Tuesday

JB NGUYỄN HỮU VINH – MỘT TỘI ĐỒ CỦA CHÚA


Bạn Đường 
Trong thư chung hậu Đại hội Dân Chúa có viết: “là công dân trong một đất nước, người Công giáo Việt Nam có bổn phận yêu mến và xây dựng quê hương. Đồng thời, chúng tat hi hành bổn phận này với tinh thần Phúc âm… bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em phải chứng tỏ rằng là người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”…
Ở nước ta, cộng đồng những người Công giáo là một cộng đồng năng động kính chúa, yêu nước và có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

 Xét theo những điều răn của Chúa và những đóng góp tích cực của những người Công giáo thì có thể nói những con chiên như Trần Thị Nga, Bạch Hồng Quyền, JB Nguyễn Hữu Vinh có thể được goi là những “con chiên mất dạy”. Trong số những “con chiên mất dạy” này thì JB Nguyễn Hữu Vinh được coi như một sản phẩm “lỗi” của đức Chúa.

Con chiên Nguyễn Hữu Vinh (facebook JB Nguyễn Hữu Vinh), sinh năm 29/3/1962, quê quán Thạch Trung – TP Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh, nơi ở hiện nay tại Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội.

JB Nguyễn Hữu Vinh (Joan Baptista Nguyễn Hữu Vinh) tham gia sinh hoạt tôn giáo tại DCCT Thái Hà. Không như những con chiên bình thường, sinh hoạt tôn giáo của JB Nguyễn Hữu Vinh thường tập trung vào một số hoạt động: thắp nến cầu nguyện, đòi thả tự do cho những đối tượng đã bị pháp luật xử lý; thăm hỏi và trao hỗ trợ cho thân nhân số đối tượng chính trị đã vi phạm pháp luật… thường xuyên tham gia vào các hoạt động tập trung đông người, biểu tình, tuần hành trái pháp luật trên địa bàn Thủ đô từ năm 2011 cho đến nay. Mạo danh Nhà báo tự xưng, Nguyễn Hữu Vinh là đối tượng tích cực cổ vũ, hô hào, chụp ảnh… trong những lần tham gia biểu tình, viết bài có nội dung xấu, đăng trên trang cá nhân.

Mới chỉ sơ sơ vậy thôi chúng ta có thể thấy hình ảnh Nguyễn Hữu Vinh, một con chiên mất dạy núp bóng Thiên Chúa để lộng hành. Những tội lỗi của Vinh khi với những lời răn Chúa cả đời có rửa cả đời cũng không sạch khi giờ tay đã chót nhúng chàm. Sớm hay muộn thì đứa con chiên mất dạy này cũng bị Chúa trừng trị thôi, chúng ta cùng chờ xem. Amen.

Nguồn: Việt Nam Thời Báo

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP