Wednesday

CỘNG ĐỒNG MẠNG "SÔI MÁU" VÌ NGUYỄN LÂN THẮNG XÚC PHẠM BÁC HỒ

Sau vụ án Đỗ Đăng Dư bị bạn tù đánh thương tích gây chết người chỉ vì rửa bát bẩn, Nguyễn Lân Thắng với bộ mặt khả ố đã tự chụp bức hình cầm ảnh Bác Hồ kèm lời bình vô cùng mất dạy “Ngày xưa ông ấy rửa bát bẩn trên tàu thì Việt Nam đâu đến nỗi…:v :v”. 

Sự mất dạy, vô liêm sỉ, xúc phạm lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam khiến giới trẻ trên mạng sục sôi, đòi truy lùng và xử lý Nguyễn Lân Thắng cho đỡ tức (như những bức hình dưới đây)
Sự bức xúc của dân mạng xuất phát từ lời bình xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từ lâu với lời lẽ mất dạy không kém hơn vụ này là mấy mà chính quyền bất lực không kết tội hay xử lý được Nguyễn Lân Thắng chỉ vì hắn ta sử dụng tài khoản ảo trên facebook (xem ảnh). Có bạn trẻ cho rằng “Một kẻ trộm chó còn bị dân ta đánh chết, chứ nói gì là với một con bò công khai ngày ngày chửi rủa xúc phạm Bác ngay trên đất nước chúng ta hả các bạn. Sẽ phải dằn mặt nó”
Một số facebooker lo lắng, trước bức xúc của giới trẻ kiểu “thay trời hành đạo”, “thay pháp luật trị kẻ vô luân” sẽ khiến đám zận chủ lợi dụng vu cáo người dân yêu nước là chính quyền “Đàn áp bất đồng chính kiến”, hay lại giở bài vu cáo “công an đánh người”, và người tấn công sẽ bị pháp luật xử lý nếu gây thương tích cho Nguyễn Lân Thắng, an ủi nhau phải “dùng đầu óc” nghĩ cách trị Nguyễn Lân Thắng, nhưng rốt cục họ chưa nghĩ ra được cách nào trị kẻ này bằng pháp luật. Một bạn cho rằng:
Xưa nay, phàm khi xử lý việc gì thì thường ưu tiên dùng đầu óc để làm việc trước, thì hiệu quả hơn mà đỡ mệt người. Nhưng xử lý lũ quái thai thì có nói chúng cũng như nước đổ đầu vịt ( không thấm được). Vì thế ưu tiên dùng tay chân. Có ưu điểm: 1 xả được bực tức trong lòng. 2 giúp người yêu nước hả hê. 3 đánh để nó biết còn láo thì còn bị đòn, đánh để lũ rận nó biết còn người yêu nước sẵn sàng trừng trị chúng. Chúng thích " tự do " xuyên tạc, xúc phạm thì được tự do ăn đòn”

Với sự sôi sục, bức xúc này từ cộng đồng mạng có lẽ Nguyễn Lân Thắng nên chủ động tìm đến công an nhờ bảo vệ mình dần đi là vừa. Đồng thời, tránh bức xúc của giới trẻ gây ra những vụ việc đáng tiếc, cần xem xét trách nhiệm của cơ quan công an, cơ quan quản lý truyền thông, tại sao không vào cuộc điều tra, xử lý những kẻ “lộng ngôn”, xúc phạm, phỉ báng lãnh tụ kính yêu của dân tộc, biểu tượng thiêng liêng, tôn kính của nhân dân như Nguyễn Lân Thắng, để hắn ngang nhiên xúc phạm các giá trị xã hội, lòng tự tôn dân tộc, nhất là lãnh tụ của đất nước đến vậy.
Nguồn: Loa Phường - https://www.youtube.com/watch?v=ZO3XyImQJGs

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP