Wednesday

GIÁO PHẬN VINH – LOẠN!!!

“Sống phúc âm trong lòng dân tộc” hay “Người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”. Đó là những khẩu hiệu hoạt động mà bao năm nay người giáo dân Việt Nam thực hiện theo. Nó thể hiện một tinh thần gắn bó với dân tộc của những người con của Chúa. Thế nhưng, những khẩu hiệu đó có lẽ không phải là đường hướng, tôn chỉ hoạt động của các giáo sĩ và giáo dân giáo phận Vinh khi chỉ trong một thời gian ngắn qua, tại nơi đây đã xảy ra rất nhiều các vụ việc giáo sỹ dùng những lời lẽ xuyên tạc kích động giáo dân tụ tập gây rối, gây thiệt hại cả về kinh tế và hình ảnh quốc gia.
Có nhiều người nói rằng: “Giáo phận Vinh đang loạn”. Có lẽ câu nói đó là không quá cho những gì đang xảy ra ở đây. Với những chỉ đạo của Tòa giám mục Giáo  phận Vinh, hết cuộc “biểu tình”  này đến các cuộc “biểu tình” khác được nổ ra, người dân là vật tế thân cho những mưu đồ chính trị đen tối của các Linh mục, Giám mục tại đây. Họ muốn lợi dụng sự việc sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung vừa qua để kích động đồng bào giáo dân tụ tập gây rối.
Bằng chứng là trước đó, khi sự cố môi trường biển còn chưa diễn ra, tại Giáo phận Vinh ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã xảy ra nhiều vụ việc tụ tập gây rối do giáo dân gây ra. Có vụ việc giáo dân bị kích động còn bao vây, phá hoại trụ sở chính quyền, bắt, đánh người trái pháp luật.
w.jpg
Hình ảnh giáo sĩ giáo phận Vinh chỉ đạo giáo dân tụ tập gây rối
Chắc chắn rằng, Chúa không bao giờ dạy và muốn họ làm điều đó. Nhưng có lẽ, Chúa cũng chẳng bảo được các giáo sĩ đang có mưu đồ chính trị đen tối ở Giáo phận Vinh. Những người đang ngày ngày biến giáo dân của mình thành những người vi phạm pháp luật. Rất nhiều những lời lẽ xuyên tạc, với tính chất kích động đã được đưa ra như muốn làm rối tung, rối mù tình hình vốn dĩ đã phức tạp sau sự cố môi trường biển.
Những hành động phản cảm như vậy đã làm tình hình an ninh, trật tự tại các tỉnh miền Trung thời gian qua trở nên rất phức tạp. Tuy vậy, hậu quả lớn nhất lại là hình ảnh của Giáo hội Công giáo và người giáo dân đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều mà chính những giáo sĩ giáo phận Vinh không thèm để ý tới bởi họ chỉ quan tâm thực hiện những mục đích cá nhân xấu xa của mình, chống phá đất nước này một cách điên dại.
dđ.jpg
Những hình ảnh băng rôn, khẩu hiệu xuyên tạc được đám người gây rối treo ở nhiều nơi
Nguồn: Khánh Việt -  Blog vitoquocvietnam.wordpress.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP