Monday

“Thư gửi Bộ Chính trị...” thực chất là hoạt động chống đối nguy hiểm


Hải Trần
Ngày 09/12/2015, trên nhiều diễn đàn lề trái đã đăng tải “Thư gửi Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, các đại biểu dự Đại hội lần thứ XII và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” (gọi tắt là Thư ngỏ) do nhóm Giáo sư Tương Lai, Chu Hảo, Hoàng Hưng soạn thảo với nhiều kiến nghị đi ngược lại lợi ích dân tộc, mang màu sắc phản động, mục đích chống phá chế độ, gây mất ổn định chính trị xã hội.
Thư ngỏ gửi đến 150 người, nhưng chỉ có 127 người ký tên tham gia
Về thành phần tham gia: thư ngỏ này gây ra sự hiểu lầm nguy hiểm khi cho rằng đây là kiến nghị “phù hợp với ý nguyện của đông đảo nhân dân trong nước và người Việt ở nước ngoài”. Thực chất cái gọi là “đông đảo” trên chỉ có 127 người, trong đó hơn một nửa đã từng xuất hiện trong danh sách thư ngỏ 61 và nhiều loại kiến nghị, thư ngỏ mang màu sắc chống đối trước đây. Danh sách ký tên xuất hiện hàng loạt phần tử có tư tưởng bất mãn, thù địch, chống đối chính quyền như Nguyễn Huệ Chi, Lê Phú Khải, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Bùi Minh Quốc, Huỳnh Ngọc Chênh... một số nguyên là cán bộ, đảng viên cấp cao nhưng không giữ vững lập trường tư tưởng, thoái hóa biến chất như Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Phước Tương. Tất cả họ đều không phải là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân yêu chuộng hòa bình Việt Nam, thậm chí đang quay lưng với lợi ích dân tộc, chống phá chế độ.
Về nội dung: thư ngỏ này không khác gì những kiến nghị, thư ngỏ trước đây, đều tìm cách phủ định những thành tựu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đồng thời thổi phồng một số mặt hạn chế trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội để quy kết cho bản chất chế độ, từ đó khéo léo lồng vào quan điểm đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Cụ thể, các đối tượng đã trắng trợn kiến nghị từ bỏ đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội theo chủ nghĩa Mác - Lênin, chuyển đổi thể chế chính trị bằng việc đổi tên đảng, đổi tên nước, trả lại tự do cho những người bất đồng chính kiến đang bị giam giữ... Đây là một trong những thủ đoạn nguy hiểm trong âm mưu diễn biến hòa bình mà chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đang nhằm vào nước ta với mục đích xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản như đã từng thực hiện ở Đông Âu và Liên Xô trước đây.
Về thời điểm: Thư ngỏ được tán phát trước thềm đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đây là phương thức hoạt động thường thấy của các đối tượng, hội, nhóm chống đối thời gian qua. Chúng triệt để lợi dụng các sự kiến chính trị, kinh tế lớn, nhạy cảm để tiến hành các hoạt động chống phá với nhiều mức độ, hình thức khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của dư luận, báo giới trong và ngoài nước, tăng cường uy thế, ảnh hưởng, tạo áp lực lên chính quyền để đưa ra các yêu sách, gây tâm lý hoang mang, nghi hoặc về sự bất ổn tình hình chính trị xã hội trong nước, điển hình như: chuyến thăm Việt Nam của Thủ Tướng Trung Quốc, Tập Cận Bình; lễ kỷ niệm 30/4, mùng 2/9...
Trong quá trình thực hiện vai trò lãnh đạo, Đảng không tránh khỏi một số hạn chế, khuyết điểm. Song, những khiếm khuyết đó đều được Đảng ta phân tích, làm rõ và xây dựng giải pháp để khắc phục. Đồng thời, Đảng luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp có trách nhiệm, mang tính xây dựng của mọi cá nhân, tập thể. Bài học về sự bất ổn chính trị ở hàng loạt quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Ukraina, Hy Lạp... vẫn còn nguyên giá trị. Mọi mưu đồ lợi dụng việc kiến nghị, góp ý với mục đích chống đối, đi ngược lại lợi ích dân tộc kiểu như thư ngỏ trên đây đều không được chấp nhận và cần sự lên án mạnh mẽ của dư luận.


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP