Thursday

Về tuyên bố vô tôi của Ngô Văn Dũng

             Ngay sau khi được tha tù ngày 14/9, Ngô Văn Dũng đã trả lời phỏng vấn đài RFA, khẳng định “Là theo tôi và ngay từ đầu đến bây giờ cũng vậy là tôi bị oan. Tôi không có làm gì sai pháp luật cả”. Trước đó, các hội nhóm xã hội dân sự và tổ chức thù địch bên ngoài cũng kêu gọi trả tự do cho ông Dũng và các thành viên khác của nhóm hiến pháp. Họ cho rằng “Bản án 5 năm tù giam này dựa trên cơ sở các cáo buộc hoàn toàn giả mạo đã một lần nữa chứng minh sự kém minh mẫn của nền công lý Việt Nam. Ông Dũng lẽ ra không phải bị giam cầm sau song sắt mà phải được trả tự do”

Việc kêu gọi trả tự do cho những kẻ như Ngô Văn Dũng hay những kẻ mà bà Huỳnh thị Kim Nga gọi là “tù nhân lương tâm” là hoàn toàn phi lý và là chiêu trò mà lâu nay những kẻ chống phá đất nước trong và ngoài nước vẫn tiến hành. Vậy nhưng rõ ràng pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh những kẻ xem thường sự thượng tôn, nghiêm minh của pháp luật và những kẻ như Ngô Văn Dũng và đồng bọn trong cái gọi là “nhóm Hiến pháp” cũng không ngoại lệ.

Được biết Ngô Văn Dũng là thành viên của tổ chức chống chính quyền tự xưng nhóm “Hiến pháp” và y được biết đến với facebook Biển Mặn với việc đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, chống phá đất nước. Ngô Văn Dũng còn được biết đến là người đã tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật, nhất là xuống thành phố Hồ Chí Minh gây rối trật tự, phá rối an ninh và việc y đang phải ngồi tù cũng là cái kết từ những hành động này.

Ngô Văn Dũng cùng các các đối tượng trong “nhóm Hiến pháp” như Nguyễn Thị Ngọc Hành, Hoàng Thị Thu Vang, Lê Quý Lộc, Đỗ Thế Hóa, Hồ Đình Cương, Trần Thanh Phương, Đoàn Thị Hồng đã tuyên truyền, phổ biến sai lệch nội dung các quyền được quy định trong Hiến Pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, Ngô Văn Dũng và đồng bọn đã tham gia livestream, xem các video clip, kích động, kêu gọi người dân xuống đường tham gia biểu tình lật đổ chế độ Cộng sản Việt Nam của các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài.

Với những hành vi trên, ngày 21/9/2018, đối tượng Ngô Văn Dũng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định tạm giam, khởi tố vụ án hình sự để phục vụ điều tra theo Thông báo số 11 vì đã có hành vi “Phá rối an ninh” quy định tại Điều 118 Bộ luật hình sự. Sau nhiều lần xét xử sơ thẩm, phúc thẩm do kháng cáo, chiều 31/7/2020, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên xét xử vụ án phá rối an ninh quy định tại Điều 118 Bộ luật hình sự đối với 8 bị cáo. Trong đó HĐXX đã tuyên phạt Ngô Văn Dũng, Đỗ Thế Hóa, Lê Quý Lộc 5 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Hoàng Thị Thu Vang lần lượt là 8 và 7 năm tù; Hồ Đình Cương lãnh 4 năm 6 tháng tù, Trần Thanh Phương 3 năm 6 tháng tù, Đoàn Thi Hồng lãnh 2 năm 6 tháng tù.

Với những hành động kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình nhằm lật đổ chế độ Cộng sản Việt Nam thì việc Ngô Văn Dũng và đồng bọn trong nhóm “Hiến pháp” phải lãnh án phạt tù là điều dĩ nhiên và nếu Ngô Văn Dũng và các bị cáo trên mà không ăn năn vì biết hành vi của mình là sai và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm sóc con cái thì có lẽ sẽ còn phải chịu hình thức xử lý nghiêm minh hơn nữa. Vậy nên, việc vợ của Ngô Văn Dũng là bà Huỳnh Thị Kim Nga đưa những băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi trả tự do cho chồng cũng chỉ là chiêu trò nhằm “đánh bóng” tên tuổi cũng như kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của các phần tử chống đối trong và ngoài nước đấy thôi. “Gieo nhân nào gặp quả nấy” - đó là quy luật mà gia đình Ngô Văn Dũng cần phải hiểu rõ.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP