Sunday

DIỀU HÀNH VÌ TIỀN HAY DIỄU HÀNH VÌ CÂY

Tống Giang
Vở kịch cũ lại tiếp diễn! Cứ đến chủ nhật hàng tuần là có một nhóm người lại lấy vấn đề thay thế cây xanh ở thủ đô Hà Nội ra làm cái cớ để kêu gọi mọi người tham gia hoạt động tuần hành, biểu tình với những băng rôn, khẩu hiệu “lạc đề” không liên quan gì đến cây xanh nhằm gây ra tình trạng mất an ninh trật tự và tuyên truyền, vu cáo, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước và kêu gọi chính quyền thả tự do những người đã có hoạt động chống phá Nhà nước nhưng được chúng gọi là “người bất đồng chính kiến” .

 Những người đứng đầu trong các hoạt động này thì quá đỗi quen thuộc với người dân Hà Nội trong những năm qua và họ là những người có bề dày, có kinh nghiệm trong hoạt động chống đối chính quyền, họ xem việc đi biểu tình như là để “kiếm cơm qua bữa” nên người ta thường gọi họ là những “biểu tình viên” như Trần Thị Nga, Trương Văn Dũng, Phương Anh, Nguyễn Lân Thắng, Đoàn Trang, Anh Chí… Thời gian qua, những đối tượng trên đã lợi dụng sự việc thực hiện dự án thay thế cây xanh ở thủ đô Hà Nội để kích động, lôi kéo người dân tham gia rất nhiều cuộc tuần hành, biểu tình dưới nhiều hình thức như đi bộ hay đi xe đạp xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Hồ Tây dưới danh nghĩa là vì “cây xanh” nhưng thực ra đó chỉ là cái cớ để chúng thực hiện những hoạt động chống Nhà nước Việt Nam. 
Và trong những ngày qua, các trang cá nhân của các đối tượng trên cũng như những trang mạng có “thành tích” trong việc chống chính quyền như Xuân Diện hán nôm, Dân làm báo, bọ xít, NoU… lại tiếp tục đăng đàn kêu gọi người dân mà đặc biệt là sinh viên tham gia diễu hành vì cây xanh vào sáng chủ nhật 19/4 tới đây. Thậm chí, trên trang cá nhân của một số đối tượng còn đăng lên các diễn đàn của sinh viên để kêu gọi sinh viên tham gia biểu tình với những ưu đãi cả bằng cả hiện vật và cả tiền. Đối tượng Lê Văn Dũng (facebooker Le Dung Vova), thành viên của NoU FC đã giao mua trên mạng 1000 áo phông xanh để phát miễn phí cho những ai tham gia… hay một số đối tượng còn đăng lên trên diễn đàn sinh viên làm thêm ở Hà Nội với yêu cầu cần 300 sinh viên đi diễu hành tại Hồ Gươm và có khoản hỗ trợ hậu hĩnh từ 70 - 100k/người. 
Thật là trơ trẽn hết chỗ nói! Mang danh nghĩa kêu gọi đi biểu tình, tuần hành vì cây xanh mà lại vừa được nhận tiền lại được nhận cả áo thì quả là có vấn đề. Phải chăng bản chất của hoạt động “tuần hành, biểu tình” là đây? Phải chăng nếu không kêu gọi được người nào đi biểu tình thì những người này không có cơm ăn qua bữa hay sao mà phải làm những việc hèn hạ thế này. Họ tưởng rằng, nhân dân Việt Nam ai cũng như họ, chỉ vì đồng tiền trước mắt mà làm những việc đi ngược lại với lợi ích đất nước, lợi ích dân tộc. Họ tưởng rằng, sinh viên Việt Nam cũng giống như họ chỉ vì mấy đồng tiền bẩn thỉu đó mà nghe theo và đi làm những việc có lỗi với gia đình, tổ tiên và những thế hệ cha anh đi trước đã gây dựng hay sao? Tiền với sinh viên cũng rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả để họ có thể đánh đổi nhân cách của một con người, đánh đổi được xương máu của thế hệ cha anh đi trước. 
Những đối tượng này quả là đã quá dày mặt! Từ những ngày đầu tiên khi chúng kêu gọi người dân tuần hành, biểu tình phản đối dự án thay thế cây xanh, Anh Chí (thành viên NoU) cùng đồng bọn đã nhanh chóng “kiếm cơm” bằng cách bán áo với giá cắt cổ nay vì không còn chút liêm sỉ nào nữa để kêu gọi người dân đi biểu tình nữa thì chúng lại “mị dân” với hình thức vừa phát áo miễn phí lại vừa được tiền. Rõ ràng, đây là một hình thức để lừa bịp quần chúng nhân dân và đằng sau lời kêu gọi với hình thức mị dân trên tiềm ẩn những âm mưu, hoạt động “đen tối” của một thế lực nào đó từ nguồn gốc của số tiền, số áo đó cho đến những hoạt động mà chúng sẽ tiến hành trong ngày 19/4 tới. 
Thiết nghĩ rằng, dự án thay thế cây xanh đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng thực sự cầu thị, lắng nghe, nghiêm túc, thậm chí là nghiêm khắc để rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm đảm bảo khách quan, công minh, xử lý các vấn đề liên quan phải đúng mức, không làm oan sai, nhưng cũng không bao che, né tránh cho những sai sót, khuyết điểm. Vì vậy, mỗi người dân Hà Nội cũng như thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên cần bình tĩnh, không nôn nóng chờ các câu trả lời sớm nhất của các cơ quan ban ngành và cần cẩn thận, không tin theo trước những sự kích động, lôi kéo tham gia tuần hành, biểu tình dưới hình thức đi bộ hay xe đạp của các đối tượng xấu thực hiện âm mưu chống đối Đảng, Nhà nước./.
http://danoanlentieng.blogspot.com/2015/04/dieu-hanh-vi-tien-hay-dieu-hanh-vi-cay.html

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP