Monday

Hòa Giải?

Quốc tế: ở các quốc gia có nội chiến, xung đột các phe phái bem nhau đến lòi ruột . Chiến tranh kết thúc theo các kịch bản : có anh thắng anh thua hoặc cả bầy kiệt quệ đéo còn sức mà oánh. 
Thông thường Ở Không gian hậu chiến thì các phe ( dẫu thua cuộc) vẫn còn sức mạnh quân sự , chính trị , bỏn phải "hòa giải" với nhau để thành lập chế độ mới , viết hiến pháp mới. Đkm , các cháu cứ gọi là cò kè mặc cả cứ như mua rau ngoài chợ.

Những cuộc "hòa giải" như vây các bên đều tuyên bố trên truyền thông là "vì dân tộc , vì đất nước" , thực chất là xúm vào nặn ra một cơ cấu quyền lực mới mong đạt được trạng thái cân bằng. (Hehehe , trạng thái cân bằng này nhiều khi mong manh như màng trinh Thúy Kiều , 400 lạng vàng là rách toạc). Ngay như Thái Gay, không có nội chiến, chỉ là xung đột chánh trị thôi nhưng "hòa giải" với nhau như cơm bữa, viết Hiến Pháp, chùi sửa hiến Pháp như con nít mẫu giáo tập tô màu mà có hòa giải được đéo đâu. 
Còn Việt Nam? Hàng năm cứ vào tháng Tư là nhiều anh chị gân cổ lên mừ rống "chiến tranh Việt Nam là Nội chiến". Và vì là "nội chiến" , nghĩa là ta đánh ta thì có gì mà phải kỷ niệm long trọng, rầm rầm, "nội chiến" thì làm sao gọi 30-4 là "giải phóng" blah blah.
Dượng không cần phải chứng minh "chiến tranh Việt Nam" không phải là nội chiến làm gì vì đã có những trí thức của chế độ cũ ( VNCH) như Hoàng Hữu Phước, Trần Chung Ngọc.... làm rồi và cả những ông Tây lương thiện trí thức cũng trình bày chi tiết công phu.
Dượng xin kể phát hiện thú vị của nhỏ em dượng cho các anh các chị nghe chơi.
"Gõ vào google từ khóa "chiến tranh Việt Nam" sẽ được trả lời từ Wikipedia cho thấy bức ảnh này để biết được rằng chiến tranh Việt Nam chỉ là "nội chiến" như các nhà rân chủ (và các cu nhà văn , nhà báo ấm ớ) tuyên bố hay không.
 Wiki Cám lợn có thù oán với Ngụy Sài Gòn hay sao mà "dìm hàng" nhẫn tâm ghê. Wiki chỉ cho 3 anh được đặt đít vào list "nhân vật tham chiến" rặt các ông nước ngoài, hai trong 3 anh này đã có các phát ngôn rất đỉnh, rất thật thừa nhận tính chất đánh thuê của chính thể VNCH. Bằng chứng? gúc gồ đi , đừng lười, dượng tương cả vào đây thì tút dài như dương vật ngựa đương kỳ cương cứng mất.
Thôi không đùa nữa, các anh các chị ngồi trật tự nghe Dượng nói về "hòa giải "
Chiến tranh Việt Nam trước hết không phải nội chiến và nó kết thúc theo một kịch bản khác hẳn bọn Campuchia, bọn Phi châu, trung đông ....
Lực lượng dân tộc chủ nghĩa đã thắng đế quốc Mỹ tuyệt đối, thu hồi trọn vẹn độc lập, chủ quyền (kể cả chủ quyền kinh tế, tài sản quốc dân). Thắng "tuyệt đối" nghĩa là làm thất bại mục đích của Mỹ khi nó thò tay vào Việt Nam hồi 46 chứ không phải "thắng Mỹ" phải là đánh tận Oa-sinh-Tơn để TT Mỹ phất cờ trắng như định nghĩa "thắng - thua" của mấy con lợn biết nói Tiếng Việt nhé.
Cái anh kép phụ VNCH thì sao ?
Còn quyền lực quân sự không? Tụt quần chạy sạch, thua cả tụi Polpot, ít ra polpot nó còn mấy sư đoàn rút vào rừng cầm cự tới 1991.
Quyền lực chính trị? Chính khách cấp cao chạy tuốt từ khi quân giải phóng chưa vào tới Sài Gòn, làm gì còn Đảng phái nào cài cắm trong dân nữa mà ảnh với hưởng.
Thế, VNCH đéo có tí quyền lực gì trong tay hết , vậy thì "Hòa hợp - hòa giải" do Nhà nước CHXHCN Việt Nam tiến hành đúng là hòa giải thật chứ không mang tính mặc cả quyền lực như cách một số nước đã làm thời hậu chiến.
Hòa hợp - hòa giải hiểu cho đúng là vì các thế hệ mai sau chứ những người đi theo VNCH hay bị ném vào cuộc chiến này nếu sống thì cũng gần đất xa trời mịa rồi.
Hòa hợp - hòa giải là vì tình dân tộc, vì tương lai thế hệ mai sau chứ Đảng Cộng Sản đâu có yếu quyền lực đến mức phải tìm kiếm giải pháp liên minh chính trị , chia sẻ quyền lực.
Buồn cười thay, nhiều anh già đéo có quyền lực chính trị - quân sự lại đi mặc cả với Nhà nước Việt Nam như "bỏ điều 4 HP", "bỏ điều 88, 258 BLHS", một số anh đòi "công nhận cờ vàng".
Rõ là hạng đu dây điện không biết mỏi.
Việt Nam 90 triệu dân, 54 dân tộc, hàng chục tôn giáo, hàng triệu binh sĩ, công chức của chế độ cũ đang sống hòa thuận vui vẻ với nhau. Đến 30-4 thiên hạ nháo nhào đi đu lịch đến nỗi kẹt tàu xe, kẹt phòng khách sạn. Anh nào không đi du lịch thì làm tiệc nhậu đánh chén thỏa thê. Anh nào làm ăn xa thì về thăm gia đình.
Ở Hải ngoại, trừ số ít anh đu dây điện kể trên ra thì đồng bào ta đã Hòa hợp hòa giải với nhau cả. Đồng bào ta về thăm quê nhà, về ăn tết, về làm ăn có phải mặc cảm hay bị kỳ thị , phân biệt đối xử đâu.
Dượng nói thật, vết thương chiến tranh đã lành rồi các anh, các chị ạ. Các anh các chị thể nào cũng có người hỏi xoắn dượng "anh có phải người bị thương đâu mà biết". Dượng xin nói luôn gia đình dượng là danh gia vọng tộc ở Miền Nam trước giải phóng và đã mất mát thiệt thòi rất nhiều, họ hàng nhà dượng cũng đã từng ly tán vì chiến tranh
Nhưng các anh các chị biết đấy, vết thương khi kéo da non thì nó ....ngứa ngáy. Thế nên mới lòi ra mấy anh nhà báo ấm ớ, các anh nhà văn chập dây kêu gào xét lại lịch sử (công nhận kháng chiến chống Mỹ là nội chiến) như một điều kiện để HHHG dân tộc. Việc này khiến khiên hạ bất bình rồi cãi nhau to ra chứ HHHG ở đâu đéo thấy.
Ngứa thì gãi nhẹ thôi, vì ngu mà gãi mạnh thì tróc da non tóe máu đấy các anh, các chị ạ. Bớt nói xíu đi các nhà báo, nhà văn, nhơn sĩ, chấy thức thối mồm ạ.
Các anh các chị kiệm lời một tẹo là đã đóng góp vào HHHG, là phúc đức cho dân tộc ta rồi.
Tái khẩu: như thường lệ, Dượng Durex xin chào thân ái và dí Dờ ái vào những con hợm kêu gào xét lại lịch sử.
Nguồn FB Bao Bất Đồng


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP