Monday

KHÔNG NÊN NƯƠNG NHẸ CHO MAI TRUNG TUẤN

Gió Lành


Các trang mạng zân chủ đang nhỏ những giọt nước mắt cá sấu để khóc cho Mai Trung Tuấn. Nói là nước mắt cá sấu bởi vì, thực chất, những người này đang hành nghề, đang "lao động" kiếm tiền!
Lại nói về Tuấn, một thằng bé mới lớn nhưng bị kích động đã phạm tội "cố ý gây thương tích" khi mới 15 tuổi. Chắc chắn ở tuổi này nó chưa ý thức được tính nghiêm trọng của tội phạm, nó chưa hiểu gì về cuộc đời, bởi thế mà phạm tội, được tại ngoại trong quá trình điều tra, nó đã trốn khỏi địa phương và sau đó bị bắt bằng lệnh truy nã. Tuấn chưa biết những người đang bênh vực nó kia lại chính là những kẻ đẩy nó vào con đường tù tội, phá hoại tương lai nó. Trẻ con không hiểu đời là chuyện đương nhiên, và trẻ con, cứ ai chiều nó, bênh nó thì nó cho là tốt, sau này nó mới hiểu mới thấm câu "thương cho roi cho vọt".
Nói dài dòng như vậy để thấy rằng, Mai Trung Tuấn chưa ý thức được mọi chuyện. Nó làm theo sự xúi giục của đám người xấu, bị kích động. Cái tuổi dậy thì dở dở ương ương khiến nó càng thích thể hiện hơn.
Một thiếu niên đang suy nghĩ lệch lạc như thế, nhận thức kém, không nhận được sự dạy bảo tử tế, cần được dạy bảo, cần có thời gian để hồi tâm, để suy nghĩ theo hướng đúng đắn.
Chắc chắn, lang thang ở ngoài nó sẽ lại bị lôi kéo vào những chuyện xấu xa. Và cơ hội để Tuấn trở về con đường chính nghĩa xa vời.



Đừng vì những lời xúc xiểm, vu cáo, những sức ép (nếu có) mà nương mà chiều, hãy phán quyết theo đúng quy định của pháp luật. Đó mới là cách giúp Tuấn, đó mới là đúng đắn. 
Nguồn: http://thanglong1969.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP