Tuesday

NHÓM "CỨU LẤY DÂN OAN" TAN RÃ

  An Chiến
Thông tin nhóm "Cứu lấy dân oan" (CLDO) tan rã không chỉ được đăng tải trên các trang cá nhân của "ông trùm" Mai Xuân Dũng hay thủ quỹ kiêm bồ nhí của họ Mai là Phan Cẩm Hường, Cấn Thị Thêu hay Thảo Teresa mà nay, nó đã nhan nhản trên các trang facebook, các trang mạng khác. Kẻ reo hò, vui mừng vì từ nay nhóm CLDO được lập ra và điều hành bởi những đối tượng lợi dụng nó với các ngôn từ mỹ miều như "cứu dân oan", "ủng hộ dân oan"...nhưng thực chất, những thành phần này là đầu mối trung gian - trục lợi từ các nguồn "hỗ trợ" từ hải ngoại gửi về cho "dân oan" đã tan rã. Kẻ thì tỏ vẻ tiếc nuối vì từ nay, "cần câu cơm" của chúng đã tan nát khi mà chúng mới ngo ngoe, kiếm chác, tư lợi cá nhân được một vài hoạt động thì giờ đây CLDO đã "tèo" sau gần 02 năm sống cộng sinh trên lưng các "dân oan". Trên facebook của mình, Phan Cẩm Hường đăng tải bài viết với tiêu đề "Thư ngắn", trong đó có đoạn:
"Nhưng hai chữ Nhân Duyên luôn đúng trong mọi trường hợp & vấn đề này không ngoại lệ. Chúng tôi-Cẩm Hường & Dũng Mai ( những người sáng lập đầu tiên) sẽ giải thể nhóm CLDO sau khi giải quyết hết vướng mắc & tồn đọng những gì nhân danh Nhóm". 
Nói về nhóm CLDO và hai đối tượng Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường, trước đó, Vietnamngayve đã phản ánh khá nhiều bài viết về thực trạng một nhóm đội lốt "hỗ trợ" "dân oan" nhưng thực chất là ăn chặn tiền, gạo từ các nguồn "hỗ trợ" từ dân oan.
Quá nhiều tai tiếng vì lợi dụng nhóm CLDO để trục lợi cá nhân, thoả mãn thói "zâm chủ" với nhau, cặp "ngưu tầm ngưu mã tầm mã" Mai Xuân Dũng (trong ảnh) và Phan Cẩm Hường đã giải tán CLDO trước khi quá muộn (Nguồn: FBNV)
Thời gian gần đây, Mai Xuân Dũng - cái tên mà ngay cả "sư cô" Đàm Thoa cũng phải ức chế, bực bội đến mức phải trực tiếp lên tiếng tố cáo, vạch trần bản chất ăn chặn tiền của các "dân oan" bằng các thủ đoạn khai khống, lập các danh sách giả. Qua vụ "đệ tử ruột" của Mai Xuân Dũng là Đoàn Trương Vĩnh Phước đã bị "sư cô" Đàm Thoa cùng các "dân oan" khác "bắt tại trận" khi lập một loạt danh sách, khai khống các "dân oan" giả hòng ăn chặn tiền, gạo từ các nguồn "hỗ trợ". Đến khi bản chất bị phơi bày trên mạng, lo sợ bị các "ông trùm" hải ngoại biết nên Mai Xuân Dũng chuyển qua chiêu trò phát gạo, tiền "hỗ trợ" cho các "dân oan" vào ban đêm! 

Vụ này chưa "ráo" thì vụ "bắt tay" với Paul Nguyễn Hoàng Đức và Trịnh Du để "hợp thức hoá" khoản tiền 1000$ từ người phụ nữ Việt kiều. Số tiền này được người phụ nữ Việt kiều này có tên Phượng Đan gửi cho Paul Nguyễn Hoàng Đức sau thời gian bị "zâm chủ" này lừa tình. Đến khi Việt kiều Phượng Đan làm to chuyện trên mạng xã hội, Trịnh Du sợ làm ảnh hưởng tới hình ảnh mà bọn chúng dày công gầy dựng bấy lâu nay nên đã ngỏ ý gửi tiền túi trả lại Phượng Đan. Tuy nhiên, vì đã bị mắc lừa mấy lần trước nên lần này Phượng Đan đã tỉnh táo hơn khi không nhận tiền và công khai trên mạng, đầy cảnh giác trước chiêu trò lấy tiền túi mà trả thay cho Mai Xuân Dũng và Paul Nguyễn Hoàng Đức của Trịnh Du. 
Trên là 02 ví dụ điển hình trong trần bản chất tham ô, lũng đoạn, trục lợi và lợi dụng nguồn tiền "hỗ trợ" từ hải ngoại gửi về cho các "dân oan" của Mai Xuân Dũng. Tuy là phận đàn bà "chân yếu tay mềm" nhưng so với "ông trùm" Mai Xuân Dũng, Phan Cẩm Hường cũng không hề kém cạnh người tình của mình trong việc bòn rút, trục lợi từ quỹ của nhóm CLDO.  Với tư cách là thủ quỹ của nhóm này, Phan Cẩm Hường đã cùng Mai Xuân Dũng dùng ngân sách này chi tiêu cho những việc cá nhân lẫn quan hệ tình ái giữa họ Mai và họ Phan. Sự việc đã rò rỉ từ lâu và đến nay, khi vấn đề tham nhũng cùng với việc sử dụng nguồn tiền "hỗ trợ dân oan" từ hải ngoại gửi về vào việc cá nhân và những chuyến du lịch, phục vụ cho quan hệ tình ái giữa người đàn ông U60 với người đàn bà họ Phan xấp xỉ tuổi con gái Thảo Teresa của họ Mai đã khiến các "dân oan" giận dữ. 
Không chỉ bị "dân oan" tố cáo mà Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường còn bị các cá nhân, tổ chức - những nguồn đã gửi "hỗ trợ" cho các "dân oan" nghi ngờ và dẫn đến bóc mẽ. Cao tay hơn, đôi "mèo mả gà đồng" này còn dùng tiền từ các nguồn "hỗ trợ" ở hải ngoại hô biến nó thành của riêng và đánh bóng, khuếch trương hình ảnh và áp đặt, thổi phồng thông tin khiến cho phần đông các "dân oan" đã từng "đội ơn" họ Mai và họ Phan này mà quên mất rằng, chính số tiền trên là từ hải ngoại gửi về chứ không phải là của Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường. Người phụ nữ Việt kiều Phượng Đan từng than thở rằng, khi cô đăng "status" (trạng thái) trên mạng xã hội vạch trần bộ mặt thật của Mai Xuân Dũng thì các "dân oan" thi nhau vào "lăng mạ tui" trong khi "chính tôi là người từng gửi $ giúp đỡ cho dân oan thông qua bọn tội phạm Dũng Mai". Khi sự việc trên được các "dân oan" tỏ tường, Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường tỏ ra lọc lõi, khôn ngoan khi nhanh chóng giải tán nhóm CLDO với thủ đoạn giải ngân "tồn đọng" số tiền lớn và một số "hiện vật" như chăn màn, gạo, mắm muối...
Nguồn: vietnamngayve.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP