Monday

Phạm Bá Hải – Má mì dẫn dắt chị em Hội Phụ Nữ Nhân Quyền

Hội Phụ nữ nhân quyền, nghe cái tên là cũng đủ biết thành phần tham gia vào đấy là như thế nào?. Không cần phải hỏi, chắc ai cũng biết, hội là tập hợp những chị em có những hoạt động đấu tranh trên mặt trận dân chủ, nhân quyền và những vấn đề liên quan đến phụ nữ.
Tuy nhiên, nếu sự thật là như thế thì cũng chẳng có gì để nói, điều muốn nói ở đây là Hội Phụ nữ nhân quyền những lại chịu sự điều phối, dẫn dắt của một người đàn ông theo cái kiểu má mì trong các đường dây mại dâm mà ta thường thấy.

Nếu không có sự kiện chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu), Nguyễn Hoàng Vi (An Đỗ Nguyễn)... đồng loạt rút tên ra khỏi danh sách Hội Phụ nữ nhân quyền thì chẳng ai biết rằng trong cái hội phụ nữ đó, người cầm đầu của hội lại là một thằng đàn ông, mà theo chị Mẹ Nấm thì thằng cha đó chính là Phạm Bá Hải, một cái tên được nhiều người biết đến trong các hoạt động dân chủ, một cựu tù nhân chính trị. Chẳng biết thằng cha này là giống đực hay giống cái nhưng một điều chắc chắn là hắn mang hình hài của một thằng đàn ông (trọc đầu và to khỏe), vậy tại sao hắn lại can thiệp vào những chuyện của chị em phụ nữ. Chẳng biết chả có nhận thức được giới tính của mình nữa không hay là chả cố tình đóng vai trò của một thằng đàn ông trong đám đông phụ nữ ấy?. Rất nhiều, rất nhiều câu hỏi có thể được đặt ra vì đây là một trường hợp hy hữu và có rất nhiều điểm nghi vấn thú vị nhưng chỉ có người trong cuộc mới có thể giải thích.
Trở lại với lý do rút khỏi Hội Phụ nữ nhân quyền, chị Như Quỳnh và Hoàng Vi đều thống nhất cho rằng, sở dĩ họ rút khỏi hội là vì trong hội có bàn tay của một người đàn ông. Xin nhắc lại, chị Quỳnh và Vi khẳng định Phạm Bá Hải là đàn ông, do đó nghi vấn về giới tính của Hải được loại bỏ. Vậy với vai trò của một thằng đàn ông trong hội phụ nữ thì bàn tay của Hải đã làm gì khiến Quỳnh và Vi, những bà mẹ đơn thân phải rút khỏi hội trong cay đắng ngậm ngùi và đầy ấm ức như thế?.
Ngoài những lý do trên, nhiều người (có thêm chị Dương Thị Tân, chị Phạm Thanh Nghiên...) cùng chung một nhận định khi cho rằng, hiện nay Phạm Bá Hải câu kết với đại gia đình Huỳnh Thục Vy (Quảng Nam) thâu tóm Hội Phụ nữ nhân quyền. Trên thực tế, họ độc quyền, độc tài trong tất cả các mặt hoạt động của hội và kể cả tiền bạc, họ muốn cho ai thì cho, bao nhiêu thì do họ quyết định. Là hội phụ nữ nhưng Phạm Bá Hải mới là người chi phối tất cả mọi thứ vì hắn có tiền trong tay. Để củng cố quyền lực và quyền lợi của mình, Phạm Bá Hải chỉ đạo Huỳnh Thục Vy tìm mọi cách trù dập, làm lu mờ hình ảnh thậm chí đẩy đuổi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Nguyễn Hoàng Vi ra khỏi hội vì Hải e rằng, với những hoạt động nổi của họ, tiếng nói của họ trong hội sẽ làm cho vị trí của mình bị ảnh hưởng. Và kết quả diễn ra theo đúng như ý đồ của Hải, do không chịu nổi thủ đoạn, áp lực của cặp đôi quyền lực Hải – Vy nên Quỳnh và Vi đành phải rút lui trong ngậm ngùi và cay đắng dù họ cũng là những thành viên ban đầu rất tích cực trong Ban Vận động kêu gọi thành lập Hội Phụ nữ nhân quyền.
Có thể nói, nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến những bất hòa trong Hội Phụ nữ nhân quyền bắt nguồn từ một thằng đàn ông giả danh đàn bà Phạm Bá Hải. Chính sự xuất hiện của hắn cùng với những thủ đoạn xảo quyệt, hắn đã làm đảo lộn tất cả mọi sinh hoạt của chị em phụ nữ trong hội. Nếu có thêm một ngày Phạm Bá Hải tồn tại ở Hội Phụ nữ nhân quyền thì thêm một ngày chị em phải khổ sở vì bị hắn chèn ép và tương lai của hội sẽ như thế nào nếu hắn cứ tiếp tục hiện diện ở đó. Việc đặt ra cho hội là làm thế nào để nhanh chóng tống cổ thằng cha đó ra khỏi hội, càng sớm càng tốt. Thiết nghĩ, nếu hắn còn một chút sĩ diện của một thằng đàn ông thì hắn nên cảm thấy nhục mà cút đi, vì thực sự hắn chỉ biết lợi dụng mồ hôi, công sức của chị em để trục lợi cho bản thân và đồng bọn.
Điều đáng buồn là sự bất công, độc tài, những thủ đoạn xảo quyệt, sự câu kết bè phái, lợi ích nhóm lại tồn tại và diễn ra ngay trong một môi trường tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền như Hội Phụ nữ nhân quyền. Và chúng ta lại tự hỏi, liệu có những việc như thế đang diễn ra trong các hội nhóm đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền khác hay không?.
Nguồn: Lệ Thu - hsdc




No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP