Sunday

''TOÀN DÂN NGƯỠNG MỘ CHIẾN SĨ ANH HÙNG''

Minh Cường
Anh lính Cộng hòa
Đu càng trên cao
Làm
Thế giới phải ngước nhìn
QUÂN LỰC VNCH LÀ MỘT ĐỘI QUÂN....
- Là một đội quân được thành lập do giặc Pháp xâm lược, hoàn toàn bị nô lệ viện trợ từ Mỹ, thực chất là những tên đánh thuê, chủ thuê bỏ cuộc chơi thì hết đánh, nhưng vẫn to mồm hô hào khẩu hiệu, cũng đúng thôi, chả nhẽ lại bảo ta đi đánh thuê, phải có một cái nguyên ủy, tư tưởng nào để vịn vào đó cho nó đỡ nghẹn chứ.
- Là một đội quân thất bại theo nhiều kiểu nhục nhã nhất trong lịch sử nhân loại, khi thua trận tướng tá liên mồm bảo lính rằng “tử thủ, tử thủ”, rằng “chính nghĩa quốc gia” v.v… và sau đó tướng tá cao bay xa chạy bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tướng tá đã thế, quân lính còn bạo hơn, khi Cộng quân tràn vào miền Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng 55 ngày, quân lính trong QLVNCH đã thực thi kế hoạch “trần truồng hóa quân đội” theo tiếng gọi của quả gan một cách nhanh chóng. Mất hẳn khí thế hào hùng của quân đội xếp hạng thứ 4 thế giới.
- Là một đội quân cướp của dân thì giỏi nhưng run khi nghe tới Việt cộng. Trong những đợt hành quân, nhân dân miền Nam được các anh lính QLVNCH tặng cho những vụ cướp bóc, đánh đập, dĩ nhiên là có khuyến mãi thêm khoản hiếp dâm khi có gái đẹp. Trước khi cướp, chỉ cần tên đầu sỏ vụ cướp đọc câu thần chú “Nuôi gà, nuôi heo làm gì, cho Cộng Sản à, bắt hết” hay “Nhà mày chứa chấp Cộng Sản, quân đâu, bắt hết gà chó, coi chừng nó tiếp tế cho Cộng Sản” … thế là các “chiến lợi phẩm” liền thuộc về những người lính anh hùng vì dân vì nước một cách hợp pháp. Thoạt nghe cứ tưởng đâu là những tên thổ phỉ, khi nhìn kỹ mới biết họ là những tên thổ phỉ thật.
- Là một đội quân được trang bị tận răng, nhưng thực tế tác chiến cho thấy, họ hoàn toàn vô dụng khi chiến đấu với Việt cộng mà không có sự hỗ trợ nhiều mặt từ phía Mỹ. Mỹ cho họ đủ thứ, nhưng cái họ thiếu là sự dũng cảm và lòng thương dân. Chính họ ép buộc nhân dân Miền Nam phải không theo phía họ.
- Là một quân đội mà từ cấp tướng tá ăn chơi phè phỡn, đĩ điếm tùm lum, tài không có mà đức cũng không. Sĩ quan thì lãng mạn, trăng hoa như lãng tử trong phim Tàu. Quân lính thì hào hoa phong nhã, theo kiểu “anh hùng xông pha tiền tuyến để lại tình em gái nơi quê nhà ngày đêm chờ ngóng”. Quân lính nhập ngũ vì khoái chí khi nghe bộ máy tuyên truyền vẽ vời khung cảnh người lính quốc gia lãng mạn hào hoa, hoặc đơn giản chỉ vì rãnh, không có gì làm nên gia nhập quân đội chơi, không thích đi lính nữa thì đào ngũ, họ hoàn toàn không có tư tưởng rõ ràng.
- Là một đội quân nhục đến mức, sau khi thất bại, gọi là “vong quốc” liền chạy sang nước ngoài, năm nào cũng tổ chức duyệt binh la ó, kèn trống cho to vào ngày “tháng Tư đen”. Binh thì lão nào lão nấy mắt mờ tai yếu, sắp xuống lỗ rồi mà vẫn còn ham duyệt, vũ khí thì toàn hàng nhựa, sắm cho nhiều, đeo cho kiêu. Thử hỏi có đội quân “vong quốc” nào mà tổ chức duyệt binh như ăn mừng vào cái ngày “quốc vong” cơ chứ ? Thà ở trong nhà đóng cửa làm lễ giỗ, khóc lóc la làng thì không nói. Đằng này lại… Đúng là “Thiên hạ Cổ kim Đệ nhất Nhục quân”.
- Là một đội quân mà những gì nói trên không phải là sai lầm chủ quan mà chính là bản chất của một đội quân cướp sinh ra chỉ để giết dân sợ giặc.


1 comment:

BACK TO TOP