Sunday

TRÒ HỀ MANG TÊN CHIẾN DỊCH ĐÒI TỰ DO CHO NGUYỄN VĂN ĐÀI

Sau khi Nguyễn Văn Đài bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 16/12 về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, đã có rất nhiều đối tượng dân chủ rởm đứng lên kêu gọi, tập hợp mọi người để đòi trả tự do vô điều kiện cho Nguyễn Văn Đài, gây sức ép đến cơ quan điều tra và các cơ quan tiến hành tố tụng khác.
Đây là hành động thường thấy mỗi khi thành viên của đám dân chủ rởm bị bắt hay xét xử. Một mặt gây cản trở, tạo sức ép đối với các cơ quan tiến hành tố tụng khi đưa ra các quyết định, mặt khác lại tiến hành gây rối trật tự công cộng, phá vỡ sự bình yên, ổn định của khu vực xung quanh trụ sở các cơ quan đó. Những hành động này đã gây phản cảm, làm xấu xí hình ảnh của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Chúng còn kêu gọi dành hẳn một tuần lễ vận động trả tự do cho đối tượng Nguyễn Văn Đài.
TRÒ HỀ MANG TÊN CHIẾN DỊCH ĐÒI TỰ DO CHO NGUYỄN VĂN ĐÀI
banner kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Văn Đài. ẢNh: internet
Khi vừa phát động chiến dịch này, đã có rất nhiều hội, nhóm được thành lập trái pháp luật đã đăng ký để “dây máu ăn phần”, trong đó có Hội anh em dân chủ (Nguyễn Văn Đài hoạt động khá tích cực trong hội này), mạng lưới blogger Việt Nam, hội dân oan…Biết có mùi tiền từ vụ việc này, các hội nhóm đã tham gia hoạt động rất nhiệt tình. Hành động này không xuất phát từ việc đòi công lý, không xuất phát từ mục tiêu đòi tự do cho Nguyễn Văn Đài, mà chủ yếu đến từ lợi ích cá nhân. Khoản tiền lớn từ các tổ chức chống đối Việt Nam đã che mắt những đối tượng này, họ hoạt động không theo đạo lý gì và bất chấp hậu quả.
Xét về phần Nguyễn Văn Đài, đây là đối tượng phạm tội lần thứ hai. Tuy mang danh nghĩa luật sư nhưng lại có nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Năm 2007, Đài bị kết án về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” và đến cuối năm nay, Đài lại bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng hành vi đó. Bản chất con người của Nguyễn Văn Đài đã quá biến chất, không thể cải tạo, giáo dục được.
Xét về cả mặt pháp lý lẫn mặt tình cảm thì việc điều tra hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đài là rất thỏa đáng, vừa hợp tình lại hợp lý bởi Cơ quan điều tra đã từng giáo dục, thuyết phục, răn đe nhưng Đài không hề sợ và coi thường nền pháp luật của Việt Nam. Việc đòi trả tự do vô điều kiện cho đối tượng ngang ngược, có tài mà không có đức như Nguyễn Văn Đài là không bao giờ thành hiện thực. Một người thực hiện hành vi trái với pháp luật hình sự Việt Nam, thái độ bất hợp tác với cơ quan điều tra, chỉ trông chờ vào sự can thiệp của các thế lực khác vào quá trình tiến hành tố tụng là trái pháp luật, xử sự không đúng với tư cách của một công dân Việt Nam.
Trò hề mang tên “chiến dịch đòi tự do cho Nguyễn Văn Đài” chỉ là hình thức để đám dân chủ rởm câu tiền của các tổ chức ở nước ngoài. Đây là hành động thường thấy ở đám người này, gây cản trở đến sự công tâm, hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn các hoạt động chống đối này
Nguồn: Công Lý - http://tuoitrevietnam2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP