Friday

Sự tráo trở, mặt dày của Luật sư Lê Công Định

Hải Trần

Gần đây, chúng ta thấy luật sư Lê Công Định bắt đầu xuất hiện trên các trang báo phản động với những bài viết tuyên truyền, xuyên tạc sự thật. Có phải anh ta đang trở lại con đường chống Tổ quốc và nhân dân - những tội lỗi mà cách đây ít lâu anh ta đã thành khẩn thú nhận để xin sự khoan hồng, tha thứ. Có phải anh ta đang nhổ một bãi nước bọt vào nhân cách, trình độ của mình khi phủ nhận những gì đã khai nhận trước đó, hiện nguyên hình là con người tráo trở, mặt dày.

Ngày 13/6/2009, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Lê Công Định theo Điều 88, Bộ Luật hình sự, do "có các hành vi cấu kết phản động nước ngoài chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". 
Nói lời sau cùng tại phiên tòa chiều 20/01/2010 trước khi tòa nghị án, Lê Công Định thừa nhận hành vi sai phạm của mình và bày tỏ sự ân hận khi đã đi ngược những đóng góp của gia đình trong 2 cuộc kháng chiến. Những lời thú tội thành khẩn, gương mặt cúi gằm đáng thương của anh ta vẫn còn nguyên trong đoạn video nhận tội trên mạng internet: “hành vi của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam, cụ thể là Điều 88 Bộ luật Hình sự, như tôi bị khởi tố. Tôi rất hối hận về sai lầm của mình mà vì đó tôi đã bị bắt tạm giam như ngày hôm nay. Do vậy, tôi đã hợp tác khai báo đầy đủ về việc làm sai trái của mình cho cơ quan điều tra, mong muốn được hưởng các tình tiết giảm nhẹ và sự khoan hồng theo quy định của pháp luật". Chiếu cố sự thành khẩn nhận tội này, chiều 20/1/2010, tòa tuyên án Lê Công Định 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Sau hơn ba năm chấp hành án, ngày 6/2/2013, Lê Công Định được ra tù trước thời hạn. Không ăn năn hối cải, anh ta bắt đầu có các hoạt động chống đối. Qua facebook, bài viết, trả lời phỏng vấn trên một số trang mạng xã hội, diễn đàn của các thế lực thù địch Lê Công Định đã trắng trợn xuyên tạc tình hình trong nước. Anh ta đã thể hiện sự tráo trở, lật lọng của mình khi chối bỏ, viện lý do để bác bỏ lời thú tội trước đó. Trong lần trả lời phỏng vấn BBC ngày 20/1/2015, Lê Công Định cho rằng những lời nói, hình ảnh nhận tội của mình hoàn toàn do người khác sắp đặt. Vậy Lê Công Định là con vẹt hay sao mà phải làm theo sự “sắp đặt” của người khác? Lê Công Định có bằng cấp “Thầy cãi” và còn đi tu nghiệp ở nước ngoài! Ai “sắp đặt” hay đây chỉ là sự ngụy biện của một kẻ cơ hội.
Sự tráo trở của Lê Công Định thể hiện rõ nhất khi anh ta viết: "Chính biến cố bắt giam tôi ngày 13-6-2009 đã đẩy tôi vào con đường chính trị một cách bất đắc dĩ". Nói như thế khác nào Lê Công Định tráo trở phủ nhận hoàn toàn những gì anh ta đã làm. Từ sự thành khẩn nhận tội của anh ta trước tòa, thử hỏi ai đã tham gia "ban thường vụ" của cái gọi là "đảng dân chủ Việt Nam" của Nguyễn Sĩ Bình ở Hoa Kỳ và nếu không bị bắt giữ thì còn giữ chức "tổng thư ký" của cái đảng bịp bợm này. Thử hỏi, ai đã tham gia khóa huấn luyện của tổ chức khủng bố "Việt tân" năm 2009 ở Pattaya, Thái-lan. Ai đã lấy các bí danh Nguyên Kha, Paul, C4 (Chị Tư) để liên lạc với đồng bọn. Ai đã soạn thảo 33 tài liệu công kích chế độ. Ai đã công khai thừa nhận "Tôi thấy những việc làm của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam”. Chẳng lẽ đó không phải là hoạt động chính trị.
Ông Lê Công Định đừng tự tát vào mặt mình nữa, đừng dày mặt, tráo trở phủ nhận những gì mình đã nói, đã làm và đã thừa nhận trước pháp luật chỉ vì chút “hào quang” của người khác đội lên đầu. Hãy lau mặt, tỉnh táo để trở lại là chính mình, đừng để gia đình và xã hội phải bận tâm vì ông.






No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP