Thursday

Biểu tình phản đối cảnh sát lan rộng khắp nước Mỹ

Làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát tại thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp và lan rộng ra các thành phố lớn nằm ở bờ Đông nước này như thủ đô Washington, New York, Boston.

    Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ở Quảng trường Liên minh (Union Square), khu Hạ Manhattan. (Ảnh: New York Post)
Ngay trước giờ giới nghiêm ngày 29/4 (giờ địa phương), đám đông người dân tại Baltimore nước Mỹ tiếp tục đổ xuống đường biểu tình đòi công lý cho cái chết của một thanh niên da màu Freddie Gray và yêu cầu cải tổ quy trình làm việc của cảnh sát. Với những khẩu hiệu kêu gọi công bằng, chống phân biệt đối xử, đoàn người tuần hành trong hòa bình bắt đầu từ ga tàu chính đi qua khu trung tâm tới tòa thị chính thành phố.
Trong khi đó, hàng nghìn người dân tại các thành phố lớn khác như NewYork, thủ đô Washington cũng xuống đường biểu tình trước tòa thị chính và Nhà Trắng. Tại New York, mặc dù cuộc biểu tình ở Quảng trường Liên minh (Union Square), khu Hạ Manhattan diễn ra trong không khí ôn hòa, nhưng cảnh sát đã bắt giữ khoảng 60 người tìm cách vượt hàng rào quy định, gây ảnh hưởng đến giao thông. Máy bay trực thăng cũng đã được điều động để đề phòng bạo lực. Nhiều người biểu tình cũng tụ tập ở Quảng trường Thời đại (Time Square) sau đó tuần hành về phía Bắc, gây ách tắc giao thông ở Đại lộ 7.
Vệ binh quốc gia được triển khai tại Baltimore vẫn kiểm soát tình hình dù giới chức cho biết sẽ sẵn sàng hành động nếu bạo lực nổ ra như hôm 27/4, sau đám tang của Gray. Cảnh sát cho biết lệnh giới nghiêm ban đêm toàn thành phố vẫn còn hiệu lực và họ đã bắt giữ thêm 18 người, trong đó có 2 thiếu niên, nâng tổng số người bị bắt giữ lên 60.
Khổng Hà - Báo mới


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP