trong văn khố sẽ có vì là 1 nước độc lập tòn tại song song . Những người ngu như tôi còn thấy được bài viết xạo thì làm sao mà bịp được những người có học . http://www.danchimviet.info/archives/91806/luat-10-59-su-nham-lan-co-tinh-cua-tuyen-huan/2014/11 .Bạn xem phản luân có chứng cứ và khoa học trung thực . không thể khi chiếm được là muốn nói gì thì nói . Ông diem từ khi nắm quyền không hề vi hiến . Dổi ngược lại cs bây giờ liên tục vi hiến , đã ký với quốc tế về dân chủ nhân quyền và dân qyền ấy thế mà vân vi phạm . có người trong cs còn nói nhân quyền của VN khác vói các nước , ăn nói nực cười that .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy cho mik hỏi câu lê máy chém đi khắp miền nam ở đâu? Làm như lão Diệm tử tế với dân nước Việt tôi lắm ấy.

      Delete
    2. Có bao nhiêu người bị xử tử bằng máy chém vậy bạn?

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. luật 10/59, thử hỏi, nếu người dân Miền Bắc XHCN lúc đó và nhân dân VN hiện nay cũng trang bị vũ khí để chống lại chính quyền, phá đường, giật sập cầu cống, đặt chất nổ nơi đông người, đánh bom nhà hàng, khách sạn, trường học, nhà thương, bến xe, bến tàu, bưu điện, rạp hát...pháo kích xóm làng, giật mìn xe khách, ngăn sông cấm chợ, khủng bố dân lành, bắt cóc thủ tiêu… như Việt Cộng đã làm hàng ngày hàng đêm trên khắp Miền Nam, thì nhà cầm quyền Cộng Sản sẽ dùng “Luật” gì đối phó với họ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng nước tôi từ trc đến h vốn đâu có máy chém để chặt đầu rồi treo lên cây như các người đâu? Làm thế đến dân còn ghê tởm, còn sợ là muốn quân miền Bắc tràn vào lẹ lẹ tí ấy.

      Delete
  7. :))) ông Diệm còn quá nhân đạo và nhu nhược, nếu năm xưa mà làm như Indonesia,chặt đầu cộng sản xong đào hố quăng xác xuống lấp lại,thì cái đất nước này đéo có nát như hôm nay,và lũ cặn bã bọn mày giờ đang chầu diêm vương chứ không ngồi đây ẳng bậy nhồi sọ người Việt đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho tao địa chỉ nhà mày xem nào thằng súc vật

      Delete
    2. MÁY CHÉM ( Từ điển Wikipedia -Mĩ)

      NGUỒN :https://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%A1y_ch%C3%A9m#Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a

      TRÍCH :

      -VNCH thời Đệ I CH ra luật 10/59, người bị kết tội là theo cộng sản sẽ bị hành quyết bằng máy chém

      -chỉ tính từ năm 1957 tới 1959, đã có hơn 2.000 người bị VNCH hành quyết với tội danh nổi loạn hoặc ủng hộ CS, thường là bằng máy chém

      -Nhiều vụ xử chém của VNCH được diễn ra công khai trước dân chúng, đầu phạm nhân được bêu để thị uy

      -Sách của sử gia Elliot có dẫn 2 trường hợp bị hành hình công khai bằng máy chém tại Mỹ Tho: một là Bảy Châu ,hai Tranh

      Báo The Straits Times (Singapore) 1959 có bài viết tường thuật cảnh 1.000 người dân xem xử chém công khai ở SàiGòn

      Báo Buổi sáng (Sài Gòn) ngày 12-10-1959 có đăng ảnh máy chém kèm chú thích “Đây là chiếc máy chém (ảnh) đã chặt đầu tên Cộng sản Võ Song Nhơn, ngay lập tức sau khi tòa tuyên án”[1.

      3 ngày sau, Báo Buổi sáng (Sài Gòn) ngày 15-10-1959 đăng tin: “ Nguyễn Văn Lép, tức Tư Út Lép, một Việt Cộng, đã bị tuyên án tử hình.… Hiện đầu và gan của tên tử tù đã bêu trước dân chúng”

      Tờ "Công báo" phát hành tại Sài Gòn ngày 23-5-1962 thông báo việc xử bằng máy chém diễn công khai bằng hàng tít cỡ lớn: "4 ÁN TỬ HÌNH - 1 giáo sư, 1 học sinh, 1 cựu binh nhì và 1 vô nghề nghiệp sẽ bị đoạn đầu bằng máy chém."[13].

      Robert McNamara:1959, Diệm đã ký Luật 10/59. Mỉa mai là ông ta quay trở lại với cách của các ông chủ thuộc địa người Pháp từng thực thi, mở đầu kỷ nguyên của những cái chết bằng cách chặt đầu. Đám tay chân của Diệm đi đến các vùng nông thôn với những chiếc máy chém cơ động và chương trình truy lùng những người cộng sản.Chính quyền Diệm đã có nhiều vụ hành quyết. Rất nhiều người ở phương Tây phủ nhận điều đó đã xảy ra, nhưng Diệm không hề che giấu điều đó. Họ đã tiến hành công khai các vụ hành quyết và có những bức ảnh trong các bài báo chụp những chiếc đầu người bị cắt rời bởi một máy chém... Vào năm 1959, tôi đã đi thăm các tiền đồn của quân đội, nơi mà quân đội của Diệm) đã chặt đầu những người mà họ cho là Cộng sản. Họ treo những chiếc đầu người vào ngay trước cổng tiền đồn của họ, đôi khi với hai điếu thuốc lá cắm lên mũi. Họ thậm chí còn mời mọi người chụp ảnh điều đó. Những binh lính đó rất tự hào về hành động của bản thân.

      Sử gia Edward Miller

      Hình ảnh khát máu của chế độ Ngô Đình Diệm càng được củng cố với quyết định sử dụng công cụ tử hình thời thuộc địa là máy chém. Các thành viên tòa án mang theo "phiên bản di động" (có thể tháo rời và kéo sau xe tải quân sự) của thứ công cụ kinh khủng này khắp đất nước - một chi tiết mà những tuyên truyền viên của đảng Cộng sản không bỏ qua nhằm lên án các phiên tòa. Với số lượng lớn cư dân nông thôn bị kết án nhầm là Cộng sản, Luật 10/59 và sự nhấn mạnh của nó vào sự trừng phạt công khai chỉ làm tăng sự sợ hãi của thường dân vào chính quyền Diệm và các đại diện của nó
      Ông Hoàng Lê Kha, Tỉnh ủy viên Đảng bộ Tây Ninh.[17] cũng bị kết án tử hình bằng cách chém đầu. Một số thông tin trên blog, mạng xã hội... cho rằng ông là người duy nhất bị chế độ Việt Nam Cộng Hòa xử tử bằng máy chém, nhưng thực ra ông Kha chỉ là một trong hàng ngàn người bị chế độ Việt Nam Cộng Hòa chặt đầu trong thời kỳ này

      Ngoài ra, có nguồn cho rằng ông Hoàng Lê Kha là người Việt Nam cuối cùng bị hành quyết bằng máy chém, về sau chế độ Việt Nam Cộng hòa không còn sử dụng công cụ tử hình này nữa.[18] Tuy nhiên, căn cứ theo các bài báo ở Sài Gòn trong thời kỳ đó thì sau vụ chém đầu ông Hoàng Lê Kha, tòa án Việt Nam Cộng hòa vẫn tiếp tục sử dụng máy chém cho tới ít nhất là giữa năm 1962[19].

      Delete
    3. Vậy nên bây giờ mới có lũ chó 3/ đi sủa mua vui cho người dân vn chứ hahaha

      Delete
  8. Chế độ thối tha dốt nat.nguy quan nguy quyen .là nỗithảm hoa cho Dân Toc VN

    ReplyDelete
  9. TỘI ÁC CỦA QUÂN ĐỘI HOA KÌ VÀ ĐỒNG MINH TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM :
    NGUỒN: https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%99i_%C3%A1c_c%E1%BB%A7a_Qu%C3%A2n_%C4%91%E1%BB%99i_Hoa_K%E1%BB%B3_v%C3%A0_%C4%91%E1%BB%93ng_minh_trong_chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam

    TRÍCH :
    rong Chiến tranh Việt Nam, quân đội Hoa Kỳ và các lực lượng đồng minh đã gây ra hàng loạt tội ác như giết người, hãm hiếp, đánh đập tù nhân, ném bom vào thường dân, rải chất độc da cam v.v... Nổi bật như các hành động thảm sát xảy ra trong liên tiếp nhiều năm. Tất cả đều có đầy đủ bằng chứng để chứng minh và buộc tội những người đã có hành động gây ra tội ác chiến tranh.

    Tài liệu cho thấy "tất cả các sư đoàn quân hoạt động ở Việt Nam đều dính vào những tội ác tàn bạo". Họ tìm ra một hình thức "tấn công lặp lại trên những gia đình bình thường người Việt, phá hủy nhà cửa, ruộng vườn, tra tấn, hiếp, giết và hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì cả. Những nhân viên điều tra của quân đội ghi lại bảy vụ thảm sát lớn từ 1967 đến 1971 với ít nhất là 137 nạn nhân. Họ miêu tả 78 vụ tấn công vào dân thường trong đó đã giết ít nhất 57, làm bị thương 56 và tấn công tình dục 15 người. Có 141 vụ tra tấn dân thường, trong đó có giật điện, Nhân viên điều tra bỏ qua 500 báo cáo khác về tội ác, một số trong đó được miêu tả là giết người nghiêm trọng. Một trung sĩ báo cáo việc lính Mỹ giết dân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long vào năm 1970 như sau; 'Tôi muốn nói với anh là có khoảng 120-150 vụ giết người, hay một vụ Mỹ Lai cho mỗi tháng trong hơn một năm

    Kết thúc chiến tranh, 2-4 triệu người dân Việt Nam, 50.000 thường dân Lào, 70.000 thường dân Campuchia chết chủ yếu do bom mìn. Hàng trăm nghìn tấn bom đạn vẫn còn sót lại tại Đông Dương nhưng nhiều nhất vẫn là ở Việt Nam,

    Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, sống tập trung tại các tỉnh dọc đường Trường Sơn và biên giới với Campuchia. Hàng trăm nghìn người trong số đó đã qua đời. Hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam

    ReplyDelete

BACK TO TOP