Wednesday

Huỳnh ngọc chênh – đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm

SÓNG BIỂN danlamthan2012.blogspot.com
Các cụ ta đã có câu “biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe”, thế nhưng bè lũ dân chủ rởm rất nhiều kẻ tự cho mình đi nhiều nơi, biết nhiều điều và giỏi nhiều thứ nên có quyền thích nói gì thì nói, thích làm gì thì làm. Nhưng có lẽ do chúng mải to mồm chém gió mà không biết rằng người dân đang cười vào mặt chúng vì chúng càng nói, càng viết thì càng cho thấy cái ngu si, sự dốt nát và đầu óc thiển cận của chúng.
Điển hình như Huỳnh Ngọc Chênh chẳng hạn, đọc bài viết : “KIẾN NGHỊ RÚT QUYỀN BẮT GIAM NGƯỜI KHỎI CƠ QUAN ĐIỀU TRA” được con rận Huỳnh Ngọc Chênh viết, đăng tải trên blog Huỳnh Ngọc Chênh chúng ta sẽ thấy ngay được cái ngu dốt của hắn. Nhìn ngay cái tiều đề chúng ta đã đủ biết hắn chả hiểu gì về luật cả mà chỉ biết nói xằng, nói bậy. Như chúng ta đều biết thì cơ quan điều tra đâu có quyền bắt giam người mà phải rút đi. Theo điều 80. Bộ luật tố tụng hình sự của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì : 
Điều 80. Bắt bị can, bị cáo để tạm giam
1. Những người sau đây có quyền ra lệnh bắt bị can, bị cáo để tạm giam:
a) Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân và Viện kiểm sát quân sự các cấp;
b) Chánh án, Phó Chánh án Toà án nhân dân và Toà án quân sự các cấp;
c) Thẩm phán giữ chức vụ Chánh toà, Phó Chánh toà Tòa phúc thẩm Toà án nhân dân tối cao; Hội đồng xét xử;
d) Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp. Trong trường hợp này, lệnh bắt phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.
2. Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.
Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.
Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.
3. Không được bắt người vào ban đêm, trừ trường hợp bắt khẩn cấp, phạm tội quả tang hoặc bắt người đang bị truy nã quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Bộ luật này.”.
Như vậy có phải Huỳnh Ngọc Chênh đã ăn nói “bố láo” không? Hay hắn đọc một thì chỉ biết một và không chịu suy nghĩ cho kỹ sao?
Theo như Huỳnh Ngọc Chênh nói là hắn có đọc được tài liệu của Úc, Nhật, Hàn và có xem phim thấy: “Có một thời gian, tôi dịch thuật các tin tức từ báo Úc nên biết được rằng, cơ quan điều tra Úc chỉ được phép tạm giữ đối tượng điều tra trong vòng 24 giờ. Trong vòng 24 giờ đó, nếu không tìm thấy dấu hiệu nghi ngờ thì thả ngay đối tượng, nếu thấy có dấu hiệu phạm tội thì phải đưa ngay ra tòa sơ thẩm xét xử. Tòa sơ thẩm sẽ quyết định có tội hay không và đưa ra các biện pháp xử lý: tha bổng, tại ngoại hầu tra hoặc xử dụng biện pháp ngăn chặn để hoàn tất hồ sơ vụ án và đưa ra xét xử tại tòa phúc thẩm trong vòng không quá 3 hoặc 4 tháng.
Chúng ta sẽ đều tự hỏi rằng sao hắn không đọc luật của Úc, của Nhật mà lại phải đọc qua báo, có phải vì hắn không đủ khả năng hay hắn không biết báo chí là thế nào sao?
Ý của con rận Huỳnh Ngọc Chênh là các cơ quan luật pháp của Việt Nam thực hiện công việc quá lâu, vậy sẽ có nhiều người muốn hỏi hắn rằng sao không kiến nghị thay đổi luật Việt Nam như Mỹ. Vì cảnh sát Mỹ chỉ cần thấy có hành động chống cự là đã có thể bắt chết ngay chứ chả cần phải bắt giam, xét xử gì cả. Rất nhiều vụ việc của nước Mỹ đã cho chúng ta thấy điều đó. Và còn có hàng trăm nghìn người bị bắt giam suốt hàng chục năm mà chưa một lần được xét xử công khai ở Mỹ làm cả thế giới trấn động. Rồi còn chửa kể đến các thủ đoạn tra tấn dã man của Mỹ đã và đang được áp dụng trong các nhà tù Mỹ. Phải chăng Huỳnh Ngọc Chênh ăn tiền Mỹ mà sống nên chả dám mang Mỹ ra so sánh.
Có lẽ hắn nên đi học thêm và chịu khó suy nghĩ thêm chứ không nên ngu dốt mãi như vậy.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP