Thursday

SỰ THẬT VỀ CÂU LẠC BỘ LÊ HIẾU ĐẰNG

     Lợi dụng vấn đề dân chủ cũng như sự phát triển của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch đã thành lập và đưa vào hoạt động các hội, nhóm trái pháp luật nhằm hô hào, vận động những kẻ bất mãn, cực đoan tham gia. Mục đích, dùng các trang mạng xã hội để phát tán bài viết, sáng tác, thư ngỏ… có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, hòng làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang, dao động trong xã hội. Bài viết “Bố cáo nhân 10 năm ra đời của Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng” của Lê Thân – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đăng trên trên “Baotiengdan” là một điển hình. Song, thực chất, Lê Thân đang cùng Câu lạc bộ đang bước tiếp con đường phản động của Lê Hiếu Đằng, thực hiện “diễn biến hoà bình” ở Việt Nam.

1. Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng ra đời tháng 10/2015, do Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đứng ra vận động thành lập. Mặc dù đã có hơn 40 năm tuổi Đảng, từng cống hiến cho cách mạng, song Lê Hiếu Đằng lại bị suy thoái về tư tưởng chính trị, đi ngược lại chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và thành quả của cách mạng; là người ký tên đầu tiên trong “Nhóm kiến nghị 72” đòi xoá bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi và bổ sung năm 2013); kêu gọi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; đòi đổi tên Nước, đổi tên “Đảng Cộng sản Việt Nam” thành “Đảng dân chủ Xã hội”. Bên cạnh đó, Lê Hiếu Đằng còn vận động thành lập nhiều tổ chức bất hợp pháp để hậu thuẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức phản động trong và ngoài nước hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam. Do đó, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đích thực là một tổ chức phản động, chuyên thực hiện những âm mưu, thủ đoạn thâm độc để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

2. Với bản chất phản động, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng thường xuyên móc nối, mời gọi các hội, nhóm, câu lạc bộ trái pháp luật ở các địa phương trên phạm vi cả nước. Chúng lợi dụng vấn đề dân chủ cũng như những yếu kém, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta để tung tin, viết thư ngỏ, kiến nghị một cách bừa bãi, thiếu cơ sở khoa học, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta. Mục đích là tạo cớ, dụ dẫn dư luận tin theo luận điệu sai trái rằng, Đảng, Nhà nước Việt Nam là độc tài cai trị, chỉ hứa hão, không quan tâm đến người dân. Theo đó, chúng kích động người dân nhẹ dạ tiến hành các hoạt động trái pháp luật, gây rối, mất trật tự công cộng, tiến tới bạo loạn lật đổ Đảng, chính quyền từ bên trong.

Việc Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu chế độ chính trị ở Việt Nam là đi ngược lại chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lợi ích nguyện vọng chính đáng của nhân dân ta. Do đó, chúng ta cần kiên quyết đấu tranh, vạch rõ bộ mặt xảo trá của chúng để nhân dân hiểu rõ và cảnh giác./.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP