Monday

Nguyễn Viết Dũng làm đồng bọn ngờ vực


Trước thềm chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ, nhiều rận chủ đã cho rằng, đây là thời cơ để thả các “tù nhân chính trị” được thả theo yêu cầu từ mẫu quốc. Một sự ngờ vực không nhỏ được dành cho những võ đoán này, nhưng có một điều chắc chắn, nếu cân đong đo đếm: thả một vài tù nhân trước thời hạn theo quy định của pháp luật mà vẫn đảm bảo lợi ích quốc gia dân tộc, chắc hẳn mọi người dân Việt Nam ai cũng đồng tình.


Trên trang cá nhân, Phạm Chí Dũng nhận định: Trước chuyến đi Mỹ của TBT Trọng, Việt Nam bắt đầu thả tù nhân chính trị. Điển hình là tù nhân Mai Thị Dung được phóng thích vô điều kiện sớm 16 tháng so với thời hạn thụ án. Dưới con mắt của Phạm Chí Dũng, thả tù nhân chính trị là điều kiện để Mỹ xem xét có thể cho Việt Nam "đặc cách" vào TPP hay không?

Chưa bàn đến tính xác thực của những võ đoán mà Phạm Chí Dũng đưa ra, nhưng trong suy nghĩ, chắc hẳn rằng hắn đang muốn Mỹ can thiệp ngày càng sâu vào công việc nội bộ của Việt Nam. Ai chẳng biết chiêu bài dân chủ, nhân quyền luôn được Mỹ đưa ra nhằm gây sức ép với Việt Nam trong quan hệ quốc tế. Nhưng thật sự, những con sâu làm rầu nồi canh, vi phạm pháp luật được thả trong bất kỳ thời điểm nào cũng chỉ là những điều quá nhỏ bé trong quan hệ Việt – Mỹ. Phạm Chí Dũng có thể quan tâm đến những đồng nghiệp chịu cảnh lao tù để mong được hưởng một chút can thiệp từ Mỹ. Tuy nhiên, điều mà Phạm Chí Dũng quan tâm chỉ là Mỹ có ghi nhận những nỗ lực của hắn hay không. 

Mọi võ đoán của Phạm Chí Dũng chỉ dừng lại ở những bộ óc tưởng tượng đầy toan tính của hắn. Vụ Nguyễn Viết Dũng bị bắt trong bối cảnh trước chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ đã đảo ngược những toan tính này. Cơ quan cảnh sát điều tra CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra thông báo nói rõ lí do bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Viết Dũng. Công an Quận Hoàn Kiếm nêu rõ: Nguyễn Viết Dũng "đã có hành vi: Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội phạm vào điều 245 - Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện đang bị tạm giữ tại Công an Quận Hoàn Kiếm. 

Nguyễn Viết Dũng mặc quân phục lính Việt Nam Cộng Hoà xuất hiện tại Hồ Gươm vào sáng chủ nhật, 12/4/2015 vừa qua là hành vi vuốt đuôi cho bè lũ bán nước, một sự xúc phạm quốc thể của dân tộc, đáng bị lên án. Nhưng y lại bị truy tố vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Phải chăng Nguyễn Viết Dũng đang “cố tình” muốn ngồi tù trước chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để tạo một chút vốn liếng về chính trị. Hay là Nguyễn Viết Dũng đang làm vật tế thần của giới rận chủ trong nước.

Nhiều câu hỏi đang đặt ra, tuy nhiên sự ngờ vực vẫn là bao trùm xung quanh việc Nguyễn Viết Dũng bị bắt.

Nguồn: Hoa đất - Tiếng Dân

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP