Friday

CẢNH GIÁC VỚI HOẠT ĐỘNG TƯỞNG NIỆM 17/2 TRÁ HÌNH

Hải Trần

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, ngày 16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm đối tượng chính sách, đồng bào thiểu số, lực lượng vũ trang khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tới dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân công lao to lớn của hơn 400 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến; trong đó có hơn 300 liệt sĩ ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. (http://vtc.vn/chu-tich-nuoc-dang-huong-tuong-niem-cac-liet-si-tai-lang-son.2.595115.htm).

Ngày 17/2 vừa qua, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, Nhóm No-U Sài Gòn và nhiều đối tượng chống đối khác đã lấy danh nghĩa tưởng niệm chiến tranh biên giới phía Bắc (17/2/1979) để tụ tập, gây rối tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây không phải lần đầu các hội, nhóm chống đối trên kích động, tổ chức các hoạt động “yêu nước” như vậy, có thể kể đến các vụ việc như, kích động, kêu gọi tụ tập biểu tình, gây rối nhân sự kiện “Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”; “Đề án cải tạo, thay thế cây xanh của TP Hà Nội”; sự kiện hải chiến Hoàng Sa 1974…
Tuy nhiên, đằng sau cái vỏ bọc yêu nước, dường như rất có tinh thần dân tộc kia là hoạt động chống đối nguy hiểm, được giật dây, hỗ trợ bởi các thế lực thù địch bên ngoài. Chúng lợi dụng danh nghĩa “yêu nước” để kích động tụ tập, biểu tình, quay phim chụp hình, tán phát trên các diễn đàn, trang mạng trái phép trong và ngoài nước tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo chế độ, gây mất trật tự an toàn xã hội. Nguy hiểm hơn, chúng còn coi đây là cơ hội tập dợt chuẩn bị cho các đợt xuống đường lớn kiểu như “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.
Nhớ lại lịch sử, tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho độc lập, thống nhất của đất nước, chúng ta cần phải ra sức phấn đấu, góp phần cho quê hương đất nước phát triển hơn, vững mạnh hơn đồng thời cần cảnh giác với các hoạt động lợi dụng, trá hình lòng yêu nước vì mục đích chống đối, gây mất ổn định chính trị, xã hội như trên.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP