Thursday

VỪA RA TÙ PHẠM MINH VŨ LẠI PHÁT NGÔN NGÔNG CUỒNG VỀ “ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG”

Câu thành ngữ “chó đen giữ mực” dường như rất đúng với trường hợp vủa Phạm Minh Vũ. Ngay sau khi chấp hành xong bản án 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự Phạm Minh Vũ vẫn chưa có dấu hiệu gì là chịu hối cải, nhận khuyết điểm mà vẫn ngoan cố, bảo thủ không chịu thay đổi bản tính xấu xa. Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài RFA hôm 24/11 vừa qua Phạm Minh Vũ lại có những phát ngôn hết sức ngông cuồng khi khẳng định “sẽ không từ bỏ con đường tranh đấu đến khi Việt Nam đa đảng”.

Phạm Minh Vũ được biết đến là một thanh niên có lối sống buông thả, lười lao động, không quan tâm đến học tập và tu dưỡng đạo đức, chỉ thích hưởng thụ. Theo đó, Phạm Minh Vũ đã lập nên một tài khoản facebook với nickname là “Pham Vu” (sau đổi lại là “Sep Phạm”) để thường xuyên truy cập vào trang web, blog phản động, trong đó có trang của tổ chức khủng bố Việt Tân với ý đồ định gia nhập tổ chức này. Đến tháng 8/2013, Phạm Minh Vũ tham gia “Hội nhóm anh em dân chủ”, tích cực hoạt động đấu tranh “dân chủ” và trực tiếp điều hành trang facebook của nhóm này. Từ trang mạng này, Phạm Minh Vũ đã quen một số nhân vật của tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại. Từ đó, Vũ thường xuyên nhận được tiền tài trợ từ các tổ cức, cá nhân phản động trong và ngoài nước như hội “bầu bí tương thân”, Trần Bửu Thọ, Nguyễn Văn Đài… để tiến hành các hoạt động chống phá đất nước và tiêu xài cá nhân. Với bản “chiến tích” bất hảo này việc Vũ phải đi “bóc lịch” 18 tháng là việc không có gì đáng ngạc nhiên.
Phạm Minh Vũ - Ảnh Internet
Nhưng 18 tháng trong trại giam dường như vẫn chưa thấm tháp gì đối với Phạm Minh Vũ. Khi được các anh chị em trong phường “dân chủ” kích động và đặc biệt khi được các tổ chức phản động ở hải ngoại rót đô la về Vũ lại rất hăng hái phát ra những thông tin, tài liệu chống phá chính quyền. Trả lời phỏng vấn đài RFA, Phạm Minh Vũ vẫn ngoan cố cho rằng mình không phạm tội và tự huyễn rằng đó là một hành động “yêu nước”. Vũ đưa ra lập luận hết sức hài ước rằng việc mình nhận tiền của tổ chức khủng bố Việt Tân và các đối tượng phản động trong nước là để làm “từ thiện” hay “nhận sự trợ giúp khi ốm đau”. Tiếp đà, Vũ lại xuyên tạc về tình hình giam giữ phạm nhân trong các trại giam và khẳng định chắc nịch một câu rằng “trong nhà tù Việt Nam thì hầu như ở đâu cũng thế. Vì Việt Nam không có nhân quyền cho nên chẳng phải nói nhiều hơn nữa”. Đặc biệt, Vũ còn mạnh mồm tuyên bố rằng về đường hướng hoạt động của mình trong thời gian tới, đó là “chỉ khi nào Đảng CSVN từ bỏ quyền lực, chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì lúc đó tôi mới ngừng con đường đấu tranh”.
Có thể thấy với một kẻ lười biếng, thích hưởng thụ hoạt động chống phá đất nước cũng chỉ về “kế sinh nhai” như Phạm Minh Vũ liệu cái lý tưởng mà hắn tuyên bố theo đuổi là đấu tranh cho tự do, thực hiện đa nguyên đa đảng có chút gì là giá trị? hay đó chỉ một thứ lý tưởng rẻ tiền không hơn không kém. Một đất nước đang có được sự ổn định, công cuộc đổi mới ngày càng đạt được nhiều thành tựu, người dân được sống trong hòa bình, dân chủ, văn minh liệu có phải nhất thiết phải tiến hành đa nguyên, đa đảng để rơi vào tình trạng bất ổn, xung đột, khủng bố như một số nước ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi hay không?. Giọng điệu của Phạm Minh Vũ đúng là của một kẻ ngu dốt, hoang tưởng về chính trị.
Mãn hạn tù đáng lẽ ra là một cơ hội tốt để làm lại cuộc đời, nhưng Phạm Minh Vũ lại không chịu hối cải, nhận khuyết điểm, “ngựa quen đường cũ” từng bước quay trở lại với ngón nghề chống phá đất nước dưới cái mác “dân chủ”, “nhân quyền”, “đa nguyên đa đảng” để kiếm tiền thì có lẽ cái ngày Vũ trở lại trại giam cũng chẳng còn bao xa. Đó là cái giá phải trả nếu Vũ tiếp tục mù quáng./.
Nguồn: JUNXIAN - nguoicondatme.blogspot.com




No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP