Tuesday

JB NGUYỄN HỮU VINH-ĐÃ NGU CÒN CỐ TỎ RA NGUY HIỂM


Jb Nguyễn Hữu Vinh là cái tên không xa lạ với cộng đồng mạng. Là một tín đồ Thiên chúa nhưng anh ta chẳng bao giờ làm theo lời dạy, lời khuyên răn của Chúa, nhất là lời răn “Chớ làm chứng dối”. Chẳng thế mà anh ta đã có nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc và bịa đặt, sai sự thật nhằm tuyên truyền chống Nhà nước.

Mới đây, trong một động thái được cho là để bênh vực “quỉ đội lốt cha” Đặng Hữu Nam, Jb Nguyễn Hữu Vinh đã có bài viết với tựa đề “Thấy gì qua công văn của UBND tỉnh Nghệ An gửi Tòa giám mục Vinh” với nhiều nội dung sai trái.

Bài viết được cho là nhằm biện minh cho những sai phạm của linh mục Đặng Hữu nam mà trong bản văn thư UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ ra. Xin trao đổi từng điểm một.

Nguyễn Hữu VInh viết:

“Việc văn bản viết rằng: "tuyên truyền xuyên tạc sự thật, nói xấu đảng và chính quyền các cấp" thì rõ ràng ở đây đã có sự lập lờ đổi trắng thay đen về ngôn ngữ.

Bởi với hàng vạn người dân sống bằng niềm tin, thì việc xuyên tạc sự thật đâu có dễ dàng như loa nhà nước?”

Xin thưa ngay với Nguyễn Hữu Vinh rằng chính vì hàng vạn người thiên chúa sống bằng niềm tin, thậm chí là tin sâu sắc tới mức cuồng tín cho nên những lời xuyên tạc của những chức sắc cực đoan như Đặng Hữu Nam mới dễ lọt vào lòng người. Nếu nói về bằng chứng về việc tuyên truyền sai trái của LM Đặng Hữu Nam thì có đầy rẫy những tài liệu, chứng cứ. Tuy nhiên, vì nó được nói ra từ mồm linh mục, được che đậy bằng những lời rao giảng giáo lý, cộng với Đức Vâng lời xuất phát từ niềm tin của người Thiên chúa cho nên những luận điệu ấy mới có đất sống. Còn nếu như những lời ấy của LM Đặng Hữu Nam mà nói với những người khác, người lương thì chắc đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ, thậm chí có người còn ném cà chua, trứng thối cho.

Nguyễn Hữu Vinh viết tiếp:

“Một sự đánh tráo khác nữa, bẩn thỉu hơn, độc ác hơn ở đây khi văn bản viết: "ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ lương - giáo". Rõ ràng, ở đây không thể là mối quan hệ "lương - giáo", tức là mối quan hệ giữa những người Công giáo và người ngoài Công giáo hoặc tôn giáo bạn. Mà nếu có, thì đây chỉ là mối quan hệ giữa người dân và nhà nước, chính quyền.”

Xin thưa với Nguyễn Hữu Vinh rằng, chính quyền đúng đấy. Khi mà LM Đặng Hữu Nam đứng ra kích động bà con giáo dân tuần nào cũng tổ chức biểu tình, tụ tập tuần hành ầm ĩ không chỉ trong phạm vi giáo phận mà cả ngoài giáo phận, không chỉ một vài người mà cả hàng nghìn người gây tùn tắc giao thông, gây ảnh hưởng trật tự chung thì đương nhiên đã kéo theo sự bức xúc của người dân bên lương. Họ cũng cảm thấy bị ảnh hưởng chứ và họ sẽ nhìn người Thiên chúa với con mắt khác, như những kẻ chuyên gây rối. Đó không phải là ảnh hưởng lương giáo thì là cái gì.

Nguyễn Hữu Vinh viết:

“Cũng văn bản này, UBND Tỉnh Nghệ An có một "đề nghị" không hiểu nên xếp vào dạng nào, khi "đề nghị không bố trí Linh mục Nam tiếp tục hoạt động mục vụ trên địa bàn tỉnh Nghệ An"?

Là Linh mục, nơi quê hương mình, không bố trí hoạt động mục vụ trên địa bàn Nghệ An, vậy ngài sẽ hoạt động mục vụ tại đâu?

Có lẽ nếu đúng đắn nhất, thì nên chuyển ngài vào thay Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An, có lẽ khi đó, cái gọi là Ủy ban Nhân dân mới mong có chút gì đó gọi là biết lo cho dân nước, lo cho ông chủ của mình trong đại thảm họa? Bởi những việc làm của ngài vừa qua, thực chất là đã làm thay cho UBND Tỉnh Nghệ An.

Có lẽ UBND Tỉnh Nghệ An muốn chuyển Linh mục Đặng Hữu Nam vào luôn Kỳ Anh, Hà Tĩnh để việc đưa người dân đến khiếu kiện hoặc biểu tình phản đối Formosa được thuận tiện hơn?”

Đọc văn bản của UBND Tỉnh Nghệ An, người ta ngộ ra và thấm thía một điều rằng cha ông ta đã dặn rất chí lý: "Làm đầy tớ thằng khôn, hơn làm thầy thằng dại".”

Đọc đến đây mới thấy tởm lợm cho cái giọng điệu dối trá, tanh tưởi của Nguyễn Hữu Vinh. Sao Nguyễn Hữu Vinh không nhận ra rằng, là LM quê hương thì ông Đặng Hữu Nam phải phụng sự quê hương cho tốt chứ sao lại tìm cách quậy phá quê hương đến nỗi quê hương quá chán ngán nên mới phải ra công văn đấy. Đến quê hương còn cảm thấy chán ngán cần đuổi đi thì không biết loại người ấy là loại người gì.

Và nếu nói như Nguyễn Hữu Vinh, nếu cho Đặng Hữu Nam về làm chủ tịch ắt hẳn ông ta sẽ phá nát cả cái tỉnh này ra giống như vị chủ chăn của anh ta là giám mục Nguyễn Thái Hợp đang làm.
Nguồn: vietnamconghoa2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP