Thursday

QUANH CHUYỆN NHÀ ZÂN CHỦ CHÍ TUYẾN BỊ OÁNH

Mấy hôm nay trên mạng Facebook ngập tràn hình ảnh avatar khuôn mặt đầy máu me của Nguyễn Chí Tuyến (Tuyến râu) thành viên trang Vì Một Hà Nội xanh. Sẽ không có nhiều điều đáng nói nếu đây là 1 vụ trả thù cá nhân liên quan đến ân oán giang hồ.
Thế nhưng, cộng đồng mạng dậy sóng trước thông tin Chí Tuyến và các thành viên Vì Một Hà Nội xanh cho rằng việc Tuyến bị đập bể đầu là do cơ quan an ninh thực hiện, mặc dù chưa một bằng chứng nào được đưa ra.
Đài BBC đăng tin về việc ngài Phe Líc - Sứ quán Đức đã đến thăm Chí Tuyến ngày 12/5/2015 tại nhà riêng và cũng nói rõ quan điểm việc cho rằng lực lượng an ninh đứng sau vụ việc trên là không có cơ sở.
Thử đứng ở vị trí của cơ quan an ninh xem họ được gì và mất gì nếu làm vụ việc này.
Cái được:
1.Có thể nhiều người thấy Tuyến Râu bị đập bể sọ sẽ khiếp sợ việc mình ngày đẹp trời nào đó chung số phận với Tuyến Râu, mà giảm các hoạt động quậy phá chống đối chính quyền. Tuy nhiên, mặt lợi này không khả thi mấy vì Thuý Nga Paris, quên Thuý Nga - Hà Nam đã què cẳng, Trương Dũng (Trương tráng sỹ) suýt mù,.... mà quân quyền nhóm NoU đâu có ngán, vẫn kiện cáo, biểu tình đều tay, thậm chí sau khi được bơm cloxit, tức vitamin T....iền, Trương Dũng còn hăng hơn, sang cả Phi-líp-pin học cách chống chính quyền do Vịt Tân dạy.
2. Cái được nữa, ít nhất trong thời gian dưỡng thương, Tuyến Râu sẽ không cầm đầu được nhóm NoU hay Vì MHNX. Nghe cũng chả ăn thua mấy! Không có Tuyến Râu thì sẽ có Tuyến ria ( nào Jb VInh, Lã Dũng, Lê Dũng...) nhân tài như lá mùa thu.
Cái mất: có lẽ nhiều hơn.
1. Vì Tuyến râu nhiều lần quậy phá chính quyền, cầm đầu biểu tình, từng hung hăng đòi nhận trách nhiệm nếu ai đó bị làm sao (quả báo nhãn tiền) hôm 29/3 trước anh linh Vua Lý, nên nói gì thì nói, lực lượng an ninh muốn lắm cũng chẳng yêu nổi 1 tí tẹo nào.
Nhưng không yêu khác với căm thù và có động cơ.
Trong thời đại thế giới phẳng, ỉa không nổi còn đổ do an ninh làm cho điên tiết dẫn đến nóng gan, táo bón, nữa là đánh người vỡ sọ.
Lực lượng an ninh đương nhiên chả dại gì đánh Chí Tuyến cho bẩn tay, mà gây thù, chuốc oán, nhận lấy búa rìu dư luận.
2. Rồi Tuyến râu kiểu gì chả la làng, kiện cáo. Đã kiện theo luật là cơ quan điều tra phải vào cuộc, rồi một núi thủ tục rơi vào đầu,.... Như vậy đánh Tuyến râu khác gì lấy đá ghè chân mình.
3. Sau quả chấn thương phần mềm này, kiểu gì Tuyến râu cũng được 1 mớ tiền to, chả lẽ ăn một mình, đương nhiên chia chác tí, càng có tiền các nhà rân chủ càng quậy tợn, vì thú thực có việc éo gì làm đâu, toàn bọn vô công rồi nghề. Thủ đoạn truyền thông của bọn NoU chắc chỉ che mắt được mấy ông hải ngoại cờ vàng, ôm mộng rước voi về dày mả tổ, nên thường có ít, xít ra nhiều. Đúng là "ai cũng hiểu chỉ một vài người không hiểu".
Cái được không bằng cái mất, vậy làm chi cho cực thân mà lại mang tiếng ác, đúng không mấy bác an ninh?
Đánh Chí Tuyến là ai ??????
Như trên phân tích, nhiều khả năng do Bạch Hồng Quyền thuê người thực hiện.
Ai cho tiền Bạch Hồng Quyền thuê người? Có khả năng là Bùi Thanh Hiếu, Người Buôn Gió và mấy tổ chức phản động hải ngoại, vẫn rót đều tiền về cho Quyền.
Cái Quyền được là gì? Quyền sẽ làm nóng được dư luận (cái này các tổ chức hải ngoại bên ngoài rất cần), để cùng đồng bọn kích động lấy đôi ba vụ biểu tình nữa, khi đó Quyền với Lân Thắng, JB Vinh,... tha hồ chụp choẹt kiếm nhuận bút.
Cái Quyền được còn là sự trả thù được "bọn công an" đã bắt Quyền đi tù 24 tháng về tội đánh bạc
Cái Quyền được còn là uy tín cá nhân. Chả thế mà ngay khi Tuyến bị đánh, Quyền đã có mặt đưa Tuyến đi khám thương, rồi chụp ảnh truyền tin trên mạng. Nghĩa cử vì đồng đội thế, ai chả coi trọng. Từ uy tín cá nhân Quyền sẽ tiếp tục tìm kiếm được cơ hội làm tiền.
Bạch Hồng Quyền có thể thuê ai làm điều đó?
Đây không phải lần đầu tiên, Quyền thuê đàn em ở chung trại với Quyền dằn mặt đối thủ. Vốn bản tính là dân xã hội, Quyền đủ lưu manh để tìm người, thuê người và xoá dấu vết.
Liệu có ai nghi ngờ Quyền không?
Chắc chắn trong nhóm rân chủ sẽ có người ì xèo, nhưng phong trào phản đối côn an đang lan nhanh, lan mạnh, nếu có ai nghi, họ sẽ tặc lưỡi "1 người làm sao, cả họ được nhờ", họ cũng sẽ tặc lưỡi, thôi thì Anh Chí chịu thiệt thòi tí để phong trào cách mạng bứt phá...
Đôi lời loạn bàn, những mong đến được tai các nhà rân chủ và cơ quan an ninh để có hướng điều tra, xử lý cho chuẩn xác.
Nguồn: Bạn Đường - facebook Việt Nam trong tim tôi

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP