Sunday

HÀNH TRÌNH TỘI LỖI CỦA “BASAM” VÀ SỰ CẢNH TỈNH CHO LŨ “RẬN CHỦ”

Đối tượng Blogger Ba Sàm tên thật là Nguyễn Hữu Vinh, sinh ngày 15/09/1956 ở Hà Nội.  Là con út trong gia đình (anh cả Nguyễn Hữu Dũng, anh trai Nguyễn Hữu Thọ, chị gái Nguyễn Thị Hữu Thiện) có truyền thống cách mạng. Hắn đã từng thi vào trường An ninh và có thời gian trong ngành Công an. Với một điều kiện như vậy ai cũng tưởng rằng Vinh sẽ nhanh chóng phát triển theo truyền thống yêu nước của gia đình.

 Nhưng với tham vọng muốn nhanh chóng giàu sang, hưởng thụ mà không cần phải lao động Vinh đã ra khỏi ngành Công an và thành lập công ty thám tử VPI - một công ty thám tử tư tại nhà riêng số 5/2/4D Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, với công ty của mình, hắn vẫn chưa đạt được mục đích, vì thế khi bị các đối tượng xấu bên ngoài dụ dỗ, lôi kéo tiến hành các hoạt động chống phá thì hắn đã nhanh chóng chấp nhận tham gia. Từ đó, Vinh đã lập ra 2 blog "Dân quyền" và blog "chép sử Việt" để chuyên đăng bài nói xấu Đảng, nói xấu Nhà nước ta. Hắn liên tục trực tiếp viết bài cũng như tập hợp, lôi kéo số phần tử xấu, số phần tử vì lợi ích vật chất chuyên đi chửi thuê, viết mướn để chống phá đất nước như: Nguyễn Thị Minh Thúy, Mai Thanh Hải, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Giang, Nguyễn Quang Lập, Bùi Minh Hằng, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, Nguyễn Tường Thụy… Số này đã tiến hành viết nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, đòi thay đổi pháp luật và Hiến pháp, nói xấu Đảng, nói xấu chính quyền và bôi nhọ Lãnh đạo Đảng, Lãnh đạo Nhà nước gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích Nhà nước. Từ khi lập blog đến khi bị cơ quan điều tra bắt, blog “Dân quyền” đã đăng hơn 2.000 bài viết, còn blog “Chép sử Việt” đăng 383 bài, thu hút hàng triệu lượt truy cập. Kết quả giám định của Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định trên blog có 24 bài viết sai sự thật, không có căn cứ, gây ảnh hưởng đối với lòng tin của nhân dân vào các chính sách của Đảng và Nhà nước.
Trước những hoạt động chống phá trên, sáng 22-9-2016, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Ba Sàm, 60 tuổi, ngụ Q.Đống Đa) và Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, ngụ Q.Ba Đình) và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh  5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258 bộ luật Hình sự. Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, ngụ quận Ba Đình) bị tuyên phạt 3 năm tù về cùng tội danh.
Ảnh: Đối tượng Nguyễn Hữu Vinh (BaSam) và Nguyễn Thị Minh Thúy trước vành móng ngựa
         Ở bên ngoài phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Vinh có khoảng hơn chục đối tượng “Rận chủ” nhăm nhe tìm kiếm chỗ nào đó thuận lợi để chụp hình đăng lên mạng rồi nhanh chóng “chuồn” về. Chúng đến chẳng phải vì muốn xem Nguyễn Hữu Vinh bị xét xử như thế nào mà vì ngày Vinh bị xét xử nhiệm vụ của chúng là đến chụp ảnh xong về đăng lên mạng và lấy tiền. Cái mà chúng coi là những cuộc biểu tình là việc núp dưới một gốc cây nào đó và “ nói thầm” với nhau đôi ba lượt sau đó quay lại video để rồi khoác lác trên mạng rằng “ chúng tôi - những nhà dân chủ đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình rầm rộ để đòi thả tự do cho anh BaSam”. Những những thứ mà chúng đang làm không khác gì một vở hài kịch diễn cho các thế lực thù địch bên ngoài xem để chúng kiếm tiền bỏ túi.
Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật về những hành vi sai trái của bản thân. Những ngày tháng trong tù sẽ là thời gian để chúng hối lỗi, tự điều chỉnh lại mình để sau khi được quay trở về với xã hội sẽ trở thành những công dân tốt, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước phát triển. Đối với lũ “rận chủ” đang còn ý định sẽ kiếm sống và làm giàu bằng sự phản bội với dân tộc đây sẽ lời sự cảnh tỉnh để chúng kịp nhận thức được sự sai trái của bản thân mà quay đầu sửa đổi. Những kẻ vẫn ngoan cố sẽ không thể thoát khỏi kết cục như Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Thúy.

Niềm Tin

1 comment:

  1. Mỗi người đều có quan điểm và tình cảm riêng, nhưng mỗi hành động đều phải tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật. Những hành động nhắm gây mất ổn định TTAT xã hội đều phải bị lên án mạnh mẽ, thậm chí trừng trị nghiêm minh.

    ReplyDelete

BACK TO TOP