Tuesday

VÌ SAO GỌI “VIỆT TÂN” LÀ TỔ CHỨC KHỦNG BỐ?

Tuấn Nguyễn
Thực hiện mưu đồ chống phá Nhà nước Việt Nam, ngày 30/4/1980 tại Mỹ, Hoàng Cơ Minh, nguyên chuẩn tướng, phó đề đốc hải quân của chính quyền Sài Gòn cũ đã lập ra tổ chức “Lực lượng dân quân hải ngoại” nhằm chống phá Việt Nam bằng hoạt động vũ trang. Ngày 13/6/1981, Hoàng Cơ Minh đại diện cho “Lực lượng dân quân hải ngoại” cùng với tổ chức “Người Việt tự do” tại Nhật của Lý Thái Hùng và tổ chức “Phục hưng Việt Nam” liên kết lập ra “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” (do Hoàng Cơ Minh cầm đầu) với mục tiêu tổ chức bạo loạn vũ trang, tiến hành các hoạt động khủng bố nhằm vào các lợi ích của Việt Nam.

Thực hiện ý đồ này, được sự hỗ trợ của một số thế lực thù địch với Việt Nam ở nước ngoài, năm 1981 Hoàng Cơ Minh và đồng bọn lập căn cứ “kháng chiến” ở vùng rừng núi Ubon, Thái Lan và sử dụng căn cứ này là nơi tập hợp lực lượng, huấn luyện, làm bàn đạp đưa các toán vũ trang xâm nhập về Việt Nam khủng bố, phá hoại. Ngày 10/9/1982, cũng tại căn cứ ở Thái Lan, Hoàng Cơ Minh đã lập ra “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” (gọi tắt là “ Việt tân”) là cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”.
Tại căn cứ, bọn cầm đầu “Việt tân” đã tổ chức huấn luyện vũ trang, khủng bố như hướng dẫn cách sử dụng các loại vũ khí quân dụng, cách đánh phá cầu đường, cách bắt cóc cán bộ Việt Nam… cho các thành viên của tổ chức. Từ 1982-1989, “Việt tân” tiến hành các chiến dịch “Đông tiến 1”, “Đông tiến 2”, “Đông tiến 3” đưa các toán được trang bị vũ khí xâm nhập qua đường Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”, tiến hành các hoạt động bạo loạn, khủng bố. Lực lượng An ninh Việt Nam đã phối hợp với lực lượng vũ trang Lào bao vây, truy kích, tiêu diệt hàng chục tên do số này ngoan cố chống cự (trong đó có Hoàng Cơ Minh), bắt sống nhiều tên, thu nhiều vũ khí.
Trong quá khứ, “Việt tân” đã ám sát những người không cùng quan điểm; thủ tiêu những người mà chúng nghi ngờ là người của cơ quan an ninh; tiêu diệt những người ngay trong tổ chức của chúng không tuân thủ mệnh lệnh của số cầm đầu hoặc từ bỏ tổ chức; cưỡng bức người Việt đóng tiền cho tổ chức của chúng.
Ngày 19/9/2004, tổ chức khủng bố “Việt tân” đã tổ chức lễ ra mắt tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, tuyên bố công khai hóa tại nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Canada, úc, Na uy, Nhật, Pháp, Bỉ… để tập hợp lực lượng, tạo thanh thế, móc nối với các phần tử chống đối trong nước thực hiện các hoạt động khủng bố chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Do có hoạt động như đã nói ở trên, Bộ Công an đã đưa tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”, “Việt tân” cùng những tổ chức khác do “Việt tân” thành lập, chỉ đạo vào danh sách các tổ chức khủng bố và áp dụng mọi biện pháp cần thiết nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam của các tổ chức này.
Hiện tại “Việt tân” đặt trụ sở chính tại 2530 Berryessa Rd #234 San Jose Ca.95132-2903 Mỹ. Mặc dù thời gian gần đây “Việt tân” tuyên bố và tuyên truyền về sự thay đổi về phương thức hoạt động (mà chúng gọi là đấu tranh bất bạo động) nhưng thực tế “Việt tân” vẫn giữ nguyên bản chất là một tổ chức khủng bố của chúng.
Trong các tài liệu tuyên truyền của tổ chức “Việt tân” hiện nay vẫn khẳng định đây là tổ chức do Hoàng Cơ Minh (đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”) lập ra với vai trò là cơ quan đầu não, chỉ đạo mọi hoạt động của “Mặt trận”. Hàng năm, vào dịp tháng 8, “Việt tân” đều tổ chức cái gọi là “lễ kỷ niệm anh hùng đông tiến” và ngày giỗ của Hoàng Cơ Minh.
Số đối tượng cầm đầu “Việt tân” hiện nay đều là những nhân vật cốt cán của tổ chức “Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” trước đây như: Đỗ Hoàng Điềm; Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Hườn); Hoàng Cơ Định (em ruột Hoàng Cơ Minh); Lý Thái Hùng (Bùi Bằng Đoàn); Nguyễn Ngọc Đức; Nguyễn Quốc Quân (Chu Cảnh Lâm); Nguyễn Quang Phục…
Năm 2007, cơ quan an ninh điều tra đã bắt giữ, điều tra Nguyễn Quốc Quân, Trương Leon, Nguyễn Thị Thanh Vân xâm nhập về nước hoạt động khủng bố. Năm 2008, Tòa án tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh xét xử Nguyễn Quốc Quân về tội khủng bố và tuyên án Nguyễn Quốc Quân 06 tháng tù giam, đến tháng 5 năm 2008 ta tiến hành trục xuất Nguyễn Quốc Quân khi đã hết thời hạn chấp hành án.
Mặc dù liên tiếp thất bại trong âm mưu đưa người và phương tiện vào trong nước hoạt động, số cầm đầu vẫn quyết tâm thực hiện kế hoạch đưa người về nước phối hợp với cơ sở nội địa tiến hành rải truyền đơn, kích động biểu tình phá rối an ninh, bạo loạn gây mất ổn định chính trị trong nước.
Rõ ràng, hiện nay “Việt tân” tuyên bố và tuyên truyền về sự thay đổi về phương thức hoạt động sang đấu tranh bất bạo động nhưng thực tế “Việt tân” vẫn giữ nguyên bản chất là một tổ chức khủng bố quốc tế.
Nguồn: facebook Việt Nam Thời Báo



No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP