Monday

TRƯỚC KHI MUỐN TỰ ỨNG CỬ THÌ “TIẾN SĨ” NGUYỄN QUANG A CẦN ĐI CHỮA BỆNH TÂM THẦN

Bạn Đường
Xung quang chiến dịch phát động phong trào “tự ứng cử”  Đại biểu Quốc Hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 22/5/2016, mà khởi nguồn từ “Tiến sĩ” Nguyễn Quang A – một “nhà khoa học” nhưng lại được biết đến nhiều hơn về cái mác “zận chủ già” từ khi tham gia phong trào “đấu tranh dân chủ”.
Ngày 05/02/2016, Nguyễn Quang A bắt đầu phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội của mình bằng “tâm thư” khá dài, khá tâm huyết: “HÃY ỨNG CỬ ĐỂ BIẾN QUYỀN HÃO DẦN DẦN THÀNH QUYỀN THỰC VÀ GIÚP ÔNG TRỌNG CHỨNG MINH “DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG”. Đọc bức tâm thư của một người được gọi là “nhà khoa học”, có số có má về mặt trí thức trong giới đấu tranh dân chủ mà chỉ muốn phì cười. Khoan bàn về các tiêu chí để tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội cái này thì chắc cmm chắn là bác TS Quang A bị loại “từ vòng gửi xe rồi”. Ngoài việc kêu gọi thu thập 5000 chữ ký cho đến ngày 12/3/2016 để TS Quang A “tự ứng cử” thì vị tiến sĩ này còn đề cử những người khác để cùng tham gia ứng cử ĐBQH, mà theo bác đó là những người hội tụ đủ những tiêu chí để tham gia ứng cử:
Tất cả những người đủ 5 tiêu chuẩn ứng cử vào Quốc hội nên ứng cử, trước hết là những người trẻ, các luật sư, các nhà hoạt động, các trí thức (chỉ nêu vài gợi ý về những người nên ứng cử mà tôi biết: ở Hà Nội: Gs. Vs. Hoàng Xuân Phú, Gs. Nguyễn Đông Yên, Gs. Nguyễn Huệ Chi, Gs. Phạm Duy Hiển, Ts. Lê Đăng Doanh, nhà văn Phạm Toàn, nhà văn Vũ Ngọc Tiến, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Nguyễn Nguyên Bình, Ts. Phạm Gia Minh, Ls. Trần Vũ Hải, Ls. Hà Huy Sơn, Ls. Lê Quốc Quân và các luật sư khác, Ts. Nguyễn Xuân Diện, ông Nguyễn Tiến Dân, chị Đặng Bích Phượng, anh Nguyễn Chí Tuyến, anh Lã Việt Dũng, chị Phạm Đoan Trang, anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Trịnh Anh Tuấn, nghệ sĩ Kim Chi, anh J.B Nguyễn Hãu Vinh, anh Nguyễn Tường Thụy,…; ở Đà Nẵng Gs. Chu Hảo, Gs. Nguyễn Thế Hùng, anh Nguyễn Anh Tuấn; ở Nha trang nhà báo Võ Văn Tạo, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…; ở Phú Yên Ls. Võ An Đôn; ở thành phố HCM Gs. Nguyễn Đăng Hưng, Ts. PGs. Hoàng Dũng, Ts. Phạm Chí Dũng, nhà văn Phạm Đình Trọng, anh Phạm Lê Vương Các, Ts. Nguyễn Tuấn Huy, nhà báo Huy Đức, nhà thơ Bùi Quang Viễn, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, nhà hoạt động Hoàng Dũng …; ở Đà Lạt Ts, Nguyễn Văn Tụ (Hà Sĩ Phu), nhà nghiên cứu Mai Thái Lĩnh, nhà thơ Bùi Minh Quốc, nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự,…: ở Đak Lak chị Huỳnh Thục Vy,…; ở Vũng Tàu dịch giả Phạm Nguyên Trường, nhà thơ Hoàng Hưng…; vân vân; các bạn nên vận động những người khác nữa mà tôi chưa biết ra ứng cử”.
Nhìn danh sách “ứng cử viên” do bác TS Quang A đề cử không ai khác chính là những zận chủ trong giới. Đặc trưng của những “ứng cử viên” này thì đều là những thành phần từng nhiều lần tham gia các hoạt động tập trung đông người, biểu tình, gây rối TTCC, chống đối chính quyền, có số thì đã bị xử lý như Lê Quốc Quân, Trần Vũ Hải... Kẻ thì gắn mác “phản động” như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Hoàng Dũng, Huỳnh Thục Vi…khi câu kết, nhận tiền tài trợ của những cá nhân, tổ chức phản động như “Việt Tân” để tham gia các hoạt động chống đối. Kẻ thì mượn việc tham gia “đấu tranh dân chủ” để quan hệ trai gái như dâm chủ Lã Việt Dũng, Mai Xuân Dũng… Kẻ thì thành lập các hội, nhóm trái phép để nhận tiền tài trợ hòng trục lợi bị phanh phui dẫn đến đấu đá lẫn nhau khiến phong trào đấu tranh dân chủ nhiều phen bẽ mặt…. Đó là còn chưa nói đến tiêu chuẩn đầu tiên để có thể trở thành ĐBQH là Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp…”, điểm mặt những “ứng cử viên” trên không ít người đã từng tham gia ký, gửi những Thư ngỏ, Tuyên bố với mục đích thay đổi Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước như: đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng tại Điều 4 Hiến Pháp; “Tuyên bố 258” để xóa bỏ Điều 258 – BLHS… Với những “ứng cử viên” này có lẽ pháp luật cần phải trừng trị thích đáng mới đúng chứ đừng nghĩ tới việc ứng cử để trở thành ĐBQH.
Không biết là do trình độ nhận thức của TS Quang A này ở mức hạn chế hay do não trạng có vấn đề khi tự mình ứng cử và đề cử những “ứng cử viên” với phẩm chất đạo đức, năng lực như vậy. Thiết nghĩ TS Quang A cần nên đi chữa bệnh tâm thần trước đã trước khi nghĩ muốn làm điều gì đó kẻo lại bị thiên hạ ném đá thì ê mặt lắm!
Nguồn: http://thanglong1969.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP