Thursday

Nhìn lại cái gọi là #40 năm là quá đủ

Hoa đất
Phong trào #40 năm là quá đủ do Việt Tân khởi xướng đã đến hồi tổng kết. Theo như thông báo chính thức, đã có 3 tác phẩm đoạt giải, cụ thể là:
1) Tác phẩm số 17 với 7.888 likes
2) Tác phẩm số 27 với 4.276 likes
3) Tác phẩm số 21 với 3.819 likes

Sự kỳ vọng ban đầu đã biến thành nỗi thất vọng, Việt Tân đã không quảng bá được hình ảnh của mình ra bên ngoài, ngược lại chúng phải nhận nhiều gạch đá từ dư luận trong nước. Chắc hẳn rằng, cách thức tổ chức đơn giản với giải thưởng khá hấp dẫn sẽ là cơ sở để Việt Tân thu hút nhiều thành phần trong xã hội tham gia. Tuy nhiên sự ngờ vực của mọi người về mục đích thực sự của cuộc thi và khả năng lãnh hậu quả pháp lý từ lực lượng chức năng đã biến Phong trào #40 năm là quá đủ trở thành tiếng kêu lạc lõng trong xã hội. 

Nhìn vào số lượng like cho mỗi tác phẩm đoạt giải, thật sự đáng buồn cho những ý tưởng thiểu năng đề ra cuộc thi này. Một vài nghìn like quan tâm đến cuộc thi trong tổng số gần 100 triệu người Việt Nam là con số quá nhỏ bé. Đáng buồn thay, phần lớn số thường xuyên lên mạng Comment, like cho những bức ảnh này tập trung vào lũ cờ vàng ở hải ngoại và một số ít rận chủ trong nước. Điều này cho thấy, trong không khí chào mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, không ai để ý đến những cuộc thi mang tính rỗi hơi thế này. 
Theo thông báo, các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận một Apple Watch (Model:Apple Watch Sport hoặc số tiền tương đương là $400). Hàng loạt câu hỏi được đặt ra là nó sẽ được trao cho ai? và trao khi nào? Với cách thức như thế nào? Ai sẽ đảm bảo cho sự an toàn của các đối tượng nhận giải nếu lực lượng chức năng phát hiện ra?
Rõ ràng, cái gọi là #40 năm là quá đủ của Việt Tân đã thất bại hoàn toàn. 40 năm đã là quá đủ để cho thấy một Việt Nam thực hiện tốt chính sách hòa giải dân tộc, xây dựng một đất nước không ngừng lớn mạnh. 40 năm là quá đủ để cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước thấy được bản chất thật sự của bè lũ cờ vàng. 40 năm là quá đủ để chứng minh Việt Tân sẽ luôn bị dân tộc nguyền rủa.
Nguồn: Danoanlentieng


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP