Tuesday

NHÓM “CỨU LẤY DÂN OAN” CÙNG MAI XUÂN DŨNG BỊ CHÍNH “DÂN OAN” VẠCH MẶT

Bạn Đường
Liên tiếp trong mấy ngày gần đây, trên faceboook của sư Thích nữ Đàm Thoa (Đào Tu Non) đăng tải những video phỏng vấn những “dân oan” đang lưu trú trên địa bàn Hà Nội về việc không nhận được sự hỗ trợ từ nhóm “Cứu lấy dân oan” của Mai Xuân Dũng trong dịp Tết Bính Thân vừa qua cũng như trong thời gian khiếu kiện tại Hà Nội.
Những “dân oan” được phỏng vấn lần này đều là những “dân oan” khiếu kiện chây ỳ, ăn ngủ, đeo bám khiếu kiện dài ngày tại Hà Nội, như: bà Ngô Thị Tráng (Hoàn Kiếm - Hà Nội); Nguyễn Thị Thuận (Ba Đình – Hà Nội); sư Thích Đàm Bình (Ứng Hòa – Hà Nội); Trần Thị Hoàng (Tiền Giang); Nguyễn Thị Cấp (Điện Biên); Nguyễn Văn Xuân (Bà Rịa Vũng Tàu); Trần Văn Ngọc (Ninh Bình); Nguyễn Thị Cúc (Thanh Hóa); Phàng Sao Vàng cùng vợ (Sơn La); Nguyễn Đình Hiệp (Hải Dương); Nguyễn Thị Thuận (Điện Biên); Nguyễn Thị Gấm (Quảng Ninh)… Khi được trả lời “phỏng vấn” về việc có nhận được sự hỗ trợ tiền, vật chất từ nhóm “Cứu lấy dân oan” của Mai Xuân Dũng hay không thì số “dân oan” trên đều cho rằng mình không hề nhận được sự hỗ trợ nào cả, đặc biệt trong dịp Tết Bính Thân vừa qua.
Đáng chú ý, trong dịp Tết Bính Thân 2016, Mai Xuân Dũng cùng “đồng bọn” đã hồ hởi tuyên bố về việc “dân oan” các địa phương tập hợp danh sách để Mai Dũng đại diện nhóm “Cứu lấy dân oan” phát quà Tết trong dịp lần này. Nhìn danh sách lượng tiền gửi về hỗ trợ bà con thông qua nhóm “Cứu lấy dân oan” có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, trước đó Mai Dũng cũng tuyên bố trên facebook cá nhân của mình rằng đã chuẩn bị đủ bánh chưng, tiền, quà để phát cho bà con và tạm dừng nhận tiền tài trợ từ ngày 23/1/2016 cho đến ngày mùng 5 Tết. Ấy vậy mà không như những gì Mai Xuân Dũng đã tuyên bố, số “dân oan” mà Mai Xuân Dũng vẫn dùng để làm bình phong đã không hề nhận được chút đỉnh gì từ ông “chùm dân oan” này.
Có thể nhận thấy được sự bức xúc từ những “dân oan” khi tố cáo việc ăn chặn tiền của Mai Dũng cùng nhóm “Cứu lấy dân oan” từ những “nhà hảo tâm” Hải Ngoại gửi về cho số “dân oan” trong nước. Cũng qua dịp này, số “dân oan” cũng kêu gọi các “nhà hảo tâm” cần gửi tiền hỗ trợ trực tiếp cho họ mà không cần thông qua nhóm “Cứu lấy dân oan” nữa để tránh tình trạng bị Mai Dũng ăn chặn.
Đây cũng không phải lần đầu Mai Dũng cùng các nhóm “hỗ trợ dân oan” bị vạch mặt về chiêu trò lợi dụng “dân oan” để ăn chặn tiền. Vậy mà, Mai Dũng cùng các nhóm mượn danh “hỗ trợ dân oan” vẫn mặt dày mang danh hỗ trợ hay các nhóm “dân oan” thì mọc lên như nấm. Điều đó càng cho thấy rõ hơn bộ mặt chống đối của Mai Dũng cùng các nhóm “hỗ trợ dân oan”, mục đích không gì khác việc lợi dụng “dân oan” để lôi kéo, kích động tham gia vào các hoạt động gây rối. Mong rằng những “dân oan” cần hết sức tỉnh táo và vạch mặt những kẻ như Mai Dũng này, kẻo đỡ bị mang tiếng rằng “có tiếng mà chẳng có miếng” nhé!
Nguồn: thanglong1969.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP