Thursday

BIỂU TÌNH “KIẾM CƠM” PHẢN ĐỐI CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH

Trong mấy ngày vừa qua, các trang tin phản động như RFI, RFA, VOA,…thi nhau đưa tin về dư luận phía Việt Nam trước chuyến thăm của Chủ tịch nước, Tổng bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam vào ngày 05/11/2015 tới đây.

Bài viết bịa đặt, xuyên tạc trên RFA 
Nhưng các trang tin trên đã đưa thông tin một cách không khách quan, không phản ánh đúng bản chất của sự việc, các trang báo trên chỉ tập trung đưa tin về một nhóm nhỏ các phần tử phản động trong nước phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình mà không đưa các luồng ý kiến khác trong xã hội. Như vậy, các trang tin trên đang cố tình bóp méo đi về tình hình thực trạng dư luận xã hội Việt Nam trước chuyến thăm trên.
Như trang RFA có giật “tít”: Phản ứng của người dân trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. Hiểu từ “người dân” ở đây như thế nào cho đúng? Nếu theo ý của bài báo thì “người dân” ở đây là chỉ đại đa số quần chúng nhân dân. Nhưng theo số liệu của bài báo đăng là 130 thì không thể gọi như thế được. 130 người không thể đại diện cho ý kiến của 90 triệu con người Việt Nam được mà đó chỉ là một nhóm rất rất nhỏ trong xã hội Việt Nam, chưa kể bức ảnh đăng lên để minh họa cho bài viết toàn là những phần tử phản động quen thuộc chứ chẳng phải đông đảo gì cho cam. Với luận điệu xảo trá chúng đang cố tình quy chụp sự việc một cách mù quáng để gây luồng dư luận xấu đối với sự kiện chuyến thăm trên của Chủ tịch, Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình. 
Nhưng chúng viết chuyện nước khác mà không nhòm đến nước mình. Như trang RFI của Pháp sao không đưa tin về những lần Tổng thống nước mình đang phát biểu thì bị người khác đổ bột lên đầu rồi rất nhiều các vụ tai tiếng khác liên quan đến chính trị của nước mình, rồi trang VOA đài tiếng nói Hoa kỳ sao không đi sâu phan tích những bê bối lien quan đến hoạt động nghe lén hàng chục triệu người dân của mình, rồi chưa kể đầy rẫy những bất cập còn tồn tại trong xã hội đất nước mình mà cứ đi chọc phá chuyện đất nước khác thì đúng là khôi hài.
Và người dân Việt Nam sẽ vẫn tỉnh táo trước các luận điệu xuyên tạc trên. Bởi vì người dân Việt Nam biết chuyến thăm trên là hoạt động ngoại giao bình thường giữa bất kỳ quốc gia nào với nhau. Và trong các chuyến thăm như vậy sẽ làm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia trên tất cả các mặt, tất cả các lĩnh vực, đồng thời cũng là cơ hội để hai quốc gia ngồi với nhau để cùng giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, những vấn đề cả hai nước cùng đang quan tâm. 
Việc gặp gỡ trực tiếp đàm phán giữa hai lãnh đạo cấp cao nhất của hai quốc gia sẽ thuận lợi hơn nhiều so với việc cử các đoàn ngoại giao hay các đoàn công tác sang đàm phán giữa hai nước. Điều này hẳn ai cũng hiểu rõ, nhưng lũ phản động kia đã không hiểu chuyện lại đi xuyên tạc bịa đặt đủ thứ lý do về chuyến thăm của Tập Cận Bình, phải chăng chúng muốn hai quốc gia mãi tồn tại mâu thuẫn không thể giải quyết thì chúng mới vừa lòng? Đây mà vì đất nước? Đây mà vì nhân dân sao mấy phần tử phản động? Hãy thức tỉnh và nghĩ sâu hơn đi, đừng lầm đường lạc lối mãi như thế.
Lệ Làng VNTB - http://gocnhinthoidai.blogspot.com


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP