Monday

NGUYỄN VĂN HẢI TỪ CHỐI TƯỞNG NIỆM NGÀY 30 THÁNG 4

Nguyễn Chiến Thắng 
Đã trở thành thông lệ, trong tâm thức của mỗi con người Việt Nam cả ở trong nước lẫn Kiều bào nước ngoài khi gần đến ngày 30/4 thì trên mọi miền tổ quốc đều nô nức kỷ niệm ngày truyền thống này. Có thể nói, ngày 30/4 là một dấu mốc lịch sử quan trọng, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước non sông thu về một mối, ngày mà Đảng, Bác Hồ cùng muôn triệu người dân hai miền Nam, Bắc mong ước được xum họp một nhà. Mà như một nhà văn đã lấy ngày đó coi như là ngày “đất nước trọn niềm vui”.

Tất nhiên, trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ để giành được chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đó thì cũng không biết bao nhiêu thế hệ cha anh đã anh dũng hi sinh nằm lại chiến trường để đổi lại nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc đã đi vào lịch sử, được những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới khâm phục và thừa nhận. Là những thế hệ đi sau tiếp bước cha anh, mỗi cá nhân, tập thể cần phải trân trọng, tự hào và phát huy tinh thần đó để làm sao cho Tổ quốc Việt Nam mến yêu ngày càng phát triển bền vững.
Ấy vậy mà hiện nay, có một bộ phận giới chống cộng cực đoan cho rằng đây là ngày “Quốc hận”, bởi vì theo lý lẽ của họ cho rằng, quyền lợi của họ gắn liền với Mỹ tại miền Nam đã bị cộng sản Việt Nam cướp mất. Đáng chú ý trong số này là đối tượng Nguyễn Văn Hải (tức Hải Điếu Cày) - Người mà mới thời gian gần đây theo chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam vừa mới được xuất cảnh sang Mỹ. 
Vào dịp trước ngày 30/4 này, khi các đối tượng chống cộng cực đoan tổ chức lễ tưởng niệm ngày này, Chủ tịch Hội nhà báo Tự Do Nguyễn Văn Hải đã từ chối thuyết trình một chuỗi sinh hoạt của tuần lễ tưởng niệm 30/4 tại Houston Texas ngày 17/4/1915 đến 30/4/2015. Với hành động này nó thể hiện sự mờ ám trong quan hệ của Hải Điếu Cày với các đối tượng chống cộng cực đoan. Cũng theo tin đồn cho rằng Nguyễn Văn Hải đã tách ly khỏi đảng Việt Tân để tìm chỗ đứng độc lập tại Mỹ. Điều này đang là một ẩn số rất khó có lời giải thích.
Phải chăng, sự mờ ám đó đã khiến cộng đồng Hải Ngoại một lần nữa nghi ngờ Nguyễn Văn Hải, thêm một lần nữa minh chứng cho sự tan vỡ trong sự kết nối vô vọng của ban chống cộng cực đoan.
Cần nhận thức lại rằng, ngày 30/4 là ngày đáng trân trọng, giới chống cộng cực đoan không nên khoét sâu vào sự thù hận, trong thời đại lợi ích dân tộc được đắt lên hàng đầu, mong rằng tất cả những ai con hồng cháu lạc cùng nhau xây dựng, đừng làm “con rối” cho các nước thao túng.
nguồn - danlamthan2012.blogspot

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP