Monday

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama xuống thấp kỷ lục

Vntinnhanh.vn - Theo một cuộc thăm dò của NBC/Wall Street Journal mới được công bố, tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ với Tổng thống Barack Obama đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm qua, do lo ngại của người dân về các vụ tấn công khủng bố tại San Bernardino và Paris, Pháp.


                        (Ảnh: Reuters/Kevin Lamarque)

Theo kết quả của cuộc điều tra được công bố vào ngày hôm qua, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama hiện giảm xuống chỉ còn ở mức 43%, mức thấp nhất trong vòng hơn một năm qua.
Khoảng 40% người Mỹ được hỏi xếp an ninh quốc ga và chủ nghĩa khủng bố là những vấn đề cần ưu tiên hàng đầu, tăng 19% so với cuộc điều tra trước đó vào hồi tháng tư. Đa số người được hỏi cho rằng vụ khủng bố liên hoàn tại Paris và vụ xả súng tại San Bernardino là những sự kiện quan trọng nhất năm 2015.
Một con số đáng chú ý khác là 70% người được hỏi cho rằng nước Mỹ đang đi "chệch hướng", mức cao nhất kể từ tháng 8/2014. 55% số người được hỏi bày tỏ lo ngại rằng nước Mỹ không thực sự nỗ lực trong việc theo dõi hoạt động của bọn khủng bố, trong khi lại quá tập trung vào "xâm phạm" quyền tự do cá nhân của công dân.
Nguồn: http://vntinnhanh.vn/the-gioi/chi-tiet-79745

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP