Tuesday

Những “tù nhân lương tâm”… làm tiền!

             Việt Nam không có “tù nhân lương tâm”, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị. Không có cái gọi là ‘tù nhân lương tâm’ ở Việt Nam. Vậy “tù nhân lương tâm” được kẻ nào sử dụng và mục đích sử dụng cụm từ này ra sao?

 Khi vào tù được coi như một “nghề”, có nghĩa rằng kẻ vào tù được trả tiền. Mối quan hệ ông chủ – kẻ làm mướn hình thành. Tiếc rằng mối quan hệ này không phải lao động. Điều này không hiếm gặp trong các bộ phim hành động về xã hội đen. Trong thực tế, chúng ta cũng bắt gặp “nghề” này tại Việt Nam. Diện đối tượng sẵn sàng hành nghề gồm những kẻ chuyên chống phá Tổ quốc theo sự chỉ đạo của thế lực thù địch bên ngoài. Chúng biết trước hậu quả của chuỗi hành vi vi phạm pháp luật, song vẫn cương quyết thực hiện cho kỳ được với lỗi cố ý trực tiếp. Đạo đức của “nghề vào tù” luôn trong tình trạng con số Âm lẻ loi. Trước khi vô tù, hàng ngày chúng thực hiện hành vi xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, xuyên tạc, gây rối an ninh trật tự… Khi vào tù, chúng bù lu bù loa rằng chính quyền “đàn áp”, “bắt bớ”… Nhóm bên ngoài được thể xuyên tạc và sáng chế, vẽ ra đủ chiêu trò, nào vận động, kêu gọi, điều trần, tuyên bố, tuyệt thực… Mục đích nhằm cản trở sự phát triển của Việt Nam và “làm tiền”. Kịch bản này không mấy lạ lẫm.

Những kẻ từng “vào tù” được thu nạp vào một hội nhóm hoạt động ngoài vòng pháp luật mang tên “Hội cựu tù nhân lương tâm”. Khi ra tù, trở thành “hội viên” chính thức của nhóm trên. Sự việc đến đây, coi như kẻ hành nghề đi tù được đánh số. Tiếp tục các “tân tù nhân” được vào rồi ra, và thu nạp thành hội viên. Kẻ vào tù được “tung hô” đến nứt trời, toác đất. Kẻ ra tù được đón chào như “anh hùng”!? Quy phim, chụp ảnh, trả lời phỏng vấn… rất ngộ ngĩnh. Chuỗi chu trình ấy mang đậm dấu ấn phá hoại. Đặc trưng của những kẻ mệnh danh “tù nhân lương tâm” là theo chân ngoại bang, chống phá hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước. Hành vi nói lên bản chất mạt hạ. Như vậy, “tù nhân lương tâm” được sử dụng vào mục đích chống phá Việt Nam và những kẻ chuộng cụm từ này đương nhiên là kẻ phản bội lại đất nước, chống lại nhân dân. Trên các diễn đàn của viettan, danluan, boxitblog… nồng nặc mùi “tù nhân lương tâm”. Cách tiếp cận đầy phản loạn. Chúng ta gọi đấy là những “tù nhân lương tâm” làm tiền!

Bên cạnh đó, chúng ta có thể tiếp cận “tù nhân lương tâm” theo chiều ngược lại và chân thực hơn. Những con người có hành vi chống lại chính quê hương của mình, chống lại đất nước sản sinh ra họ, tự khắc trong lương tâm họ đã bị giam giữ bởi vòng kim cô vô hình, đeo bám họ suốt đời. Tội lỗi không thể gột rửa. Điều đó có nghĩa rằng: lương tâm của họ luôn ở trong trạng thái tù đày. Lương tâm bị trói buộc bởi đồng bạc lẻ của ngoại bang, lương tâm bị cắn xé bởi sự dằn vặt khôn nguôi từ sự phản bội. Có lẽ, hiểu như vậy sẽ thú vị và khách quan hơn, bao quát nội hàm của cụm từ “tù nhân lương tâm”. Phải chăng, mọi thứ sinh ra đều có lý do của nó và “tù nhân lương tâm” được bắt nguồn bởi ý nghĩa nguyên thủy ấy? Hãy điểm tên một vài nhân vật được mệnh danh “tù nhân lương tâm” xem giờ họ thế nào? Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải… lang bạt nơi xứ người, làm tay sai thỉng thoảng ngóng về quê hương mà cắn gằn gào thét chửi bới để được nhận đồng bố thí của ngoại bang. Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài… sống mà nhục nhã, xóm làng khinh rẻ, dư luận lên án, nhục nhã… lắm thay!

Nguoiconyeunuoc

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP