Tuesday

Yêu cầu tự do cho Nguyễn Văn Đài chỉ là cái cớ

Hải Trần

Ngày 16/12/2015, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Văn Đài về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước”, quy định tại Điều 88 BLHS. Đây là lần thứ hai Nguyễn Văn Đài phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc do những hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Nguyễn Văn Đài trước vành móng ngựa

Trước đó, Nguyễn Văn Đài đã từng bị Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án phạt 5 năm tù giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và chịu hình phạt quản chế 4 năm tại địa phương . Tuy nhiên, với bản chất ngoan cố chống đối, không chịu ăn năn hối cài, ngay khi chấp hành xong hình phạt tù Nguyễn Văn Đài tiếp tục có nhiều hoạt động chống đối cực đoan ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Như thường lệ, nhiều cá nhân, hội nhóm chống đối cả trong và ngoài nước đã lên tiến kêu gọi thả tự do cho Nguyễn Văn Đài. Thậm chí, chúng còn vận động cả chiến dịch gửi thỉnh nguyện thư đến Mỹ, đề nghị gây sức ép, yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do vô điều kiện, bồi thường việc bắt giữ tùy tiện và phục hồi hoàn toàn các quyền dân sự kể cả sự tự do đi lại và quyền hành nghề luật sư cho Nguyễn Văn Đài.

Thực chất, cái gọi là “chiến dịch đòi tự do cho luật sư Nguyễn Văn Đài” chỉ một trong nhiều thủ đoạn chống phá của các đối tượng, hội nhóm trái phép dưới sự chỉ đạo của các thế lực chống đối bên ngoài. Chúng lợi dụng việc Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ như một cái cớ để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá chế độ, làm nhiễu loạn thông tin, tạo cớ can thiệp, gây sức ép đối với chính quyền.

Sai phạm của Nguyễn Văn Đài đã rõ ràng, hình phạt tù là cần thiết để loại bỏ hành vi nguy hiểm đối với xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Đây cũng là bài học cho những kẻ coi thường, đứng trên pháp luật trong đó có cả những đồng đảng đang hô hào, kêu gọi trả tự do cho Đài.

1 comment:

  1. Chiến dịch gì đâu, chỉ là một đám kền kền thấy mùi xác thối quây lại kiếm ăn thôi

    ReplyDelete

BACK TO TOP