Sunday

CÂU CHUYỆN MỸ ĐIỀU TÀU TUẦN TRA ÁP SÁT ĐẢO NHÂN TẠO CỦA TRUNG QUỐC TẠI TRƯỜNG SA

Thấy lều báo đang tung hô ầm ầm động thái này của Mỹ nhân thể lướt face nhặt được bài viết của Facebooker Kim Như Hoàng. Các mem tham khảo nhé! Không phí thời gian đâu đọc để tỉnh táo chứ đừng mắc lừa hai thằng Mỹ - Tàu.

Thứ nhất, cần nhận thức được thứ trung quốc chiếm của VN là bãi đá, kể cả việc bãi đó thuộc TQ luôn, nó xây đảo nhân tạo ở trên đó thì vùng nước 12 hải lý đó cũng không có chuyện nó được công nhận là lãnh hải.
Thứ hai là một đảo để được công nhận có lãnh hải rất phức tạp, ví như đàm phán phân định Vịnh Thái Lan và thềm lđ phía Nam, trường hợp Thổ Chu chẳng hạn, không có chuyện cứ 12 lý quanh đảo là của mình đâu.
Thứ ba là tàu Mỹ nó không vào khu vực 12 lý tính từ bãi có đảo nhân tạo của TQ, như vậy không những chẳng có chuyện gì to tát, mà nó còn gián tiếp công nhận và không dám xâm phạm vùng 12 lý tính từ bãi mà TQ đang chiếm.
Thứ tư là Mỹ đưa tàu "áp sát" Trường Sa, Trung Quốc kéo tàu chiến xuống "yểm trợ" theo sau là nô nức Hải Giám, Hải Cảnh, tàu cá...Người Mỹ rồi sẽ rút tàu đi, còn Trung Quốc thì không. Chỉ có bọn báo mạng Việt Nam khốn nạn khôn lù là vẫn hết lời ca ngợi "chiến công" đó.
P/S thêm nữa là các mem nên nhớ Hoàng Sa 1974 mất là do Mỹ bán ngầm cho Trung Quốc. Nghĩa là nếu thằng Mỹ nó càng có sức ảnh hưởng nhiều ở Trường Sa thì Việt Nam càng khó kiểm soát tình hình. Lịch sử sẽ lặp lại là hai thằng Mỹ - Tàu đi đêm bán đứng Việt Nam. Điều này đã diễn ra vài lần trong lúc Việt Nam đang đánh Mỹ thống nhất đất nước nhé.
Cho nên Việt Nam cần Mỹ ủng hộ bằng miệng thôi về vấn đề biển Đông ( không phải cầu cạnh xin xỏ đâu nhé, vì Mỹ cũng có lợi ích ở đó) nhưng cũng chỉ dừng ở đó, chứ không cần Mỹ đưa quân đội các kiểu ra đó để làm rối thêm tình hình. Nếu nghĩ rằng Mỹ đưa quân ra đó là tốt thì khác nào ngày xưa quân Nguyên mượn đường đánh Chăm pa là đúng cứ cho họ mượn đi.

Nguồn: facebook -Việt Nam Trong Tim Tôi

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP