Monday

Hãy cảnh giác với các chiêu trò của "Hoàng đế" Đào Minh Quân

        Vừa qua, tôi phát hiện trên mạng xã hội Facebook đăng bài viết Đào Minh Quân - kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (CPQGVNLT) đã tổ chức “Lễ chính thức đăng quang hoàng đế Đào Minh Quân vào ngày 20/06/2024 tại Tụ nghĩa đường”. Có lẽ mọi người cũng đã quá quen với những phát ngôn và hành động tâm thần, hoang tưởng nên trò hề này của Đào Minh Quân chẳng thu hút được ai quan tâm. Tuy nhiên, mỗi chúng ta cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu, ý đồ phản động của tổ chức trên.

Đào Minh Quân, sinh năm 1952 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên cựu trung úy Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Sau năm 1975, y bị bắt cải tạo, sau đó tìm cách vượt biên, lưu vong và nhập quốc tịch Mỹ năm 1979, hiện cư trú tại bang California.

        Năm 1991, Đào Minh Quân cùng một số đối tượng lưu vong ở Mỹ thành lập tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Từ năm 2015 đến nay, Đào Minh Quân và tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” lien tục có những phát ngôn và hành động tâm thần, hoang tưởng. Ngày 11/11/2018, “Thủ tướng tự xưng” Đào Minh Quân lại một lần nữa tự xưng làm “Tổng thống” của cái gọi là “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. Tuy nhiên, nhận thấy “Tổng thống” phải trải qua bầu cử theo các nhiệm kỳ. Để tiếp tục nuôi ảo vọng và muốn lãnh đạo cái gọi là CPQGVNLT đến cuối đời, gần đây Đào Minh Quân lại nghĩ ra chiêu trò “đăng quang hoàng đế” và sau nhiều lần trì hoãn rồi tổ chức  “lễ chấp nhận đăng quang hoàng đế” ngày 16/02/2024 và “lễ chính thức đăng quang hoàng đế” ngày 20/06/2024 vừa qua.

       Để lôi kéo người dân tham gia, tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” do “Hoàng đế” Đào Minh Quân cầm đầu đã dựng lên nhiều chiêu trò bịp bợm. Cụ thể, để lôi kéo người dân tham gia tổ chức, chúng kêu gọi người dân thực hiện “trưng cầu dân ý” và viết đơn tham gia tổ chức sẽ được cấp phát nhà ở miễn phí. Chúng bịa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh, khiến những người nhẹ dạ, ham chức tước, giàu có mà tin tưởng một cách mù quáng. Với chiêu trò đó, một số người nhẹ dạ, cả tin mù quáng, một số phần tử bất mãn chế độ đã tham gia tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” và có những hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước.

         Có thể nói, những chiêu trò của Đào Minh Quân và đồng bọn không mới, thậm chí điên rồ, hoang tưởng nhưng nó vẫn gây ra những hậu quả khó lường. Để ngăn chặn tổ chức khủng bố “CPQGVNLT”, cơ quan chức năng đã nhiều lần thực hiện lệnh bắt, khám xét, tạm giam và đưa ra xét xử công khai các đối tượng cốt cán của tổ chức ở trong nước thực hiện các hoạt động chống phá theo chỉ đạo của Đào Minh Quân và đồng bọn. Gần đây nhất, sang ngày 23/4/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “Phan Thị Thảo cùng 9 đồng phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; tuyên phạt các bị cáo tổng mức án 100 năm tù. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì mỗi chúng ta cần nhận diện và nâng cao ý thức cảnh giác, đừng ảo tưởng với những lời hứa hẹn đường mật mà lầm đường lạc lối; cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng công an và chính quyền địa phương đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại; góp phần giữ vững sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

 


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP