Tuesday

LẠI LÀ MỘT SAI LẦM CHẾT NGƯỜI NỮA CỦA VTV

Nguyễn Chiến Thắng
Mấy ngày hôm nay, rất nhiều trang báo mạng, Blog phản động đang hả hê, tung hô Blogger Hải điếu cày (tức Nguyễn Văn Hải) lên tận mây xanh, khi mà y được ông chủ Nhà Trắng - Tổng thống Mỹ Barack Obama đích thân mời tiếp xúc, gặp gỡ cùng với hai nhà báo nước ngoài khác.
Nội dung cuộc gặp gỡ theo lý giải của Tổng thống Mỹ Obama đó là nhân ngày Tự do báo chí thế giới, muốn nói lên thực trạng của các nhà báo ở một số nước hiện nay. Và việc tiếp xúc với ba nhân vật: Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải (Việt Nam), Simegnish 'Lily' Mengesha (Ethiopia), Fatima Tlisova (Nga) như muốn để tôn vinh họ là những nhà báo chân chính bị chế độ, nhà cầm quyền các nước đàn áp, bắt giam.

Nói riêng về Hải điếu cày ở Việt Nam chắc không ai là không biết về hành vi chống đối trong nước của y. Với những hành vi viết bài, phát tán các tài liệu chống đối Đảng, Nhà nước ở trên mạng internet, Nguyễn Văn Hải đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, y trở thành một nhân vật chống đối chính quyền sâu sắc. Và việc tổ chức cuộc gặp gỡ của ông chủ Nhà Trắng cũng không nằm ngoài mục đích là chỉ muốn lợi dụng Hải điếu cày như một công cụ mà thôi.
Ấy vậy mà ở bối cảnh đó, trong một chương trình Chào buổi sáng, nhà đài VTV lại đưa hình ảnh tổng thống Mỹ Obama tiếp đón ông Hải điếu cày ngay tại Nhà trắng. Khi xem hình ảnh này quần chúng dư luận đã vô cùng bức xúc và bực bội về cách đưa tin của nhà đài.
Còn nhớ cách đây không lâu, một số chương trình, gameshow của VTV đã liên tiếp xảy ra các sai phạm đáng tiếc, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có các chế tài để xử lý. Tuy  nhiên đến nay, sai phạm lại tiếp tục tái diễn. Nhưng đối với sai phạm này, nó có ảnh hưởng rất lớn đến các luồng thông tin trên mạng internet. Đa phần các thông tin đưa ra đều là thông tin xấu, tung hô Hải điếu cày và kêu gọi quần chúng ủng hộ. Liệu rằng, khi đưa hình ảnh này lên phát sóng ngay trên Đài truyền hình Việt Nam, đội ngũ cán bộ của VTV có biết được mức độ ảnh hưởng có nó như thế nào không? Và thực tế là ngay sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, đã có hang loạt các báo lề trái lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc có ý đồ chống đối.
Thiết nghĩ, trong sự việc này, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc và có hình thức xử lý thích đáng về sai phạm này của VTV.
Nguồn: blog danlanthan2012



No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP