Monday

“NGỌN GIÓ MỚI” TRONG PHONG TRÀO DÂN CHỦ ĐI VỀ ĐÂU ?

QUÊ CHOA
Khi các phong trào “dân chủ” được Mỹ, phương Tây khởi xướng ở các nước mà họ quan tâm, có một bộ phận đã trở thành ngọn cờ đầu hay gọi cách khác là “ngọn gió mới” được chuyển tải từ các quốc gia này. Họ hi vọng rằng: một nền dân chủ được xây dựng hoàn toàn theo mô hình đó sẽ thiết thực mang lại cuộc sống ấm no, tư do tuyệt đối ở mỗi người. Bộ phận này tự nhận họ là những người “tân tiến”, những người có ý thức cải tổ.
Một số gương mặt đại diện cho phong trào dân chủ Việt, ảnh: internet
Một số nước ở Trung Đông, Nam Phi, mà điển hình là các nước ở Trung Đông (bộ phận IS bây giờ) cũng được tạo ra từ các phong trào dân chủ đó. Đủ các loại cách mạng được tạo ra: Cách mạng đường phố, cách mạng hoa nhài, ô dù….. đủ mọi thứ được họ tạo dựng theo kịch bản của “Diễn biến hòa bình”.
Nơi nào có bóng dáng của Mỹ, y rằng: nơi đó có “tử thần”, ở đất nước họ văn minh là vậy, song khi được chuyển tải sang nước khác, hầu như đều thay đổi 3600 . Sự đối nghịch, trái ngược hoàn toàn thể hiện tính không khả dụng, ưu việt của làn gió dân chủ ở Mỹ, phương Tây vào các nước. Ở Việt Nam dường như khi các nhà dân chủ Việt áp dụng mô hình này hoàn toàn không phù hợp, càng thể hiện rõ hơn “nghịch cảnh” trong việc áp dụng này.
Một số nhà hoạt động dân chủ chỉ vì mục đích vụ lợi cá nhân, số nữa do a dua theo phong trào. Các hoạt động như: Tổ chức tuần hành, biểu tình… đã trở thành như “Cơm bữa” để nuôi sống cuộc sống của họ. Khi bị phát giác, tẩy chay, những kẻ này vẫn cố “chịu đấm ăn xôi”. Một số nhà dân chủ sung sướng, giàu có như: Đỗ Thị Minh Hạnh (Lao Động Việt), Nguyễn Thị Phương Anh, Thúy Nga, Nguyễn Quang A…. đều từ lò luyện của dân chủ kiểu Mỹ mà ra. Các nhà dân chủ sung sướng khi nhận ra rằng: Họ lừa bao nhiêu người dân Việt Nam để có được cuộc sống cá nhân sung sướng như vậy.
Chẳng hạn như: Nguyễn Quang A, mang danh nghĩa của mình đi khắp nơi để lừa bàn dân thiên hạ đòi ứng cử vào Đại biểu Quốc hội, đại diện cho lợi ích của nhân dân để nói lên tiếng nói của xã hội dân sự. Nhưng sự thật đằng sau nó hoàn toàn trái ngược, bản chất của ông Nguyễn Quang A vẫn không muốn xây dựng đất nước Việt Nam, ông ta chỉ hi vọng, nung nấu ý chí rằng: Một ngày nào đó để hủy hoại được quốc gia này, đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lãnh đạo của  Mỹ và phương Tây. Các nhà dân chủ mang trên mình trọng trách “kiếm tiền” đề về đầu tư cho cuộc sống riêng tư của mình, ai chấp nhận được bản chất này của các nhà dân chủ?  Như vậy, với những hoạt động như thế này, liệu phong trào dân chủ Việt sẽ đi về đâu?
Nguồn: danlamthan2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP