Tuesday

Về sự la lối của gia đình Huỳnh Thục Vy

     Mặc dù đang trong quá trình chấp hành án phạt tù nhưng Huỳnh Thục Vy vẫn chứng nào tật đấy, tiếp tục thể hiện bản tính ngang ngược, tráo trở, trong đó có việc từng tuyên tạc, “la lối” về việc bị bạn tù đánh và có lần đánh trước mặt cán bộ trại giam

Theo lời kể của Huỳnh Thục Vy thì cô ta bị 2 nữ phạm nhân khác đánh, và bị các phạm nhân khác đe dọa tính mạng. Ngoài ra, Vy thường xuyên bị các phạm nhân khác đấu tố, cô lập.

Thật ra, tôi chưa bao giờ tin chuyện ai đó ở trong trại giam bắt nạt hoặc tấn công Huỳnh Thục Vy, bởi sự đáo để, lỳ lợm của con người này. Đặc biệt, Vy là người chuyên bịa đặt, xuyên tạc sự thật và có quá khứ vi phạm pháp luật, hiện đang chấp hành án tù nhưng không hề ăn năn hối cải, mà lại tiếp tục tận dụng mọi cơ hội để chống phá đất nước. 

Đúng là, "Khi đầu óc bẩn thỉu, con người ta sẽ không biết đâu là giới hạn" - Huỳnh Thục Vy là một con người như thế. Cứ la lối, cứ kêu gào và cứ kết tội, nhưng không một chứng cứ chứng minh dù là nhỏ nhất.

Thật ra, chúng ta đã quá quen với điều này, nên hiểu rõ ràng rằng, Huỳnh Thục Vy có kêu có la thì đám dzân chủ cuội trong nước và đám Giám sát Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch (HRW) và Á Châu tự do RFA mới có cớ để ẳng lên rằng, "tù nhân lương tâm Huỳnh Thục Vy tố cáo việc bị cán bộ Trại Gia Trung đánh, bóp cổ".  

Vẫn chiến thuật cả vú lấp miệng em, RFA và HRW sẽ lại đưa tin ất ơ rằng, "ngày x tháng y, thân nhân bà Huỳnh Thục Vy cho biết Y đã bị đánh đập trong tù...". Tất nhiên, đó chỉ là thông tin mà RFA hay HRW nhét vào ai đó trong gia đình Huỳnh Thục Vy, rồi RFA và HRW chế biến thành tin bài. Tất nhiên sẽ lại có những kẻ mặt trơ trán bóng như Phil Robertson thay mặt cho HRW tố cáo "nhà tù ở Việt Nam dung túng cho quản giáo và thường phạm đánh đập, ngược đãi tù chính trị", và gào lên rằng, "quản giáo nhà tù phạm tội ngược đãi những tù chính trị mà lẽ ra ngay từ đầu họ không thể bị giam cầm chỉ vì thực thi các quyền tự do lập hội, tự do ngôn luận, tự do biểu tình ôn hòa" rồi lập lại kêu gọi "Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho hơn 150 tù chính trị đang phải thụ án tại nhiều nhà tù trên cả nước"...

Một cán bộ trại giam Gia Trung nói rằng, "không có ai dỗi hơi đi gây sự hay động chân động tay với Huỳnh Thục Vy, cho dù cô này rất láo và thương xuyên có hành vi côn đồ". Chính em trai của Huỳnh Thục Vy cũng xác nhận rằng, Vy đã đập vỡ điện thoại của trại, nhưng "không bị kỷ luật và vẫn được đối xử bình thường".

Đến đây, hẳn các bạn đã lờ mờ đoán được, Huỳnh Thục Vy bịa đặt ra câu chuyện bị ngược đãi trong trại giam trong bối cảnh sắp mãn hạn tù và gia đình của cô ta cố tình la lối ầm ĩ lên là để làm gì. Xin nói thẳng, Huỳnh Thục Vy chưa phải là món hàng để Mỹ hay một nước phương Tây nào đó mặc cả!

Ong Bắp Cày

 

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP