Wednesday

Huỳnh Thục Vy - Người chị họ phủ phàng

Quang Minh 
Trên bàn cờ “dân chủ”, chúng ta đã chứng kiến không ít mâu thuẫn, đấu đá nhau vì lợi ích, cái mà họ luôn đổ lỗi do hoàn cảnh, do quan điểm khác nhau về đường lối, điền hình như trường hợp Ngô Nhật Đăng, Lê Ngọc Thanh ở Hội “Nhà báo độc lập Việt Nam”, mẹ Nấm ở “Hội phụ nữ nhân quyền”... và mới đây là cuộc đấu đá không khoan nhượng của hai chị em họ Huỳnh Phương Ngọc và Huỳnh Thục Vy. Bài viết của tác giả Quang Minh (quangminhvungtau@gmail.com) sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về con sóng ngầm tranh giành lợi ích, quyền ảnh hưởng của hai chị em họ Huỳnh.
                                             Huỳnh Phương Ngọc           Huỳnh Thục Vy

Trong số những cái tên đáng chú ý trong các hoạt động dân chủ, thì gần đây cái tên Huỳnh Phương Ngọc, người con gái Quảng Nam nổi lên như một hiện tượng của năm 2014. Từ một cô gái chân quê, sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo khó, Huỳnh Phương Ngọc luôn ôm ấp, nung nấu trong mình một ước mơ đổi đời, đó không chỉ là ước mơ của duy nhất một mình Ngọc mà đó cũng là niềm khao khát của nhiều thanh niên ở nơi đây. Thế nhưng con đường để thực hiện những ước mơ, hoài bảo của mỗi người là mỗi khác. Nhiều đứa đã học hành đỗ đạt và có được những công việc đàng hoàng ở những thành phố lớn, nhiều đứa gác lại việc học, rời quê hương cũng mong tìm được một cơ hội làm giàu. Còn Ngọc, học hành tuy không giỏi giang như chúng bạn nhưng chí ít cũng có được chút chữ nghĩa, ngoài ra còn có được ít nhan sắc gọi là của trời ban. Tuy nhiên, con đường để hiện thực hóa ước mơ đổi đời như chúng bạn vẫn đang còn mờ mịt vô lối.
Thế rồi, vào một ngày đẹp trời, như cái duyên tiền định, Huỳnh Phương Ngọc gặp được người chị họ tên Huỳnh Thục Vy, một người đã có thâm niên, có tên tuổi và tiếng tăm trong những hoạt động dân chủ. Thực ra, Ngọc và Vy gặp nhau thường xuyên nhưng gặp để nói chuyện công việc và định hướng cho tương lai thì đối với Ngọc đó là buổi gặp mặt định mệnh. Vy đã chỉ cho Ngọc thấy được con đường sáng gọi là con đường hoạt động "dân chủ", con đường dẫn đến sự thành công, sự giàu có mà ở đó Vy đã là một nhân chứng sống. Đối với Ngọc, con đường mà Ngọc sắp dấn thân đó là một lĩnh vực hoàn toàn mới, rất mơ hồ và có gì đó không bình thường so với những gì Ngọc đã được học tập và nhìn thấy, đó thực sự là một thế giới khác, nó giống như là một kiểu kinh doanh đa cấp vậy. Nhưng với Vy, người chị họ của Ngọc thì đó chính con đường đi đến sự giàu sang và đó cũng được Vy nghiêm túc xem như là một cái nghề kiếm sống, điều đó càng cũng cố niềm tin vào tương lai tươi sáng của Ngọc. Vì vậy, Ngọc đã thầm biết ơn Vy với vai trò là người chị và cũng là người thầy, người ân nhân của cuộc đời.

Chính sự dẫn dắt, chỉ dạy tận tâm của người chị họ mà chẳng mấy chốc, Huỳnh Phương Ngọc đã trở thành một nhà dân chủ có tiếng tăm, được nhiều người ưu ái và cũng chính vì thế mà quan hệ của Ngọc trong các hoạt động dân chủ ngày càng được mở rộng, cuộc đời của Ngọc từ đó cũng được sang trang, công việc ngày càng thuận lợi.

Tưởng rằng, sự thành công rực rỡ của Ngọc sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để báo đáp công ơn dẫn dắt, đùm bọc, chỉ bảo của người chị họ Huỳnh Thục Vy đối với Ngọc. Ai ngờ, thói đời khó đoán, lòng người đa đoan, sự thành công rực rỡ của Ngọc lại là điều Vy không hề mong muốn. Sự thành công của Ngọc vô tình đã đẩy tình cảm chị em từ mối quan hệ tương sinh sang tương khắc. Ánh hào quang của Ngọc vô tình đã làm lu mờ đi hình ảnh lung linh mà bấy lâu nay Vy đã cất công gầy dựng. Chính Ngọc, chẳng hiểu vô tình hay hữu ý đã cướp đi những mối quan hệ, cướp đi công việc kiếm sống hằng ngày của Vy và đẩy Vy vào tình thế khốn khó. Và cũng chẳng biết tự lúc nào, trong suy nghĩ, trong con người của Vy lại xuất hiện cái cảm giác ganh ghét, căm tức, sự phản kháng đối với người em họ của mình đến vậy.

Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, Vy cũng chẵng phải tay vừa, Ngọc đã cướp đi cuộc sống bình yên của Vy thì Vy cũng tìm mọi cách để hất cẳng Ngọc trong các hoạt động dân chủ. Vy đã dùng uy tín sẵn có làm sức ép buộc những quan hệ trước đây của mình (trong đó có Phạm Bá Hải) chấm dứt việc qua lại cũng như cộng tác làm ăn với Ngọc, bên cạnh đó lu loa với họ rằng Ngọc là kẻ háo danh, tham tiền và phụ bạc. Chẵng chịu ngồi im, Ngọc cũng tìm cho mình chỗ dựa vững chắc (cha Thoại Dòng Chúa cứu thế) để đối trọng lại sự chống phá của Vy, đồng thời phơi bày cho mọi người thấy được sự hèn hạ của Vy, cũng như phơi bày về mối quan hệ bất chính giữa Huỳnh Thục Vy và Phạm Bá Hải cho thiên hạ rõ.

Đối với Vy giờ này thì Ngọc là kẻ cướp phụ bạc, còn với Ngọc thì Vy là người chị họ phủ phàng, vô lương tâm...

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP