Sunday

CON SỐ BẤT NGỜ KHI HỘI PHỤ NỮ NHÂN TIỀN "BÁO CÁO KẾT QUẢ THU - CHI"

Danh sách "chi" do Huỳnh Thục Vy đăng lên sau khi bị đại đa số đồng bọn lên tiếng chỉ trích vì những bằng chứng tố cáo Hội này ăn tiền của "dân oan" của Lý Thị Hà và Nguyễn Thị Gấm (Nguồn: Trang web của Hội PNNQ)

Phải thừa nhận việc Lý Thị Hà, Nguyễn Thị Gấm tố cáo cá nhân Đoàn Trương Vĩnh Phước, Mai Xuân Dũng, Trần Thị Hài...cùng các hội, nhóm như Hội Phụ nữ nhân quyền (PNNQ) của Huỳnh Thục Vy, "Cứu lấy dân oan" của họ Mai, tên Dũng đã có hiệu lực mạnh đối với đám "coi trời bằng vung" này. Dưới sức ép của dư luận nói chung và của những "ông trùm" nói riêng về việc minh bạch hóa các gói "hỗ trợ" cũng như danh sách thu - chi trong thời gian từ khi thành lập và hoạt động đến nay, Huỳnh Thục Vy - kẻ thay thế Trần Thị Nga, Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tỏ ra là người hiểu thời thế hay sợ bị "cấp trên" tiến hành "kiểm tra" thì sự việc tham nhũng sẽ bị bại lộ, ả ta nhanh chóng làm và công bố danh sách thu - chi. 
Trong đó, đáng chú ý là danh sách chi của Hội PNNQ của Huỳnh Thục Vy. Cụ thể có phần: Tháng 12/2013, "Trả nợ phí vận động Hội" cho đoàn gồm 10 người đi vận động ở Hà Nội một tuần với số tiền 70 triệu đồng! Chưa kể đến các chi phí khác như "Xây dựng trang web và hỗ trợ kỹ thuật (30 triệu đồng), Lễ ra mắt hội (10 triệu đồng), In đồng phục (10 triệu đồng)... Nhẹ nhàng như Trần Thị Hài và Nguyễn Ngọc Lụa chỉ cần đến tham gia phiên tòa xử "dân oan" với một vài màn chửi động ít câu tục tĩu, ngay lập tức nhận được số tiền mỗi người 1 triệu đồng. Lãi chưa?
Cũng như các hội, nhóm của "cánh mày râu" khác, nếu cứ hoạt động cá nhân hay dựa hơi "phái mạnh" thì việc kiếm chác sẽ khó trụ nổi lâu dài. Bởi thế, những "hồng nhan" đứng ra tạo một "sân chơi" cho các chị em "rận" hoạt động, dễ bề tiến hành các chiêu trò "đánh trống ghi tên" để "làm tiền". Những gương mặt "thân quen" có "thâm niên" trong việc chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam như Trần Thị Nga, Huỳnh Thục Vy, Trần Thị Hài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là những thành viên chủ chốt, tuy sau này do mâu thuẫn quyền lợi nên sau loạt trận khẩu chiến, bêu xấu nhau đã đời thì giờ chỉ "hồng nhan" Huỳnh Thục Vy đứng ra "quán xuyến" công việc của Hội này. Để hiểu hơn về "hót gơn" của làng rận này, đọc thêm "Huỳnh Thục Vy bị đồng bọn bóc mẽ vụ 100$". 
Ra mắt tháng 12/2013, Hội này dường như hoạt động cầm chừng, cốt yếu nhằm "đánh trống ghi tên" rất chuyên nghiệp để nhận "tài trợ" từ đám hải ngoại và trong nước. Không mang được đặc sắc riêng, cũng không chuyên phục vụ cho "nhân quyền phụ nữ" mà chủ yếu viết bài, phỏng vấn, xuyên tạc, bóp méo thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội...Việt Nam và đặc biệt là trên lĩnh vực "nhân quyền", "dân chủ". Ngoài ra, chúng còn xúi giục, kích động những người nhẹ dạ cả tin, những "dân oan" tham gia các cuộc biểu tình, gây rối trật tự trị an nơi công cộng. 
Điều hài hước nhất là trong danh sách chi ở trên, số tiền 70 triệu đồng chỉ được "nướng" vào việc duy nhất, đó là cho 10 người ra Hà Nội "vận động thành lập"trong một tuần. Vị chi là mỗi người được hưởng 7 triệu VNĐ/ tuần. Chế độ "đãi ngộ" hấp dẫn thế này trách gì không mua chuộc được các thành viên bất chấp luật pháp để ra đường học thuộc câu khẩu hiệu chống phá để gây rối trật tự công cộng. Mỗi tuần nhiệm vụ duy nhất là chọn những địa điểm đông người qua lại ở Hà Nội nhằm căng băng rôn, mặc áo chi chít những dòng chữ sặc mùi chống phá chính trị, hô theo kẻ cầm đầu những câu phản động và đổi lại, 10 thành viên này sẽ được hưởng "quyền lợi" là 7 triệu đồng/tuần. Quả là con số khủng so với thu nhập bình quân hiện nay của Việt Nam nói riêng và tương đương với thu nhập của các nước phát triển như Nga, Hàn Quốc...nói chung. 
Thu nhập khủng, công việc nhàn hạ, trách gì những hội, nhóm phản động đang ngày càng tỏ ra dễ dàng hơn để mua chuộc những kẻ muốn ăn sung mặc sướng nhưng lại không muốn lao động chân chính, những kẻ nhẹ dạ, dễ tin vào những lời kích động của bọn chúng. 
Quả đúng như lời "sư hổ mang" Lý Thị Hà và "dân oan" Quảng Ninh Nguyễn Thị Gấm khẳng định: Chưa bao giờ thấy Hội phụ nữ nhân quyền thực hiện đúng chức năng của nó mà chỉ thấy là Hội phụ nữ nhân "TIỀN" mà thôi. Ghê tởm thay cho những lời hoa mỹ phát ra từ mồm miệng của "hót gơn" Huỳnh Thục Vy về "đấu tranh cho nhân quyền phụ nữ" nhưng bản chất là một ổ "làm tiền" chuyên nghiệp trá hình mà thôi.  
Nguồn: An Chiến - http://vietnamngayve.blogspot.com



No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP