Monday

Điếu Cày đã lộ bản chất thực sự

Người đấu tranh “dân chủ” trong và ngoài nước từng coi Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là biểu tượng đấu tranh không khoan nhượng, không lùi bước trước bạo quyền, bất công.., là tấm gương cho nhiều người. Nhưng sau một thời gian đến nước Mỹ, Điếu Cày đã làm những điều mà nhiều người thương mến anh cho rằng sai lầm và tự đánh mất chính mình. Có thể điểm qua 2 chuyện nổi bật như sau:

Thứ nhất, Ai cũng biết Điếu Cày được nhiều người biết đến, thương mến là nhờ sự đóng góp, đấu tranh không mệt mỏi, vô cùng to lớn của chị Dương Thị Tân - người vợ hiền đã ly dị (theo lời ĐC trả lời phỏng vấn sau khi ra tù là “ly dị chỉ để che mắt nhà cầm quyền, là cho vợ con được yên thân, tức ly dị giả chứ thực chất "trong tim luôn có nhau")”.
Thế nhưng, trong những ngày ở Mỹ người ta sớm thấy xuất hiện một người đàn bà lạ tên Hồng Ánh luôn ngày đêm bên cạnh Điếu Cày. Đối với chị Dương Thị Tân, đây có lẽ là một cú shock lớn sau tất cả những gì mà chị cố sức tranh đấu cho người chồng của mình.
Tương tự, cộng đồng ủng hộ Điếu Cày cũng vậy!
Có lẽ nào những gì Điếu Cày trả lời phỏng vấn sau khi thoát ngục tù Cộng sản là không thực? Là phủ nhận sự hy sinh âm thầm của chị Tân bao lâu nay?
Hôm nay được xem Video clips của LS Nguyễn Văn Miếng quay cảnh chị Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ Đinh Nguyên Kha) hát bài "Sao anh nỡ đành quên" bên cạnh chị Dương Thị Tân khóc sướt mướt để nhắn nhủ Điếu Cày cũng đủ cho thấy chị Tân đã biết Điếu Cày phản bội mình.
Thứ hai, Trong tuyên bố phục dựng Câu lạc bộ nhà báo tự do, Điếu Cày đã đi ngược lại với nguyên tắc truyền thông độc lập trước đó khi giao quá nhiều quyền hành cho các thành viên thuộc tổ chức khủng bố “Việt tân”. 
Điếu Cày đã khôi phục lại CLBNBTD với chủ trương độc lập nhưng lại được bàn tay lông lá nào đó tiến cử nhân sự nên ngoài vài ba anh em không đảng phái hầu hết là đảng viên Việt Tân làm nòng cốt.
Trong cuộc họp các thành viên CLB NBTD người ta thấy với 18 người có mặt thì hết 11 người là “Việt tân”, và cũng trong cuộc họp đó, Điếu Cày chính thức phân công thành viên “Việt tân” là Hồng Thuận trọn quyền quản lý trang web CLB NBTD. 
Trước khi Điếu Cày chưa nổi đã được Việt tân cho đi ngoại quốc học tập về chính trị. Và Điếu cày đã được Việt tân chấm chọn, kết nạp vào đảng Việt tân ngay từ thời đó.
Điếu Cày giờ đây lộ sạch bách là thành viên Việt tân lâu năm, chung tình với Việt tân như với chính người tình trong mộng của ông ta. Ai đó than thở CLB NBTD bị Điếu Cày đặt vào tay Việt tân mà không biết rằng chẳng qua trước đây nó chỉ là "thân hữu" gì gì đó của Việt Tân thì nay nó công khai ra là Việt tân mới là chính chủ mà thôi.
Nguồn: FB VNTB


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP