Monday

Pháp luật sẽ trừng trị thích đáng với đối tượng chống đối

         Hiện nay, ở Việt Nam các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị được sự cổ vũ, hà hơi, tiếp sức của các thế lực xấu, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị để phục vụ ý đồ làm rối loạn tư tưởng xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, vị thế và sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Các thế lực thù địch đã và đang ra sức lợi dụng, sử dụng các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị làm lực lượng xung kích, tiên phong để thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”. Hoạt động chống phá diễn ra trên mọi lĩnh vực, với nội dung, phương thức, thủ đoạn ngày càng trở nên tinh vi, xảo quyệt, nguy hiểm.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, với nghiệp vụ sắc bén của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam cũng như những chứng cứ, tài liệu “rõ mồn một” về các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam thì các đối tượng “nối đuôi” nhau đối diện các mức án thích đáng. Đơn cử như thời gian gần đây là:

          Ngày 7/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Trương Huy San, 63 tuổi và Trần Đình Triển, 65 tuổi, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự.  Theo Bộ Công an, bị can Trương Huy San và bị can Trần Đình Triển đã có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, đăng tải các bài viết trên mạng xã hội Facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 12/3/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phan Đình Sang (sinh 1967) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN” theo Điều 117, BLHS. Phan Đình Sang có quan hệ với một số tổ chức phản động, chống đối Nhà nước ở trong và ngoài nước. Sang từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt 4 năm tù giam về hành vi tham ô tài sản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Ngày 01/3/2024, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Việt Khánh (41 tuổi) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 BLHS. Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã làm rõ các bài viết, video clip, hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội là do Khánh làm ra, đăng tải, chia sẻ, tán phát, có nội dung được giám định: sai sự thật, xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tế; đả kích các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; xuyên tạc lịch sử, nói xấu, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Pháp luật sẽ nhận hình phạt thích đáng cho hành vi sai trái, vi phạm của các đối tượng trên. Đây là bài học thích đáng và là lời cảnh tỉnh cho những ai đã có hành vi hay đang có suy nghĩ tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị, làm rối loạn tư tưởng xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, vị thế và sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đến mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội./.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP